พระคบหมอผี! พระมหาไพรวัลย์​ เคลียร์ชัด เรื่องความสัมพันธ์ ระหว่าง หมอปลา หลังโดนว่าไม่เหมาะสม

พระมหาไพรวัลย์​ คบ หมอปลา – หากใครเป็นแฟนข่าวหรือท่องโซเชี่ยลดูทีวีบ่อยๆในช่วงนี้ก็จะพบได้ว่าเมื่อใดที่สังคมมีถาม เกี่ยวกับเรื่องของความเชื่อ หรือ เรื่องทุกข์ร้อนที่เกิดจากสิ่งเหนือธรรมชาติก็ตงจะได้เห็น พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ หมอปลา จีรพันธ์ เพชรขาว ที่จะคอยลงพื้นที่ต่างๆคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนในเรื่องที่ไม่มีหน่วยงานไหนช่วยได้เพราะภาครัฐยังไม่ได้มีการจัดตั้งกระทรวงเวทย์มนต์ อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าแม้จะดูเป็นเรื่องที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่ในสังคมมักบอกว่างมงานไร้สาระ แต่ทั้ง พระมหาไพรวัลย์​ และ หมอปลา ก็จะให้ความรู้แง่คิด แง่มุมที่ในหนังสือพระพุทธศาสนาหรือแม้แต่ในวัดไม่ได้มีบอกไว้ เสียมากกว่าจะพูดเรื่องความเชื่อหรือยัดเยียดสิ่งงมงายให้กับประชนชน โดยทำด้วยความตั้งใจที่จะช่วยเหลือเท่านั้นจึงไม่ได้สนคำกังขาจากสังคมใดๆ แต่แน่นอนไม่ว่าจะทำการใดๆย่อมถูกสังคมตั้งคำถามว่า เป็นพระเเต่ไปคบค้าสมาคมกับหมอผีทำไมโดยล่าสุด พระมหาไพรวัลย์​ ได้ออกมาตอบแล้วในประเด็นดังกล่าวโดยได้โพสต์ในเฟซบุ๊คว่า

คนถามเรื่องนี้กันมากนะ อาตมาจะขอตอบให้ชัดๆ สักครั้งหนึ่ง
สำหรับอาตมาแล้ว คนดีคนเลว ดูแค่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้นะโยม ที่อาตมาไปไหนมาไหนกับหมอปลา เพราะบางเรื่องอาตมาเห็นว่า เรามองตรงกัน และควรช่วยกันในการให้ความรู้และความเข้าใจกับคนที่เดือดร้อน ซึ่งนี่ไม่ได้หมายถึงว่า อาตมากับหมอปลาต้องเห็นตรงกันทุกเรื่อง บางเรื่องไม่เห็นตรงกัน อาตมาก็ไม่ไปด้วย ไม่สนับสนุนด้วย
อนึ่ง ที่จริงหมอปลาไม่จำเป็นต้องนิมนต์อาตมาไปไหนด้วยก็ได้ เพราะพูดถึงในทางชื่อเสียงและการเป็นที่รู้จัก ชาวบ้านรู้จักหมอปลามากกว่าอาตมาอีก


อาตมาจะเล่าให้ฟังก็ได้ คือโยมอาจจะไม่ทราบนะ แทบทุกกรณีที่เราเดินทางไปช่วย ล้วนเป็นกรณีที่หมอปลาได้รับการติดต่อขอร้องให้เดินทางไปแทบทั้งนั้น ที่สำคัญ ทุกกรณีที่หมอปลามาช่วยเหลือ เงินแม้แต่บาทเดียว หมอปลาไม่เคยคิดเลย กลับกันบางกรณีที่เดือดร้อนน่าเห็นใจจริงๆ หมอปลายังมอบเงินส่วนตัวให้ด้วย
โยมรู้ไหมว่า ในหลายกรณีทำไมหมอปลาต้องมาช่วย ? เพราะถ้าหมอปลาไม่มาช่วย คนป่วยที่ถูกกล่าวหาเรื่องผีๆสางๆ ทั้งเป็นปอบ ทั้งถูกผีเข้า จะต้องไปทำพิธีกรรมกับพวกร่างทรงและหมอธรรมหรือแม้แต่พระ ในการทำพิธีเหล่านั้น หลายครั้งต้องเสียเงินหลักหมื่นและหลักแสน แถมไม่ช่วยให้อาการดีขึ้นด้วย


แล้วหมอปลาทำอะไร ? แม้พิธีกรรมบางอย่างจะมีเรื่องไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หมอปลาแกไม่ได้ทำอะไรซึ่งเป็นเรื่องเลอะเทอะเลย บทสวดที่แกสวด อาตมาฟังก็มีแต่เรื่องของพุทธคุณ แกใช้จิตวิทยาเหมือนที่จะทำพิธีกรรมให้คนสบายใจ แต่สุดท้ายแทบทุกกรณีที่อาตมาไปด้วย แกจะสอนคนให้เลิกเชื่อเรื่องพวกนี้ เรื่องภูติผีวิญญาณ เรื่องการเคารพรูปปั้นนอกพุทธศาสนา ศาลสร้างความทุกข์ ก็ทุบศาลแม่งเลย นั่นแหล่ะหมอปลา

ไม่ให้อาตมาคบคนแบบนี้แล้วจะให้อาตมาไปคบคนแบบไหน ?
คุณอาจไม่ทราบนะ สมัยที่หมอปลายังไม่ดัง เวลาไปช่วยคน เขาต้องนั่งรถไฟไป อะไรก็ไม่ได้เลย ไม่เคยมีใครสนใจเขา
คุณมองแต่เรื่องว่าหมอปลาเกาะกระแส อาตมาเกาะกระแส แต่เบื้องหลังไม่มีใครสนใจเลยว่า คนที่มาขอให้หมอปลาเดินทางไปช่วย เขามีความทุกข์อะไรบ้าง ถูกหลอกลวงยังไง มีใครเห็นหัวพวกเขาเหลือเปล่า ?


ชาวบ้านคนยากคนจน มีสักกี่คนเชียว ที่พร้อมจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือพวกเขา ปลดทุกข์ให้พวกเขา โดยไม่คิดถึงปัจจัยเงินทองและผลประโยชน์ที่จะได้ อย่าว่าแต่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเลย แค่จะรับฟังความทุกข์ของพวกเขาแทบไม่มี
หมอปลาเปิดบ้านตัวเอง ให้ที่พักคนป่วยทางจิต ทำโรงครัว มีอาหารเลี้ยงฟรีแทบทุกวัน แถมไม่เคยเปิดรับบริจาค
โยมไม่ให้อาตมาคบคนแบบนี้ แล้วโยมจะให้อาตมาคบคนแบบไหน


ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า