ใครว่าเรื่องจบ! ทนายคดีแตงโม ฟ้องกลับ ‘แซน’ 5 ข้อหา พร้อม บก.ข่าวดัง

ใครว่าเรื่องจบ! ทนายคดีแตงโม ฟ้องกลับ ‘แซน วิศาพัช’ 5 ข้อหา พร้อม บก.ข่าวดัง หลัง ถอนฟ้องแม่ แต่ไม่ถอนฟ้องทนาย

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี นายชัยวัฒน์ โลหะกุล ที่ปรึกษากฎหมาย ทนายความคดีนางเอกชื่อดัง ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เดินทางมาเพื่อยื่น ฟ้องกลับแซน วิศาพัช และรายการดังช่องหนึ่ง โดยทนายชัยวัฒน์ ได้แจ้งว่า แซน วิศาพัช ถอนฟ้องแม่จิ๋ม หรือนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม แต่ไม่ถอนฟ้องตน

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนโดนฟ้องเรื่องคดีหมิ่นประมาท แต่ศาลได้มีการยกฟ้อง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนจำเป็นต้องใช้สิทธิ์ในการดำเนินคดี ขอไม่กล่าวล่วงเกินและให้นักข่าวทำตามหน้าที่ หากไม่มีใครมาละเมิดสิทธิ์ก็จะไม่มีการดำเนินการ แต่วันนี้ขออนุญาตดำเนินคดีกับนักข่าวท่านหนึ่ง เป็นบรรณาธิการชื่อดัง วันนี้ไม่ได้มาในส่วนของคดีของแม่คุณแตงโม แต่มาดำเนินการในส่วนของคดีที่คุณแซน วิศาพัช ได้ฟ้องตนในคดีหมิ่นประมาท ซึ่งศาลได้มีการพิจารณาไตร่สวนและมีการยกฟ้องโดยที่จำเลยไม่มีความผิดใดๆ ซึ่งได้มีการฟ้องว่าตนหมิ่นประมาท ใส่ร้ายป้ายสี แจกเอกสารต่อหน้าศาล แต่การดำเนินคดีของตนในวันนี้ จะฟ้องใน 5 ข้อหา คือ

  1. ฟ้องเท็จ
  2. เบิกความเท็จ
  3. นำสื่อพยานเอกสารอันเป็นเท็จ
  4. ปลอมแปลงเอกสาร
  5. ใช้เอกสารปลอม เป็นการใช้เอกสารที่ตนไม่ได้ดำเนินการแจกและไม่ได้ดำเนินการร่างข้อความตัดทอนส่วนใดส่วนหนึ่งแจก

ส่วนในกรณี นักข่าวบางสำนัก ที่อาจจะต้องตกเป็นเครื่องมือของผู้ใดผู้หนึ่ง นำเอกสารอันเป็นเท็จเข้ามาเบิกความในสำนวนคดีดังกล่าว จำเป็นจะต้องใช้สิทธิ์ในการฟ้องคดีอาญา ในอนาคตหากเจรจากันได้ ตนไม่ได้จะเอาเรื่องราวแต่อย่างใด หากรู้สำนึก หรือยอมรับในความผิด ตนยินดีจะพิจารณาในอีกขั้นตอนหนึ่ง

ทนายแตงโม-3-min

ตลอดระยะที่ทำงานมาหนึ่งปีกว่ามิได้มีคดีใดๆ ที่ดำเนินการจนทำให้ตนเสียหาย แต่ครั้งนี้รู้สึกโดนกระทบสิทธิ์และถูกละเมิด ศาลรับเรื่องเรียบร้อยแล้ว โดยมีจำเลยที่ถูกฟ้องอยู่ 2 คน แต่คนที่ 3 กำลังพิจารณา เพราะเป็นนักกฏหมายเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องให้เกียรติกันและกัน ในเรื่องของคดีความและการคืบหน้าในรูปคดีรวมถึงการเจอพยานเอกสารและการดำเนินคดีเชิงใช้เทคนิคดำเนินคดีกับจำเลย เพื่อให้จำเลยสำนึกผิดและรับผิดในคดีของแตงโม

แต่มีจำเลยบางคนดำเนินคดีกับตนกลับ ซึ่งเป็นการฟ้องเท็จ ในเมื่อศาลวินิจฉัยแล้วว่าตนไม่มีความผิด จึงจำเป็นจะต้องใช้สิทธิ์ในการดำเนินคดีเพื่อให้ศาลเห็นว่าสิ่งที่ตนทำถูกและไม่มีความเท็จใดๆ ได้รับผลกระทบจากการออกสื่อมวลชนหลายช่องหลายสำนัก คร่าวๆ หนึ่งในผู้ดำเนินรายการ และมีอาจารย์ที่เคารพรักท่านหนึ่งที่ออกรายการไป ที่จะให้มายืนยันในการให้สัมภาษณ์ แน่นอนว่าตนเสื่อมเสีย ทั้งในสื่อออนไลน์และทางสถานี ได้นับคำดูหมิ่นเกลียดชังว่าเป็นที่ปรึกษากฏหมายแต่ทำผิด

ทนายแตงโม-1-min

นายชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ตนเพิ่งทราบเรื่องที่มีการฟ้องคดีอาญาไปที่มีการฟ้องร้องเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา คดีนี้เป็นคดีของการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับน้องแตงโม นิดา หาคนผิดและรับโทษในคดีที่น้องตกเรือโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือยังไม่มีใครรับสารภาพ การดำเนินคดีนี้ไปตามระบบ คุณแม่สามารถดำเนินคดีโดยใช้สิทธิ์ตามทายาทโดยชอบ ต้นเดือนที่ผ่านมามีการฟ้องคดีอยู่อีก 1 คดี ค่อนข้างใช้พยานหลักฐานทางลึกดำเนินคดีจำเลย โจทย์อ้างว่าได้เจอหลักฐานหลายอย่างในการดำเนินคดี ศาลได้รับฟ้องและนัดไตร่สวนเดือนมกราคม 2567 แต่บังเอิญตนมาวันนี้ตรวจสำนวนดู ปรากฎว่ามีการถอนฟ้องคดีนี้อีกแล้ว ข้อหาหนักพอสมควร กลายเป็นคดีนี้ศาลให้ถอนฟ้องเรียบร้อย จำเลยอาจจะยังไม่รู้ตัวหรือมีการพบปะพูดคุยตกลงกัน หรือรับข้อตกลงกันหรือไม่ถึงมีการถอนฟ้องอีกแล้ว

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตอนตนทำคดีใหม่ๆมีการถอนการเป็นโจทย์ร่วม เนื่องจากมีการรับผลประโยชน์หรือค่าเยียวยาแล้ว หลังจากนั้นตนใช้เทคนิคในการทำงานเชิงรุกเพื่อเข้าไปเป็นโจทย์ร่วมอีก ระยะเวลาจากวันที่ 2 ต.ค. ถึงวันนี้ไม่ถึงเดือนมีการถอนฟ้องซึ่งตนไม่ทราบสาเหตุ ศาลอนุญาตในการถอนฟ้องแล้ว และตนไม่ได้มาดำเนินการใดๆ

ที่มา : Tavatchai Kanchanarin

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า