แรงงานเมียมา เหตุเครนถล่มทับคนงาน นัดรวมตัวอีกครั้ง วิ่งรุมทุบรถนักข่าว หลังไม่พอใจสิทธิ์เงินประกันสังคม (มีคลิป)

จากกรณี เครถล่มทับคนงาน ของวันที่ 29 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไซต์ก่อสร้าง บริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีคนงานเสียชีวิต 7 คน เป็นคนจีน 1 ราย เมียนมา 6 ราย แรงงานเมียนมากว่า 400 คน ประท้วงลุกฮือ ไม่ให้เอาศพ กับคนเจ็บออกจากพื้นที่ เพราะทางโรงงานยังไม่ยอมจ่ายค่าชดเชยให้ศพละ 5 ล้านบาท ก่อนที่ต่อมาช่วงกลางดึกวันที่ 29 มี.ค. 67 มีการเจรจาทำสัญญายุติการประท้วง โดยนายจ้างตกลงจ่ายค่าชดเชยเยียวยาให้ญาติผู้เสียชีวิตรายละ 1.6 ล้านบาท

คนงานชาวเมียนมา (4)-min

แต่ในวันนี้ (30 มี.ค. 2567) บรรดาแรงงานชาวเมียนมากว่า 200 คน ได้มายืนรวมตัวกันหน้าโรงงาน มีการส่งเสียงด้วยความโมโหกันอีกครั้ง พพร้อมปรากฎสถานการณ์ชุลมุน รุมกันทำร้ายรถนักข่าวที่ลงพื้นที่ไปหาข้อมูล ที่จอดอยู่หน้าโรงงานได้รับความเสียหาย กระจกแตกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นักข่าวต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด

ชมคลิป

โดย หนึ่งในแรงงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยสาเหตุที่รวมตัวอีกครั้ง ว่า เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันสังคม เนื่องจากที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุในการทำงาน และเจ็บป่วยต้องออกค่ารักษาเองทุกครั้ง จึงไม่พอใจขอทวงสิทธิ์จากนายจ้าง

ต่อมา นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง พร้อมหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกันสังคมจังหวัดระยอง จัดหางานจังหวัดระยอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงาน ได้เข้าไปเจรจา ภายในบริษัทฯ

เจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการลุกฮือของแรงงานอีกรอบ เกิดจากความไม่เข้าใจสิทธิ์ของตัวเองที่จะได้รับในด้านประกันสังคม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประกันสังคมก็ได้มีการชี้แจงให้ได้รับทราบแล้ว ซึ่งทางกลุ่มแรงงานก็เข้าใจแล้ว และเริ่มมีท่าทีอ่อนลงแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า