แบบนี้เรียกแตก! ชาวบ้านเผย อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร สถานการณ์เป็นอย่างไรคนพื้นที่รู้ดี

ชาวบ้านโต้กลับหลัง โครงการชลประทานโคราช ออกแจง อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ไม่แตก ชี้ ข่าวจะออกแบบไหนก็ได้ คนพื้นที่รู้ดีที่สุด

จากกรณีที่ โครงการชลประทานนครราชสีมา ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ย. โดยได้ระบุว่า ระดับน้ำในอ่างฯ ลดลง 30 ซม. (เริ่มลดลงเวลา 1:00) และเหลือถึงระดับสันทำนบดิน อ่างฯ 60 ซม. หมายถึง ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าอ่างฯ ประมาณ 400-500 ลบ.ม.ต่อวินาที (ลดลง/น้อยกว่า) ปริมาณน้ำที่ไหลออกจากทุกช่องทาง (ช่อง river outlet ซ้าย/ขวา , กาลักน้ำ /สูบน้ำ ,รถสูบซิ่ง ,ทางระบายน้ำฉุกเฉินขวา (Emergency Spillway) ,และช่องบ่อก่อสร้าง ประตูระบายน้ำ( Service Spillway) จึงยังไม่ต้องตัดคันทำนบดินอ่างฯ จุดอื่นเพิ่มการระบายอีก

ทางด้านของชาวบ้านในพื้นที่เองก็ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์น้ำที่เกิดขึ้นหลังจากที่ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครราชสีมา ออกมาย้ำว่า อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง “ยังไม่แตก” โดยชาวบ้านในพื้นที่ได้ระบุว่า

ข่าวจะออกแบบไหนก็ได้ คนในพื้นที่รู้ดีที่สุด ตอนนี้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 5 หมู่บ้านถูกตัดขาด เรือเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปช่วยเหลือไม่ได้ เพราะน้ำไหลแรงมาก รอรถทหารอย่างเดียว ,ขอให้บริหารจัดการน้ำให้ดีนะครับเร่งทำบานประตูให้เสร็จไวๆจะได้สบายใจกันหน่อย และเวลาหน้าแล้งก็ขอน้ำใช้บ้านที่อยู่ท้ายเขื่อนด้วยครับ อย่าเปิดไปท่วมอย่างเดียว สงสารคนท้ายเขื่อนด้วย ปีกลายข้าวก็เสียหายไม่ได้ ปีนี้มาเจออีกน้ำตาตกครับชาวนาท้ายเขื่อน เขื่อนทุกเขื่อนอยากให้บริหารจัดการน้ำให้ดีครับชาวบ้านท้ายเขื่อนนอนไม่หลับ

ข่าวที่น่สาสนใจ

สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ! บขส.ใจดี ลดค่าโดยสาร 20% ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม เช็กเงื่อนไขที่นี่

กรมส่งเสริมการเกษตร เตรียมแนวทาง ช่วยเหลือเกษตรกร จากภัยน้ำท่วมทั้งก่อนและหลัง

อนุทิน แจง วัคซีนไฟเซอร์บริจาค 1 ล้านโดสจากสหรัฐฯ ไม่ล่าช้า เผยกำลังเตรียมเอกสารจากต้นทาง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พี่น้องดูโอ้ AKMU บริจาคเงิน 141 ล้านวอน ฉลองเดบิวต์ 10 ปี

สองพี่น้องดูโอ้ AKMU ได้บริจาคเงิน 141 ล้านวอน เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี แฟนๆ ต่างชื่นชมกับการกระทำของพวกเขาอย่างใจฟู

ปล่อยอีกชุด! เพจดังปาช็อต เบลล่า สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทซีพี คล้ายโอบกัน ?

ฮือฮากันยกใหญ่เมื่อเพจดัง เจ๊มอย 108 ออกมาปาช็อต เบลล่า ราณี สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทในเครือซีพี เป็นภาพที่คล้ายทั้งคู่โอบกัน ?!

ผวา! พบศพชายปริศนา ถูกมัดมือเท้า-หัวแบะ กลางป่าดอยสุเทพ

หลอน! พบศพหนุ่มสักลายปริศนาถูกฆ่าโหดบาดแผลฉกรรจ์ มัดมือมัดเท้า เอามาทิ้งป่า ดอยสุเทพ จ .เชียงใหม่ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

สตช. ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

เรื่องไว! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า