เปิดประวัติ ‘บิ๊กต่าย’ หรือ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร.

เปิดประวัติ ‘บิ๊กต่าย’ หรือ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ นรต.41 ผู้รักษาการแทน ผบ.ตร. หลัง บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก โดนสั่งเด้ง

เปิดประวัติ สำหรับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือ บิ๊กต่าย เกิด 8 ธันวาคม 2508 ปัจจุบันอายุ 59 ปี โดยเกิดที่ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี และเป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 25 และเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 41

บิ๊กต่าย เริ่มต้นรับราชการตำรวจ ในตำแหน่ง รอง สว.สอบสวน สภ.อ.เมืองระยอง และค่อย ๆ เติบโตในหน้าที่การงาน โดยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ เลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 ก่อนขยับขึ้นรอง จตร.(สบ 7) ก่อนขยับเป็นรอง ผบช.สกพ. จากนั้นขยับติดยศ พล.ต.ท. ในตำแหน่ง ผบช.ประจำ สำนักงาน ผบ.ตร. ก่อนโยกเป็น ผบช.ภ.8 จากนั้นขยับขึ้นผู้ช่วย ผบ.ตร.

โดยสมัยเป็น ผบช.ภาค 8 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ได้รับมอบหมาย สายตรงจากพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีตผบ.ตร. มอบภารกิจเป็นผู้บัญชาการเหตุวิกฤติ สยบอดีตทหารเกณฑ์ คลั่งไล่ฆ่า 2 ศพ ในพื้นที่ อ.เมืองระนอง

บิ๊กต่าย-2

นอกจากนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เคยเป็นนายเวร พล.ต.อ.ธวัชชัย ภัยลี้ สมัยดำรงตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. และเป็นหัวหน้าสำนักงาน โดยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ควบตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.ตร.) และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.)

ผลงานล่าสุดของบิ๊กต่าย คือการตั้งคณะทำงานเพื่อทบทวนปรับปรุงแก้ไขระเบียบคำสั่งกฎ ก.ตร และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการรับบุคคลเข้ามาเป็นตำรวจสัญญาบัตร การบรรจุ แต่งตั้ง ครองยศ รวมถึงการเข้าเรียนหลักสูตร กอส. หลักสูตรการอบรมบุคคลภายใน (ข้าราชการตำรวจชั้นประถม) เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอน.)

ปัจจุบันเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ได้ขึ้นรักษาการ ตำแหน่ง ผบ.ตร. ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี หลังนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร. เข้ามาช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เช็กดวงรายวัน ประจำวันพุธ ที่ 1 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 1 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

“IVE” ติดอันดับชาร์ต iTunes ทั่วโลก ด้วยอัลบั้มใหม่ “IVE SWITCH”

เกิร์ลกรุ๊ป IVE พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเธอเป็นกระแสระดับโลก ด้วยการเพลงจากอัลบั้มใหม่ “IVE SWITCH” บนชาร์ตเพลงสากล iTunes

เชียร์-การ์ตูน ยืนยัน! ผลิตภัณฑ์ไม่มีสารเสพติด จ่อดำเนินคดี ข้อหาหมิ่นประมาท

เชียร์ ฑิฆัมพร จูงมือเพื่อนสนิท การ์ตูน นันท์ฐนิชา ยืนยัน! ผลิตภัณฑ์ไม่มีสารเสพติดเขือปน จ่อฟ้องดำเนินคดีคนโพสต์ ในข้อหาหมิ่นประมาท 

15 ชั่วโมงผ่านไป ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลกระดาษ เพลิงยังลุกไหม้เต็มพื้นที่

ความคืบหน้า “ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลกระดาษ” จนท.เร่งระดมกำลังฉีดน้ำควบคุม ล่าสุด! 15 ชั่วโมงผ่านไป เปลวเพลิงยังลุกไหม้เต็มพื้นที่

เบนซ์-มิค ชี้แจง! ยันไม่ได้โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง ท้าโชว์หลักฐานดูดไขมัน!

เบนซ์-มิค ออกมาชี้แจงดรามาเรื่องอาหารเสริม ยืนยันไม่ได้โฆษณาเกินจริง หลังถูกร้องทุกข์ พร้อมท้าโชว์หลักฐานดูดไขมัน ถ้ามีจริงเอามาให้ดูหน่อย

ทึ่ง! BOYNEXTDOOR ติดชาร์ต Billboard พร้อมกระแสที่เพิ่มมากขึ้น

BOYNEXTDOOR สร้างกระแสด้วยการปรากฏตัวบนชาร์ต Billboard ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งแสดงให้เห็นความนิยมที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า