กินโชว์! ภูมิธรรมยืนยัน ข้าว 10 ปี กินได้-ไม่เน่า พร้อมส่งขายต่อแอฟริกา

ใครจะกิน? ภูมิธรรมยืนยัน ข้าวเก่า 10 ปี ยังอร่อย แม้ไม่หอมหวานเหมือนข้าวใหม่ แต่ยังนุ่มเหมือนเดิม เตรียมส่งออกขายแอฟริกา

วันที่ 7 พ.ค. 67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนประชุมครม. ภายหลังเมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) ได้พาสื่อมวลชนและผู้ส่งออก ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบข้าวจากโครงการจำนำสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ข้าว10ปี

นายภูมิธรรม ให้คำตอบหลังสื่อยิงคำถาม ทานข้าว 10 ปี ท้องไม่เสียหรือ? “ไม่เสีย โอ้โหสบายมาก เมื่อวานเป็นการตรวจคุณภาพข้าวชิมแล้วไม่มีกลิ่นหืน ไม่มีความรู้ว่าจะกินไม่ได้ ความหอมอาจจะลดลงไม่เหมือนข้าวใหม่ แต่ความนุ่นนวลไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นหลังจากตรวจสอบผู้ประมูลก็สามารถไปหาโรงสีหรือปรับปรุงคุณภาพข้าวให้ดี เมื่อวานผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ก็ไปทานด้วย อธิบดีกรมการค้าภายในก็ไปด้วย ทั้งยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมรับประทานด้วย”

พร้อมทั้งยังได้เข้าไปตรวจสอบกองข้าว เพื่อไม่ให้มีการจิตนาการไปว่าจะแก้ปัญหาไม่ได้ พร้อมบอกว่า ไม่อยากให้เอาจินตนาการมาชี้นำความจริง เรื่องนี้เราพยายามทำให้เรื่องราวต่าง ๆ ของประเทศจบลงด้วยดีและสามารถนำเงินกลับเข้าประเทศได้ อย่างน้อยถ้าประมูลได้ราคามาตรฐาน 17-18 บาท ก็จะมีรายได้เข้ามาถึง 200-400 ล้านบาท

ส่วนการดำเนินการจะส่งผลต่อการรื้อฟื้นคดีโครงการจำนำข้าวมาพิจารณาใหม่หรือไม่นั้น นายภูมิธรรมอ้างว่านั้นไม่ใช่เป้าหมาย เพราะมีหน้าที่แค่ขนข้าวในคลังออกไปขายดีกว่าปล่อยให้เน่าเสียประมาณกว่า 150,000 กระสอบ เพราะถ้าปล่อยไปนานกว่านี้จะขายไม่ได้

ตอนแรกไม่มั่นใจจนได้ไปดูและลองหุงมาชิมก็รู้สึกว่ายังอร่อยไม่มีปัญหาอะไร พร้อมย้ำว่าอยากให้จบเรื่องข่าวเน่า ส่วนในทางคดีจะเป็นอย่างไรไม่ใช่ภารกิจใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็ว่ากันไป ส่วนโรงเก็บข้าวเมื่อเคลียร์เรียบร้อยก็จะได้เงินประกันคืน ซึ่งเขาก็ควรจะรับสิทธินั้นอย่างสมเหตุสมผล

ข้าว 10 ปี ใครอยากทานก็ทาน ไม่อยากทานก็ไม่ต้องไปทาน หากหารือจบกันจนจบขอสงสัยก็จะรีบดำเนินการประมูลภายในเดือนพฤษภาคมนี้อย่างช้าก็คงมิถุนายน อยากจบประเด็นเรื่องนี้แล้วมูฟไปเรื่องอื่นสักที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เกิดอะไรขึ้น! ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ยุติบาทบาทผจก.ส่วนตัว FC สงสัยหนักมาก

เกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ออกมาประกาศยุติบทบาทของผู้จัดการส่วนตัว พร้อมปลดออกจากการดูแลทั้งครอบครัว ?!

เผยบรรยากาศโศกเศร้า! ‘ใบปอ’ ถือภาพนำขบวนเคลื่อนร่าง ‘บุ้ง’ ก่อนขึ้นเมรุ

‘ใบปอ’ ถือภาพ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เดินนำขบวน เคลื่อนร่างรอบเมรุ เตรียมฌาปนกิจ ตลอดการเดินขบวน มีผู้คนชู 3 นิ้ว ยังคงเรียกร้องความยุติธรรม

ซู๊ดปาก! นางแบบตัวแม่ ฟาดซีทรูลูกไม้ บางวาบหวิว เห็นซุกซอกทุกมุม

แซ่บจนต้องซู๊ดปากเลยทีเดียว เมื่อนางแบบเซ็กซี่ ฟาดชั้นในลูกไม้บางเฉียบ อวดผิวขาวอวบอิ่ม ทำเอาแฟนคลับหลุดโฟกัสทันที

รวบ! หมอดูดัง รับสะเดาะเคระห์กรรม สื่อสารองค์เทพ มีหมายจับติดตัวเพียบ

เช็กประวัติ หมายจับเพียบ! สืบนครบาล รวบตัว ‘จักรกรี เชียงใหม่’ หมอดูคนดัง รับสะเดาะเคระห์กรรม อ้างว่าสามารถสื่อสารกับองค์เทพบนสวรรค์ได้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า