ทนายดัง เผย ขบวนการทัวร์บุญ หากินกับ อ.น้องไนซ์ มีหมอดูร่วมทีม ชักจูงเด็ก 8 ขวบ แอบเปิดรับบริจาค และเรียกเก็บเงิน

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ว่า “โถ่ ขบวนการทัวร์บุญหากินกับน้องนี่เอง ไม่มีปาฏิหาริย์ใดใดไม่มีการดูอดีตชาติใดใดทั้งนั้นเพราะไม่มีอะไรเลยมี แต่การปั้นแต่งอย่างเป็นขบวนการ”

นอกจากนี้ยัง กล่าวต่อด้วยว่า อาจารย์ทัวร์สายบุญไม่มีของอะไรดิถึงมองไม่เห็นแล้วก็พากันไปกราบไหว้ คณะคนตาบอด ตาบอดสอนคนตาบอดมันคงไปนิพานได้หรอก

ทนายรณณรงค์-1-min
ที่มา : รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

หลังจากที่ข้อความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังถามไปยังทนายรณณรงค์ด้วยว่า “มีหมอดูอยู่ในขบวนการนี้ด้วยใช่หรือไม่? ทำให้เด็กธรรมดาคนนึงดูเป็นผู้วิเศษขึ้นมา” ด้านทนายรณณรงค์ ตอบกลับไปเพียงแค่ว่า “มี”

ทนายรณณรงค์ (2)-min
ที่มา : รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเผยแพร่ รายละเอียดและภาพในกลุ่มไลน์หนึ่ง ของ อ.น้องไนซ์ มีการแอบเปิดรับบริจาค และเรียกเก็บเงินเป็นจำนวนมาก เป็นการหลอกลวงประชาชน โดยมีผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลังชักจูง เด็ก 8 ขวบ จะมีปาฏิหาริย์อย่างที่กล่าวอ้างได้อย่างไร ซึ่งตนได้สืบทราบหาเบาะแสและรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาด้วยตนเอง ตนเป็นผู้ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธินั่งกรรมฐาน จนกระทั่งวันหนึ่ง ได้ไปเห็นน้องไนซ์ ทำคลิปวิดีโอว่าเป็นพระพุทธเจ้ากลับมาเกิด จนมีคนหลงเชื่อและเข้าไปติดตามขอเป็นลูกศิษย์ลูกหา จึงได้เข้าไปติดตามโดยหวังว่าจะเข้าไปร่วมปฏิบัติธรรม และได้เข้าร่วมกลุ่ม

จนเมื่อล่าสุดช่วงประมาณต้นเดือนธันวาคม มีสมาชิกอยู่ในกลุ่มไลน์สูงสุดประมาณ 6,800 คน ภายในกลุ่มมีการเปิดรับบริจาคร่วมสร้างสถานปฏิบัติธรรม โดยไม่บอกรายละเอียดว่าจะสร้างที่ใด มีแค่รูปภาพสถานที่ประกอบ และมีเลขที่บัญชีเป็นชื่อของ “นายคเณศ คณิบวรพันธุ์” แปะอยู่ในกลุ่ม ปล่อยทิ้งไว้สักช่วงเวลาหนึ่งให้สมาชิกในกลุ่มได้มีคนอ่านและลบไป เพื่อไม่ให้เป็นหลักฐานว่ามีการเปิดรับบริจาค

จนกระทั่งในกลุ่มแอดมินได้มีการประกาศว่าจะมีการเปิดคอร์ดเข้าปฏิบัติธรรมแบบค้างคืน โดย “อาจารย์รักคำราม” เป็นผู้จัดทริป แต่มีค่าใช้จ่ายโดยเริ่มต้นที่ 1,900 บาท รายละเอียดบอกแค่ว่ามี Coffee Break ส่วนใครอยากให้อำนวยความสะดวกเรื่องของกินหรือที่พักจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม สูงสุดอยู่ที่ 4,000 บาท ซึ่งจะต้องโอนไปยังบัญชีเดิทคือบัญของ “นายคเณศ” แต่มีสมาชิกเกิดความสงสัยถามรายละเอียดเรื่องคอร์ดหรือเรื่งน้องไนซ์ในกลุ่ม ก็จะถูกเตะออกจากกลุ่มทันที และถูกกล่าวหาว่าเป็นมารผจญที่คอยขัดขวางผู้แสวงบุญ ซึ่งตนก็โดนเตะออกจากกลุ่มเมื่อวานนี้ เมื่อถูกถามถึงคำสอนของ อ.น้องไนซ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า