กต. เผยข่าวดี ลุ้น! ‘กลุ่มฮามาส’ ปล่อยตัวประกันต่างชาติ-คนไทย

กระทรวงการต่างประเทศ เผยข่าวดี ลุ้น ‘กลุ่มฮามาส’ ปล่อยตัวประกันต่างชาติ ที่ไม่ใช่ คนอิสราเอล เมื่อสถานการณ์อำนวย – หลัง คนไทย เสียชีวิตรวม 29 ราย

ความคืบหน้าสถานการณ์ความรุนแรง ของตะวันออกกลาง กลุ่มฮามาส กับ ประเทศอิสราเอล ที่สร้างความเสียหายและมีผู้คนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางการประเทศไทย พยายามเร่งอพยพช่วยเหลือเป็นการด่วน ขณะนี้ มีแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่มอีกจำนวน 1 ราย รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 18 ราย และมียอดคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีกจำนวน 1 ราย รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 29 ราย

ล่าสุด ทาง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการเปิดเผยข้อมูล นายอันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) เรียกร้องกลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันทั้ง 126 คน ซึ่งมีทั้งชาวอิสราเอลและชาวต่างชาติ โดยปราศจากเงื่อนไข รวมถึงคนไทยที่ถูกจับกุมไปด้วย

โดยในการโจมตีอิสราเอล ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่กองทัพอิสราเอลจะรุกกลับในดินแดนฉนวนกาซา การต่อสู้ดังกล่าวเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งชีวิตของแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกัน และยังถูกนักรบฮามาสยิงและทำร้ายจนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ทำให้ทางการไทยเร่งทยอยอพยพคนไทยกลับประเทศไทยว่า เมื่อช่วงเช้ามีแรงงานไทยเดินทางกลับมาจำนวนหนึ่ง และช่วงเย็นก็จะกลับมาอีก 250 คน แต่ไม่ปรากฏตัว 6 คน จะเหลือ 244 คน

“เรื่องตัวประกันคนไทยมีสัญญาณบวก แต่ยังไม่ขอแถลงถึงความชัดเจนและการประสานงานทุกฝ่าย อาจจะไม่ได้บอกว่าประสานประเทศไหนบ้าง แต่ยืนยันประสานทั้งสองฝ่าย คือฝ่ายอิสราเอล เพราะมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับคนของเรา ส่วนประเทศกลุ่มตะวันออกกลางที่มีความสนิทสนมและคุ้นเคยกับทางปาเลสไตน์และกลุ่มฮามาส ประสานกับเขาด้วย ล่าสุดได้ส่งข่าวมาว่าแนวโน้มในการปล่อยตัวประกันมีสูงมาก” นายปานปรีย์ กล่าว

ทางด้านผู้นำทาง “กลุ่มฮามาส” ก็ได้พูดถึงการปล่อยตัว ของตัวประกันเช่นกัน โดยระบุว่า พวกเขาพร้อมปล่อยตัวผู้ที่ไม่ใช่ชาวอิสราเอลที่ถูกฮามาสควบคุมตัวไว้ เพราะคนเหล่านี้ถือเป็นแขก ซึ่งจะได้รับการปล่อยตัวอย่างแน่นอนเมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย

ฮามาสมีกลุ่มผู้ถูกคุมขังจากหลายเชื้อชาติ คนเหล่านี้เป็นแขกของเรา และเราพยายามปกป้องพวกเขา เราจะปล่อยตัวผู้ต้องขังที่มีสัญชาติต่างๆ เมื่อสถานการณ์ในพื้นที่เอื้ออำนวย แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ มากกว่านี้

ฮามาสมีสิ่งที่ต้องการ เพื่อให้ปล่อยตัวชาวปาเลสไตน์ทั้งหมดที่อยู่ในคุกของอิสราเอล ถ้อยคำดังกล่าวของเมชาลบ่งชี้ว่า ฮามาสพยายามจะใช้ชาวอิสราเอลที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เพื่อต่อรองให้มีการปล่อยตัวนักโทษปาเลสไตน์ประมาณ 6,000 คนที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำของอิสราเอลในปัจจุบัน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พี่ชายโต้กลับ ดรามา พีเค ปิยะวัฒน์ ขอจีบ โยเกิร์ต เป็นข่าวปั่น !?

หนุ่ม เข็มเพชร พี่ชาย พีเค ปิยะวัฒน์ ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีดรามา “พีเค ขอจีบ โยเกิร์ต อีกครั้ง” ลั่น เป็นข่าวเก่าที่ถูกนำมาปั่น

พีเค ปิยะวัฒน์ ขอจีบ โยเกิร์ต อีกครั้ง หวังให้กลับมาเป็นครอบครัว ?!

พีเค ปิยะวัฒน์ เปิดใจอยากจีบ โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ อีกครั้ง หวังอยากให้กลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิม ที่ผ่านตนยอมรับผิดทุกอย่าง

คนเก็บของเก่า วิ่งโกยแน่บ หลังได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากตึกร้าง

แจ้งกู้ภัยแทบไม่ทัน! คนเก็บของเก่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากตึกร้าง ผงะ! พบร่างชายผูกคอบนชั้น 4 คาดเสียชีวิตมา 3-5 วัน

คุณพระ! อินฟลูฯ สาว จัดความแซ่บไม่ยั้ง เว้าสูงท่อนล่าง ทำใจหวิวสุดๆ

ใจละลาย! อินฟลูเอนเซอร์สาว จัดความแซ่บไม่ยั้ง สวมซีทรูท่อนบน เว้าสูงท่อนล่างอย่างแจ่ม งานนี้ทำใจวาบหวิวสุดๆ

จนท.สุดงง! เจอชายปริศนา ติดท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้างหนีตร.ถูกยัดยา

เจอชายปริศนา วัย 30 ปี หนีลงไปอยู่ในท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้าง! ถูกตำรวจวิ่งยัดยา เลยหนีลงมาซ่อนตัว หาทางออกไม่ได้

สลดใจ! สาวท้องแก่เผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด กระเด็นเจาะคอดับ

ดับอนาถ! สาวท้องแก่ 8 เดือน จุดไฟเผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด เศษกระเด็นเจาะคอโดนเส้นเลือดใหญ่ ตายทั้งกลม ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า