ระดมดับ ไฟป่าราชบุรี ลุกกว่า 700 ไร่ จนท.วอนขออุปกรณ์เพิ่ม

ไฟป่าราชบุรี หัวหน้าหน่วยรักษาป่า ที่ รบ. 3 อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พร้อมกำลัง อบต. จิตอาสา ระดมกำลังเข้าดับไฟป่าที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงกินพื้นที่กว่า 700 ไร่ เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี เจ้าหน้าที่ขึ้นดับไฟถูกไม้ทิ่มแขนเจ็บ 1 ขณะที่สัตว์ป่าวิ่งหนีตายอลม่าน

วันที่ 17 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ บัวบาง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ. 3 อ.ปากท่อ จ. ราชบุรี เผยว่า ได้นำกำลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.ยางหัก กำนัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 สมาชิดเครือข่ายป่าชุมชนบ้านตากแดด ราษฎรจิตอาสา นำอุปกรณ์ขึ้นดับไฟป่าบริเวณหุบเขา บ้านตากแดด หมู่ 2 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี หลังตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงมาจากบริเวณหมู่ที่ 1 บ้านวังปลาช่อน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำแนวกันไฟประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามและอยู่ในบริเวณจำกัด ขณะกำลังดับไฟป่าอยู่นั้นบางจุดมีสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน มีลมพัดแรง ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้นายอนันต์ ศรีดาวเดือน เจ้าหน้าที่หน่วยฯ ประสบอุบัติเหตุถูกตอไม้ทิ่มแทงเข้าที่บริเวณแขนซ้าย จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลปากท่อ แพทย์ทำการรักษาเย็บบาดแผลไป 4 เข็ม

จากการตรวจสอบพื้นที่ถูกไฟลุกไหม้ส่วนใหญ่เป็นป่าไผ่รวก และป่าไม้เบญจพรรณ เสียหายไปแล้วจำนวนกว่า 700 ไร่ และยังพบว่ามีเก้ง 2 ตัว สุนัขจิ้งจอก 1 ตัว อีเห็น 1 ตัว กำลังวิ่งหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอดกันอย่างอลม่าน

นอกจากนี้ นายสุชาติ บัวบาง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ. 3 ยังกล่าวถึง การขอรับบริจาคเครื่องเป่าลม เป็นอุปกรณ์ดับไฟป่าที่มีประสิทธิภาพ โดยเครื่อง 1 ตัว สามารถใช้งานได้เท่ากับแรงงานคนถึง 10 คน ที่หน่วยฯ มีเครื่องเพียง 3 ตัว หากมีมาเพิ่ม ก็จะสามารถช่วยเหลือดับไฟป่าได้ทันเวลา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า