Home Sweet Home 2 เกมสยองขวัญคนไทยคุณภาพ ออกภาค 2 แล้ว อย่าลืมซื้อของแท้!!!

เรียกได้ว่าเป็นกระแสของคนที่เป็นคอเกมเมอร์และไม่ใช่คอเกมเมอร์กันเลยทีเดียวสำหรับเกมภาคต่อสุดหลอน Home Sweet Home 2 ที่ทีมพัฒนาเกมชาวไทย YGGDRAZIL GROUP PUBLIC ปล่อยวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

เรื่องแรกขอพูดถึงเรื่องการวางจำหน่ายเกม ราคาภาคที่ 2 นี้จะอยู่ที่ 456 บาท แต่ถ้าเป็นราคาฝรั่งจะอยู่ที่ 18 เหรียญหรือราวๆ 550 บาท ง่ายๆ คือคนไทยซื้อถูกกว่าเกือบ 100 แต่ก็ยังมีมือดีเอามาปล่อยฟรี ทั้งๆ ที่นี่เป็นเกมคุณภาพและทีมพัฒนาเหนื่อยยากในการทำเกมมากๆ จนต้องมาโพสต์ขอร้องกัน

ก็ช่วยๆ Yggdrazil สนับสนุนของแท้กันนะครับ เขาจะได้มีกำลังใจทำต่อ ส่วนเนื้อเรื่องย่อๆ ในภาคที่ 2 นั้นต่อจากภาคแรกทันที และมีอยู่ว่า “หลังจากที่เจนภรรยาของติมได้หายตัวไป เขาได้ทำการค้นหาเธออย่างไม่หยุดหย่อน แต่ไม่ว่าจะหาเท่าไหร่ก็ไม่พบ.. จู่ ๆ วันหนึ่งติมก็ได้ตื่นมาในป่าปริศนาที่แวดล้อมไปวิญญาณพยาบาทที่พยายามเอาชีวิตเขา ติมต้องแข่งกับเวลาเพื่อเอาตัวรอดจากวิญญาณอาฆาต”

และอย่าเพิ่งตกใจนะครับเพราะนี่เป็นพาร์ทแรกของเกมนี้ (ยังมีต่อ) เราสามารถเล่นจบได้ในเวลา 4 ชั่วโมงบอกเลย “ผีราตรี” หลอนมาก แอบไปดูแคสเตอร์เล่นแล้วยังสะดุ้ง แถมผมเป็นคนกลัวผีสุดๆ แล้วใครอยากเล่นเกมนี้บอกผมได้ผมยอมซื้อให้เพื่อนที่จะให้เพื่อนหรือใครสักคนเล่นจนจบ 4 ชั่วโมงต่อหน้าเลยนะ

ส่วนเนื้อเรื่องพาร์ทที่ 2 จะเป็นบทสรุปของเกมจะอัพเดทให้ดาวน์โหลดกันบนสตีมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2019 นี้ ไม่ต้องตกใจนะครับ และทั้งๆ ที่เคสนี้มีการแจ้งบอกตั้งแต่หน้าโหลดของสตีม แต่ยังมีคนไปด่า YGGDRAZIL เขาอีก! มันก็เกินไปนะครับ คนไทยอ่านหนังสือให้ดีๆ น้า

Home Sweet Home 2 มีกราฟิกที่ทำได้ดีในระดับฝีมือคนไทย แต่จุดเด่นๆ มันไม่ได้อยู่ที่กราฟิกนั้นมันเป็นการไขปริศนา ปะติดปะต่อเหตุการณ์ต่างๆ แบบต่อจิ๊กซอว์ ให้เป็นภาพใหญ่ ซึ่งต้องเล่นจนจบถึงจะรู้ และมันซุกซ่อนอยู่ภายใต้เรื่องราวชวนจนหัวลุก ภายใต้ความจริงอันน่าสะพรึงกลัว

โดยจุดเด่นที่ผมชอบที่สุดคือตำนานความเชื่อของคนไทยอย่างคุณไสย เสกตะปู กุมารทอง ควายธนู มีดหมอ ฯลฯ และขอสปอยล์เนื้อหาของภาคแรกส่วนหนึ่งนะครับ มันมีช่วงตอนหนึ่งที่พระเอกอย่างติมเข้ามาในบ้านของตัวเองและในบ้านกลับมีสิ่งลี้ลับวิ่งกันให้ทั่วบ้านไปหมด เรื่องนี้ปกติแล้วคนไทยเราพอขึ้นบ้านใหม่จะมีการทำบุญ ไหว้เจ้าที่ หรือตั้งศาลพระภูมิ คนจีนก็มี “เหล่าเอี๊ย” เอาไว้ดูแลบ้านเหมือนกัน

ผมเลยฉุกคิดได้ว่า “เจน” ภรรยาของติมนั้นทำพิธีเพื่อที่จะปัดเป่าสิ่งลี้ลับเลยทำให้ระบบป้องกันของบ้านเสื่อมลง ลองคิดดูสิครับถ้าสิ่งพวกนี้มันป้วนเปี้ยนในบ้านของเรา เราคงอยู่ไม่ได้หรอก นี่แหละถึงต้องมีการทำบุญ ไหว้เจ้าที่ยังไงล่ะครับ นี่คือจุดเล่นของ YGGDRAZIL ที่ใส่รายละเอียดมาซึ่งคิดว่าเขาคงต้องไปคุยกับหมอผีจริงๆ

อย่างไรก็ตามในภาคนี้จะมีระบบต่อสู้เป็นครั้งแรก ติมสามารถโต้ตอบเหล่าวิญญาณร้ายได้แล้ว ด้วยอาวุธที่มีอยู่ในคลังซึ่งหาเอาได้ตามฉากหรือภารกิจต่างๆ ภายในเกมอีกด้วย ก็มองว่าเป็นน้องๆ Fatal Frame หรือ Resident Evil 7 ยังไงอย่างงั้นเลย อย่าลืมซื้อของแท้มาเล่นกัน ส่วนตัวผมผมจะไปหาคนมาเล่นแทนเพื่อดูเกมต่อจนจบเพราะมันสนุกกว่าดูแคสเตอร์เล่นครับ (ฮ่า ฮ่า ฮ่า…)

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://store.steampowered.com/app/1098940/Home_Sweet_Home_EP2/
https://www.facebook.com/HomeSweetHomeGame/photos/pcb.2302728879835852/2302728599835880/?type=3&theater

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า