ศาลสอบปากคำ ‘กำนันนก-ตร.’ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คดียิงสารวัตรศิว

ศาลฯ นัดสอบคำให้การ “กำนันนก” พร้อมตร. 23 คน “คดียิงสารวัตรศิว” ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา กำหนดตรวจหลักฐาน 22 ม.ค.67

เวลา 09.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. 66 ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.เลียบทางรถไฟ เขตตลิ่งชัน ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ หรือ เกียรติสมสุข จำเลยที่ 1 และพวกรวม 23 คน ในความผิดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 เวลากลางคืน จำเลยนี้ได้ใช้จ้างวานให้นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ท่าผา คนสนิท ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรศิว หรือสารวัตรแบงค์ สว.กก.2 บก.ทล. ในงานเลี้ยงภายในบ้านพักของจำเลยที่ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเวลาต่อมา โดยวันนี้มีการเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำ 6 คน และจำเลยที่ได้รับการประกันตัวทั้งหมดเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ

ภาพ-กำนันนก-1-min

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดี 303 จำเลยทั้ง 23 คน รวมไปถึง กำนันนก ได้เข้าร่วมรับฟังการนัดสืบพยานนัดแรก โดยกำนันนกสวมชุดผู้ต้องขังแดน 1 นั่งอยู่ริมขวามือสุดริมหน้าต่าง ใส่กุญแจมือ และตรวนข้อเท้า มีสีหน้านิ่งเฉย ผิวคล้ำขึ้น ซูบผอมลง อยู่ในทรงผมสั้นเกรียน และพูดคุยกับทนายความส่วนตัวเป็นระยะ แต่ไม่ได้แสดงความเครียดแต่อย่างใด

สำหรับจำเลยที่ 1-5 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดช่วยเหลือกำนันนกและเป็นกลุ่มที่ทำลายพยานหลักฐานพร้อมพาหนี ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัว นั่งเรียงกันอยู่แถวด้านหน้ากำนันนก สวมกุญแจมือ และโซ่ตรวนที่ข้อเท้าเช่นกัน ส่วนจำเลยที่เหลือที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ นั่งเรียงกันตามลำดับเลขที่ของจำเลย

ทั้งนี้ ศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทุกคนฟังแล้ว จำเลยทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลได้กำหนดการนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 22 ม.ค. 2567 ในเวลา 09.00 น.

ที่มา : Khaosod – ข่าวสด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ส่อพิรุธ! คดีผู้ช่วยกุ๊กสาว รร.ภูเก็ต ดับปริศนา ได้ตร.ยศใหญ่ช่วยปิดข่าว?

ทนายออกโรงป้อง ตายเป็นตาย หลังพบพิรุธ คดีผู้ช่วยกุ๊กสาว รร.ภูเก็ต ดับปริศนา วัตถุพยานหายเพียบ แถมตร.ยศใหญ่มีเอี่ยว ช่วยปิดข่าว?

ยุบอีกแล้ว! ถนนแจ้งวัฒนะรถแน่น หลังถนนยุบใต้สะพานข้ามคลองประปา

วงจรปิดเผยภาพ นาทีถนนแจ้งวัฒนะยุบตัว 1.5 เมตร ใต้สะพานข้ามคลองประปา จนท.ตร. นำกรวยและแผงกั้นมาตั้ง ทำรถติดรับวันศุกยุบทุกอาทิตย์

พอร์ช ศรัณย์ ประกาศชัดๆ! เปิดสเตตัส เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวเต็มตัว

พอร์ช ศรัณย์ พาลูกชาย น้องโฮมส์ ออกรายการครั้งแรก! พร้อมประกาศชัด เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวเต็มตัว ดูแลลูกเป็นหลัก

ปตท. เปิดการจ่ายก๊าซธรรมชาติ โครงการระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ เส้นที่ 5

ปตท. จุดพลังเศรษฐกิจไทย เปิดการจ่ายก๊าซธรรมชาติ โครงการระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบก เส้นที่ 5 รวม 417 กิโลเมตร สร้างโครงข่ายพลังงานยั่งยืน

สลดใจ! ลูกจอดกระบะลืมดึงเบรกมือ รถถอยทับแม่ ดับคาที่

ลูกชายจอดกระบะบนทางลาด ลืมใส่เบรกมือ ทำรถไหล ‘ถอยทับร่างแม่’ ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง หนีไม่ทัน จนดับคาที่

งานนี้มีพิรุธ ตร.เร่งล่าผัวสอบ หลังเมียผูกคอดับปริศนา

ตร.พบพิรุธ หลังสาวใหญ่ผูกคอดับปริศนาใต้ต้นกระถิน ตัวสามีหายเงียบ ไม่มาให้ปากคำ ซ่อนเงื่อนงำ พัวพันการเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า