หนูน้อย 10 ขวบ อยู่ลำพังหลังแม่ติดคุก เขียนจดหมายถึง รมว.ยุติธรรม ช่วยดูโทษแม่ให้หน่อย

หนูน้อย 10 ขวบ อยู่ลำพัง ไร้ที่พึ่งหลัง แม่ติดคุก เขียนจดหมายถึง รมว.ยุติธรรม ช่วยดูโทษแม่ให้หน่อย หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

วานนี้ 1 มิ.ย. 65 เพจ กระทรวงยุติธรรม Ministry Of Justice, Thailand ได้เผยแพร่เรื่องราวของหนูน้อย วัย 10 ขวบที่ได้ เขียนจดหมายน้อยร้อง”รมว.ยุติธรรม” หลังต้องอยู่ลำพังเนื่องจากแม่ต้องติดคุก ในคดีเกี่ยวกับเรื่องเงิน ซึ่งหนูน้อยเกรงว่าอาจไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี จึงวอนให้ช่วยตรวจสอบลโทษที่แม่ต้องได้รับ โดยทางเพจระบุว่า

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรร กล่าวว่า ตนได้รับจดหมายร้องเรียนจาก ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 10 ปี เกี่ยวกับมารดาที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ จากคดีเรื่องเงินว่า อาจไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยในจดหมายระบุมาว่า แม่ของ ด.ช.เอ ถูกจำคุก เพราะเรื่องเงิน ซึ่งด.ช.เอ มองว่า ไม่ยุติธรรม เนื่องจากแม่ของเขา ได้จ่ายเงินคืนไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังถูกฟ้อง จนต้องติดคุก ซึ่งแม่ของ ด.ช.เอ เป็นคนดูแลลูกทั้งสองคนเอง ส่วนพ่อนั้น ไม่ถูกกัน ทำให้ขณะนี้ พี่สาวของ ด.ช.เอ ต้องออกมาเรียน กศน.เพื่อช่วยประหยัดเงิน รวมถึงต้องอยู่กันเพียงลำพัง ไม่มีผู้ใหญ่ดูแล จะมีเพียงเพื่อนของแม่ ที่มาช่วยดูแลบ้าง จึงอยากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ช่วยตรวจสอบว่า การจำคุกแม่ของเขา มีอัตราโทษที่ถูกต้องหรือไม่

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อตนได้อ่านจดหมาย ที่เป็นลายมือของเด็กชายเอ ก็ทำให้รู้สึกได้ว่า เขาไม่มีที่พึ่งพิง จึงลองเขียนจดหมายมา แต่ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะกระทรวงยุติธรรม มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ตามภารกิจของกองทุนยุติธรรม ที่ช่วยทั้งปรึกษาคดี มีทนายความให้ รวมถึงช่วยประกันตัว เพื่อต่อสู้คดีความ ดังนั้น เมื่อตนทราบเรื่อง จึงได้ให้คณะทำงาน โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ซึ่งทราบว่า ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รองนายกเทศมนตรีหัวหิน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ยุติธรรมจังหวัด และกรมราชทัณฑ์ ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือแล้ว

กระทรวงยุติธรรม Ministry Of Justice, Thailand

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามหน่วยงานที่ลงพื้นที่ ได้รายงานมาว่า จุดประสงค์ของด.ช.เอ จะอยู่ร่วมกับแม่ แต่คดีความ ได้มีคำพิพากษาไปแล้ว จึงไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งแม่ของด.ช.เอ ได้รับโทษ 3 เดือน 15 วัน จะพ้นโทษ วันที่ 31 ส.ค.65 ดังนั้น จากนี้ ผู้บัญชาการเรือนจำ จะอำนวยความสะดวกให้กับ ด.ช.เอ ได้คุยกับแม่ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตามความเหมาะสม เพื่อช่วยเยียวยา ส่วนการเยี่ยมแบบพบหน้า ก็สามารถทำได้ แต่เป็นความประสงค์ของแม่ ที่ไม่ต้องการให้ลูกมาเห็นภาพในเรือนจำ จึงตกลงเยี่ยมกันแบบออนไลน์

กระทรวงยุติธรรม Ministry Of Justice, Thailand

“จากการลงพื้นที่ พบว่า คุณภาพชีวิตของน้องไม่มีปัญหา โดยมีพ่อเป็นชาวต่างประเทศ ส่งเงินให้ใช้คนละ 2,500 บาท ต่อสัปดาห์ และมีเพื่อนแม่ มาช่วยดูแล ส่วนการศึกษา ด.ช.เอ ยังคงเรียนตามปกติ แต่พี่สาว ถูกเพื่อนบูลลี่ที่โรงเรียน จึงสมัครใจเรียน กศน. ซึ่งหน่วยงานที่ลงพื้นที่ พยายามช่วยให้ย้ายโรงเรียน แต่น้องไม่สมัครใจเรียนในระบบ จึงตกลงให้เรียนกศน.ไปก่อน 1 ปี เมื่อแม่ของน้องออกมา ค่อยพูดคุยกันใหม่ แต่ก็ทราบว่า ทางครอบครัวได้วางแผนว่า เมื่อน้องจบ ม.6 ก็จะย้ายไปเรียนต่างประเทศ โดยจากนี้ จะมีทุกหน่วยงานช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด จึงไม่น่าเป็นห่วงแล้ว” รมว.ยุติธรรม กล่าว

กระทรวงยุติธรรม Ministry Of Justice, Thailand

#เด็กชายวัย10ปี #ไม่มีทางออก #หลังแม่ติดคุก #ต้องอยู่ลำพัง #เขียนจดหมายน้อยร้อง #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม #ช่วยดูโทษถูกต้องหรือไม่ #สมศักดิ์ #สั่งยุติธรรมจังหวัด #ราชทัณฑ์

ข้อมูลจาก กระทรวงยุติธรรม Ministry Of Justice, Thailand

อ่านข่าวต่อ

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เลขา รมว.ยุติธรรม พูดผิดขณะให้สัมภาษณ์สื่อจะพิสูจน์ ศพแม่แตงโม ทำเอาสะดุ้งกันทั้งห้อง

รมว.ยุติธรรม เร่งเดินหน้าเสนอกฎหมาย ฉีดยาให้ไข่ฝ่อ สำหรับผู้ก่อคดีทางเพศ ชี้เข็มละ 1 แสนไม่น่ามีปัญหา

รมว.ยุติธรรม ไอเดียบรรเจิด สั่งซ่อมเครื่องปั๊มยาบ้ามาใช้ผลิตยาฟ้าทะลายโจร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!

คนโสดอิจฉา! ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์สตอรี่ แฟนๆ แห่แซวถึง เนเน่

ทำคนโสดอิจฉาตาร้อนเมื่อเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์ภาพลงสตอรี่ แฟนคลับพร้อมใจแห่แซวถึง เนเน่ พรนับพัน หวานใจคนสวย

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า