สถานการณ์ น้ำท่วมนครศรีธรรมราช วิกฤติหนัก น้ำป่าทะลักไหลเข้าท่วมครบ 23 อำเภอ สังเวยแล้ว 17 ศพ 40 ครอบครัวถูกตัดขาด

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 นายไกรสร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สรุปรายงานกระทรวงมหาดไทยสิ้นสุดวันที่ 4 ธันวาคม 2563 มีผู้เสียชีวิตทั้งจังหวัดรวม 13 ราย และช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุจมน้ำเสียชีวิตเพิ่มอีก 4 รายจาก อำเภอขนอม 1 ราย อำเภอสิชล 1 ราย อำเภอเมือง 1รายและ อำเภอชะอวด 1 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการสูงถึง 17 รายแล้ว

เช็กที่นี่! รวมพิกัด-สายด่วน-ศูนย์อพยพ น้ำท่วมนครศรีธรรมราช

พลตำรวจตรีธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้อนุญาตให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำในพื้นที่พระพรหม โดยมีผู้เสียชีวิตคือ นางสาวจริยา สังข์อินทรีย์ อายุ 27 ปี และเด็กชายนฤบดินทร์ สังข์อินทรีย์ อายุ 6 ขวบ เสียชีวิตจากการจมน้ำเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ได้ใช้สถานที่บริเวณป้อมสายตรวจตำบลนาพรุ เป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลเนื่องจากบ้านและวัดในพื้นที่อำเภอพระพรหม ไม่สามารถใช้สถานที่ได้จากภาวะน้ำท่วมอีกทั้งครอบครัวมีฐานะยากจน

โดยพลตำรวจตรีธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของนครศรีธรรมราช ได้รับอุปการะเป็นเจ้าภาพงานศพโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลงานบำเพ็ญกุศลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ด้าน พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผู้บังคับค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล นำเฮลิคอปเตอร์ กองทัพภาคที่ 4 บินสำรวจพร้อมนำถุงยังชีพสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต บินเข้าไปส่งในพื้นที่หมู่บ้านห้วยแก้ว ม.3 ต.เขาน้อย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่เขตอุทยานแห่งชาติ ทั้งยังเป็นพื้นที่ตั้งอยู่ในหุบเขาติดกับ จ.สุราษฎร์ธานี

โดยเส้นทางสัญจรระหว่างหมู่บ้านถูกน้ำป่าซัดสะพานคอนกรีตน้ำล้นขาดเสียหายอย่างสิ้นเชิงรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งมี ชาวบ้านอาศัยอยู่ 40 กว่าเรือน จำนวนประชากรประมาณ 70 คน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนักซึ่งการส่งถุงยังชีพต้องใช้สายเชือกรอกในการลำเลียงอาหาร ซึ่งหลังจากได้รับอาหารชาวบ้านแล้วต่างนั่งลงกินข้าวกลางป่าด้วยความหิว ซึ่งคาดว่าหากกระดับน้ำลดลงรถยนต์จะสามารถใช้งานได้ใน 2-3 วันนี้

อ่วมหนัก! น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ท่วมครบ 23 อำเภอ สังเวย 3 ศพ

ภาพจาก : Nakhon Si Thammarat นครศรีธรรมราช

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กำลังใจดี! ‘ส.ต.ต.หญิง’ ป่วยซึมเศร้าหลังฝึกหนัก เตรียมกลับมาทำงานใหม่

อัปเดตอาการ ‘ส.ต.ต.หญิง’ โพสต์เศร้าขอลากลับดาวแมว หลังฝึกหนักจนป่วยจิตเวช ล่าสุด! อาการดีขึ้น เตรียมกลับมาทำงาน 25 เม.ษ.นี้

สุดทน! ต้นสังกัดไอดอล PLAVE เตือนแฟนคลับ ละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

สุดทน! CEO ของ VLAST ได้มีแฟนๆ รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน PLAVE จนเกินขอบเขต และเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัว

วิน เมธวิน เปิดใจ ยินดี หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่

วิน เมธวิน ออกมาเปิดใจแล้ว หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่ พรนับพัน ลั่น เขามีความสุข ผมก็มีความสุข ซัพพอร์ตเสมอ

ส่องโปร์ไฟล์! วิล ชวิณ ทายาทตะกูลดังหมื่นล้าน หนุ่มข้างกาย เบลล่า ราณี

ทำความรู้จัก! วิล ชวิณ ทายาทซีพี โปรไฟล์ดีตระกูลดังหมื่นล้าน (ว่าที่) หนุ่มคนใหม่ของนักแสดงเบอร์ต้น เบลล่า ราณี

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า