น้ำท่วมโคราช : จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ประเทซไทยเข้าสู่พายุดีเปสชั่นระดับ 1 เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ส่งผลให้ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ร่วมถึงจังหวัดนครราชสีมา

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. เพจ Korat Daily ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความระบุว่า “เช้านี้ปากช่องยังอ่วม ท่วมหนักในรอบ 20 ปี น้ำมาเร็วกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา”

อําเภอเมือง
  • พื้นที่ลุ่มต่ำจํานวน 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนมิตรภาพขอย 4 ชุมชนคุ้มวงษ์ ชุมชนสําโรงจันทร์ ชุมชนวีไอพี ชุมชนเกาะลอย และชุมชนมหาชัย รวม 53 ครัวเรือน
  • ลําสาขาลําน้ำบริบูรณ์ ปริมาณน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ 1 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านหมื่นไวย์ ต.หมื่นไว รวม 10 ครัวเรือน
  • ปริมาณน้ำที่ผันจากลําน้ำบริบูรณ์ไปยังบึงพูดชาและระบายไปยังลําเขียงไกร เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ํา 1 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านลําเชิงไกร รวม 60 ครัวเรือน
อําเภอปากช่อง

เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขาใหญ่ลงต้นน้ำลําตะคองเขตเขาใหญ่ และไหลล้นลงมายังพื้นที่บ้านเรือนประชาชนในเขตบ้านคลองเพื่อ บ้านวัง ประตู บ้านคลองเพล บ้านโต่งโต้น และบ้านท่ามะปรางค์ ต.หมูสี

ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่น้ำท่วมขัง มีชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ 80 หลังคาเรือน โดย ปริมาณน้ำที่ไหลหลากดังกล่าวจะไหลลงอ่างเก็บน้ำลําตะคอง ซึ่งปัจจุบันยังสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีกกว่า 110 ล้านลบ.ม. ไม่เกิดผลกระทบกับพื้นที่ด้านท้ายน้ำและอําเภอเมืองนครราชสีมา

การบริหารจัดการน้ำอ่างเก็บน้ำลําพระเพลิง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2563 ปริมาณน้ำที่อ่างเก็บน้ำลําพระเพลิง 129 ล้าน ลบ.ม. มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างสะสมตั้งแต่วันที่ 1-8 ตุลาคม รวม 37.13 ล้าน ลบ.ม. และมีอัตราการไหลของน้ำเข้าอ่างสูงสุด อยู่ที่ 412 ลบ.ม./วินาที เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. และลดลงเหลือ 351 ลบ. ม./วินาที ในเวลา 10.30 น. และลดลงตามลําดับจนถึงเวลา 15.30 น. น้ำในอ่างอยู่ที่ระดับ +265.76 ปริมาณน้ำในอ่าง 140.24 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น (90.48%) มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่าง 191.33 ลบ.ม./วินาที โดยอ่างฯ สามารถรองรับได้อีก 15 ล้าน ลบ.ม. และสามารถรองรับได้อีก 102 ล้าน ลบ.ม.

หากประชาชนที่ประสบอุทกภัยสามารถโทรสายด่วนได้ที่หมายเลข 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ : หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาฯปากช่อง Sawang Rescue News และ Manop Art Gallries

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า