‘อุ๊งอิ๊ง’ เดินหน้าผลักดัน! ‘หมูกระทะ’ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ’ซอฟต์พาวเวอร์’

“อุ๊งอิ๊ง” เดินหน้าผลักดัน ของดีแต่ละจังหวัด หนุน “หมูกระทะ” เป็น ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นอาหารยอดนิยม สามารถดึงคนมาร่วมกันได้

วันที่ 19 พ.ย. 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติแห่งชาติ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี, นายสาโรจน์ หงส์เวช ผอ.พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และ สส.พรรคเพื่อไทย เข้าเยี่ยมชมสำนักงานพรรคเพื่อไทยประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

กล่าวถึงการเข้าร่วมการประชุมจัดตั้ง สาขาพรรคเพื่อไทย จังหวัดอุตรดิตถ์ว่า การเปิดสาขาพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดอุตรดิตถ์ก็เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน อยากให้พี่น้องประชาชนมาบอกกับพรรคว่ามีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อพรรคจะได้รวบรวมข้อมูลเพื่อแก้ไขปัญหา โดยส่ง สส.มาแก้ไขหรือผลักดันเป็นนโยบาย ซึ่งพี่น้องชาวจังหวัดอุตรดิตถ์เลือกเรามาตลอดตั้งแต่ปี 2544 ก็รู้สึกดีใจและรู้สึกว่านโยบายต่างๆ ของเราตอบโจทย์พี่น้องประชาชนมาตลอดก็หวังว่าคราวหน้าจะได้รับความไว้วางใจอีก

อุ๊งอิ๊ง-7-9-66-3-min
ที่มา : Ing Shinawatra

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายในการตั้งสาขาในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้พรรคใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากขึ้น โดยมีเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทยไว้เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใกล้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อได้สะท้อนปัญหาอย่างแท้จริง เพราะแต่ละพื้นที่มีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป

นางสาวแพทองธาร กล่าวถึงการกรณีที่ได้เยี่ยมชมสินค้า OTOP ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ระหว่างเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ว่า รัฐบาลมีแนวนโยบายในการสนับสนุนสินค้าของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ สร้างเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้กับประเทศ หากแต่ละพื้นที่มีของดีประจำจังหวัดเราก็อยากสนับสนุน จังหวัดอุตรดิตถ์เองก็มีเรื่องของอาหารและผลไม้ ก็รู้สึกว่ามีศักยภาพและโอกาส

หมูกระทะ เป็นซอฟต์พาวเวอร์

ส่วนกรณีที่เคยพูด เรื่องหมูกระทะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จากที่ได้ให้สัมภาษณ์ไปเพราะอยากผลักดันเรื่องหมูกะทะ เพราะเพียงแค่เป็นความรู้สึกว่า หมูกระทะสามารถดึงคนเข้ามาร่วมกันได้ ซึ่งอาหารนั้น หากเราทำให้อร่อยขึ้น สะอาดขึ้น สามารถทำให้ชาวต่างชาติเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราก็ได้เห็นของเกาหลีใต้หรือญี่ปุ่น ที่มีอาหารสไตล์จิ้มจุ่มหรือปิ้งย่างนั้นราคาสูงมาก แต่ขอเราราคาดีและราคาถูกกว่า จึงอยากสนับสนุน

เพราะเรามีสินค้าที่ดี มีวัฒนธรรมที่ดีอยู่แล้ว และในเรื่องของอาหารของประเทศไทยนั้นได้เปรียบและจะสามารถผลักดันเป็นซอต์พาวเวอร์ได้แน่นอน และหมูกระทะเองในแต่ละจังหวัดก็มีซิกเนเจอร์ที่ไม่เหมือนกันด้วย ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งน่าจะสามารถดึงแต่ละจังหวัดให้มาร่วมกันได้ รวมไปถึงเมนูอื่นๆ ในแต่ละจังหวัดด้วย

หมูกระทะ-2-min
ที่มา : ชีวิตติดรีวิว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า