ล้วงลูกบอลไทย : เสียงสะท้อนแฟนบอลไทย ชุดแข่งฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019

ซีเกมส์ 2019 เปิดตัวกันไปเรียบร้อยสำหรับชุดกีฬา ซีเกมส์ 2019 ภายใต้แบรนด์ แกรนด์สปอร์ต ด้วยคอนเซปท์ชูความเป็นไทย SOUL OF SIAM ด้วยการนำลายผ้าไทยที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย รวมถึงการผสมผสานกับลวดลายกราฟฟิกแบบร่วมสมัยให้ดูโดดเด่น มาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ

โดยมีนักกีฬาชื่อดังมากมายมาร่วมโชว์ตัวเดินแบบพร้อมเสื้อแข่ง อาทิ นักวอลเลย์บอลหญิง, นักฟุตบอลชาย และนักกีฬาหลากหลายประเภท รวมถึงดาราชื่อดัง มาริโอ เมาเร่อ ก็มาร่วมเดินแบบเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่น ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนจากหลากหลายแขนงที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งทีมกีฬาออนไลน์ Bright Today ก็ได้รับเชิญจากทางแกรนด์สปอร์ต เพื่อร่วมงานเปิดตัวนี้เช่นกันที่ สยาม พารากอน เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562

แน่นอนว่าด้วยไฮไลท์ของเสื้อกีฬา ที่เชื่อว่าแฟนกีฬาไทยหลายๆคน รอคอยโดยเฉพาะเสื้อฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ที่พอเปิดตัวไม่นานก็เหมือนว่าจะมีกระแสพูดถึงพอสมควรกับเรื่องเสื้อฟุตบอลชายทีมชาติไทย อันนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะรสนิยม แต่ละคนย่อมมีความชอบแตกต่างกันไป

อย่างไรก็ตามจากที่ผมเข้าร่วมงานแถลงข่าวและนั่งฟังทีมบริหารแกรนด์สปอร์ต ฉายวิสัยทัศน์ ความตั้งใจในการผลิตเสื้อแข่งชุดกีฬาให้ทัพนักกีฬาไทยเพื่อไปแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ส่วนตัวผมมองว่ามีความทุ่มเทเกินร้อย เช่นทุกๆครั้งทุกๆปี ที่มีการแข่งขันซีเกมส์

ขณะที่ในส่วนเรื่องของชุดแข่งขันแม้จะดูไม่หวือหวา แต่ผมมองว่าหากยึดตามคอนเซ็ปท์ SOUL OF SIAM เรียบง่ายที่ชูความเป็นไทย เป็นจุดนำ ในการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบความใส่ใจ ผมว่าก็เป็นเสน่ห์ของชุดแข่งขันชุดนี้ ตามสไตล์แบบไทยๆ ตามแบบฉบับ แบรนด์ไทย และทีมชาติไทย ได้อย่างลงตัว

ดังที่ นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต เปิดเผยว่า แกรนด์สปอร์ต มีความรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในการจัดหาชุดฝึกซ้อม, ชุดแข่งขัน และชุดเดินทางของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีม ที่จะสวมใส่ระหว่างการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งถือเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ และเป็นเป้าหมายที่สำคัญของทัพนักกีฬาไทย

“สำหรับชุดแข่งขันและชุดเดินทาง แกรนด์สปอร์ต ได้ใช้ คอนเซปท์ SOUL OF SIAM นำลายผ้าไทยที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัยมาผสมผสานกับลวดลายกราฟิกแบบร่วมสมัยดูโดดเด่น เมื่อสวมใส่ ทั้งยังบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้อย่างลงตัว สำหรับสีหลักที่ใช้ยังคงเป็นสีของธงชาติไทย คือ น้ำเงิน ขาว แดง และเพิ่มสีพิเศษของปีนี้คือ สีเหลือง โดยชุดเดินทางทุกชุดจะนำลวดลายของผ้าไทยผสมผสานกับการออกแบบดีไซน์ให้เข้ากับเทรนด์แฟชั่นในปัจจุบัน

โดดเด่นด้วยงานพิมพ์ THAILAND ที่มีลายผ้าไทยอยู่ด้านในตัวอักษร ส่วนชุดแข่งขันฟุตบอล เน้นการใช้เทคโนโลยี ด้วยการทอแบบ FULL JACQUARD เพื่อให้เกิดลายที่สวยงามและสามารถระบายอากาศได้ดี ผสมผสานกับลายเส้นปะแนวตั้งสีธงชาติไทย ทำให้ดูคลาสิคมากยิ่งขึ้น

ซึ่งนอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้ว แกรนด์สปอร์ต ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของแฟขั่น และในการคัดสรรวัตถุดิบ เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะของนักกีฬา วัตถุดิบที่นำมาใช้ ทั้งในชุดแข่งขัน ชุดซ้อม และชุดเดินทาง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬาโดยคำนึงถึงประโยชน์ของการใช้งานเป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นขอเชื่อมั่นได้ว่า แกรนด์สปอร์ต ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้”.

เขียนโดย ยอดี้

อ่านข่าวกีฬา Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า