สธ. ส่งจนท. เยียวยาจิตใจ ผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

กระทรวงสาธารณสุข ส่งทีมเยียวยาจิตใจ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ ลงพื้นที่ดูแลผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลฟื้นฟูอนามัยสิ่งแวดล้อม ป้องกันโรคหลังน้ำลด ที่อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

วันนี้ (2 พฤศจิกายน 2563) แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า วานนี้ (1 พฤศจิกายน 2563) ได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนประชาชน และถนนสาย 304 อุโมงค์ทับลาน เกิดอุบัติเหตุเจ็ตสกีพลิกคว่ำ ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตัดกระแสไฟสำรองในอุโมงค์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และหน่วยงานในพื้นที่ ได้ร่วมกันช่วยเหลือ ใช้โดรนค้นหา จนพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี 2 คนนำส่งโรงพยาบาลนาดี มีอาการอ่อนเพลีย มีบาดแผลตามลำตัวเล็กน้อย ปัจจุบันอาการปลอดภัย และผู้ป่วยขอไปรับการรักษาตัวต่อที่ รพ.จุฬารัตน์ 304 ส่วนเจ้าหน้าที่หมวดแขวงการทางกบินทร์บุรีเสียชีวิต 1 คน สำหรับประชาชนผู้ประสบภัย ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ร่วมกับโรงพยาบาลนาดี และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอนาดี มอบเวชภัณฑ์ ยา ช่วยเหลือเบื้องต้นที่ ม.3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ ประมาณ 300 ครัวเรือน นอกจากนี้ มีประชาชนบางครอบครัวมาพักอาศัยชั่วคราวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับลาน ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี ด้วย

แพทย์หญิงพรรณประภากล่าวต่อว่า ในวันนี้ น้ำลดระดับลง อุโมงค์ทับลานสามารถเดินทางผ่านได้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยและได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดให้การดูแลผู้ประสบภัย ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ดูแลผู้ประสบภัยบริเวณเวโรนาทับลาน ที่อำเภอนาดี ส่งทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต หรือ เอ็มแคท (Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team : MCATT) ร่วมกับโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร คัดกรองและให้การดูแลปัญหาสุขภาพจิต ส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงฟื้นฟูด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม นำคลอรีนไปแจกจ่ายเพื่อบำบัดน้ำอุปโภค บริโภคของหมู่บ้าน ป้องกันโรคหลังน้ำลด รวมทั้งให้โรงพยาบาลนาดี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งโพธิ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับลาน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้าน กม.80 เป็นศูนย์ช่วยเหลือและดูแลสุขภาพประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วมจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ

4 ราศี พูดอะไรได้อย่างนั้น วาจามีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 ราศี วาจาดี มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน พูดอะไรไปใครก็รัก เอ็นดู
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า