วัดแทบแตก! ชาวบ้านแห่จอง ไอ้ไข่วัดเจดีย์ แน่นวัด เป็นลมเกือบ20คน

แน่นวัด! ชาวบ้านแห่ จอง ไอ้ไข่วัดเจดีย์ เจ้าหน้าที่ทำงานหนัก ตรวจวัดไข้ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 รวมทั้งช่วยปฐมพยาบาลผู้คนที่เป็นลมจำนวนมาก

วันที่ 16 ส.ค. 63 ที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อรอการรับบัตรคิวในการสั่งจองวัตถุมงคลไอ้ไข่วัดเจดีย์ “รุ่นยอดทรัพย์” ซึ่งจะจัดสร้างและประกอบพิธรมหาพุทธาภิเษกในวันที่ 27 ธ.ค. 2563 และกำหนดรับวัตถุมงคลตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดสร้างศาลาประดิษฐานหลวงพ่อเจ้าวัดและพัฒนาวัดเจดีย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงระหว่างเวลา 09.00-10.00 น.คาดว่ามีผู้คนที่อยู่ภายในบริเวณวัดเจดีย์มากกว่า 50,000 คน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว อย่างไรก็ตามทางวัดได้กำหนดให้มีทางเข้าวัดเพียงแค่เส้นทางเดียว เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบตามมาตรการควบคุมป้องกันไวระศโควิด -19 ซึ่งทุกคนที่จะเข้าวัดเจดีย์ต้องสวมหน้ากากอานามัย และผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์จึงจะสามารถเข้าไปได้ ผู้ที่เข้ารับบัตรคิวต้องสแกนควิอาร์โค้ดเพื่อบันทุกข้อมูลไว้อย่างละเอียด เจ้าหน้าทรี่ของวัดจึงจะมอบบัตรคิวให้ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจนถึงเวลา 10.00 น.การแจกบัตรคิวจองวัตถุมงคลไอ้ไข่รุ่นยอดทรัพย์แจกไปๆได้เพียงไม่ถึง 1,000 ใบเท่านั้น

เปิดตำนานเล่าขาน ประวัติ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ อภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็ได้ แก้บนด้วยการจุดประทัด

อย่างไรก็ตามเนื่องจากคนจำนวนมากทำให้ผู้ที่มารอรับบัตรคิวจำนวนมากเป็นลมจนรถหน่วยกู้ภัย ฯต้องระดมกำลังกันมาประจำและช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทางโรงครัวได้มีการประกอบอาหารนับหมื่นกล่องแกจ่ายให้กับผู้ที่มาเข้าคิวรับบัตรคิวจองวัตถุมงคล ซึ่งไม่เพียงพอกับจำนวนคนที่เดินทางมารอรับบัตรคิว โดยถนนทุกสาย 4-5 เส้นทางที่จะเข้ามายังวัดเจดีย์(ได้ไข่)การจราจรติดขัดอย่างหนักจนไม่ขยับเขยื้อนนานนับชั่วโมง แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครหลายร้อยนคนจะพยายามทำงานระบายการจราจรในจุดต่าง ๆ อย่างหนักก็ตาม

กาละเเมร์ แจงดราม่าจุดประทัดแก้บน ไอ้ไข่ 130 ล้านเสียง!! หลังได้ยอดขายตามที่ขอ

สำหรับผู้ที่รับบัตรคิวแล้วทางวัดจะกำหนดโดยการประกาศให้เดินทางมาสั่งจองวัตถุมงคลได้ไข่รุ่นยอดทรัพย์ต่อไป แต่หากผู้มใดไม่มีจองตามวัดนัดก็จะถือว่าสละสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์(ไอ้ไข่)และประธานคณะกรรมการวัดได้ประชุมและสั่งกำชับให้คณะกรรมการวัดและเจ้าหน้าที่ทุกคนยึดมั่นในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้บริการด้วยความสุภาพ และอดทน กดกลั้นอย่างเต็มที่เพื่อให้การบริการด้วยความประทับใจและเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในการบริการประชาชน เพราะเกรงว่าจะเกิดกรณีการประทบกระทั่งกับผู้ที่มารอรับบัตรคิว ซึ่งอาจจะกลายเป็นกระแสดราม่าสร้างภาพลักษณ์ไม่ดีให้กับวัดเจดีย์เหมือนที่เคยเกิดขึ้นหลายครั้ง จนมีผู้เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปวัฒนธรรมสภาผู้แทนราษฏร ร้องเรียนให้มีการสอบสวนพฤติกรรมของคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่วัดบางคน โดยทางคณะกรรมาธิการศาสนา ฯนำโดย รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ มีกำหนดเดินทางลงมาสอบสวนตามที่มีการร้องเรียนให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 4 ก.ย. 2563

วัดห้วยมงคล แทบแตกคนแห่รอรับ ไอ้ไข่เนื้อว่าน รุ่นแรก

ที่มา : ไพฑูรย์ อินทศิา , สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า