วันเดียวเป็นล้านวิว นะจ๊ะพ่อมึ_สิ อัดอั้นตันใจ แค่อยากฝากถึงคนรักที่ไม่รู้จักแก้ไขตัวเองเท่านั้น

นะจ๊ะพ่อมึ_สิ กำลังเป็นกระแส! 1,166,582  วิว ไม่ถึง 2 วัน ก็กลายเพลงสุดฮิตดังชั่วข้ามคืน จากค่าย พอดีม่วน STUDIO กระแสของเพลงดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากคนในโซเชี่ยล

แม้คนจำนวนมากชื่นชอบเพลงนี้ แต่ทางต้นสังกัดที่ผลิตเพลงดังกล่าว โพสต์ในคอมเมนต์ใต้คลิปว่า

เป็นเพลงที่ไม่ค่อยดีใจที่มีคนมาฟังเยอะ เพราะสะท้อนถึงความอัดอั้นตันใจของผู้ชมและผู้ฟังต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเพลงนี้ต้องการสื่อถึงคนรักที่ไม่รู้จักแก้ไขตัวเองเท่านั้น

ซึ่งกระแสนี้มาจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีคำติดปากเวลาอารมดีขณะแถลงข่าวหรือให้สัมภาษณ์กับนักข่าวมักจะจบด้วยคำว่า “นะจ๊ะ” โดยเฉพาะการแถลงของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งพูดคำว่า “นะจ๊ะ” หลายครั้ง

โดยสำหรับคำว่า นะจ๊ะ จาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นั้น บก.ลายจุด หรือ สมบัติบุญงาม อนงค์  เคยได้วิเคราะห์ที่มาไว้ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 63 ว่า
เป็นไปได้หรือไม่ว่าพลเอกประยุทธใช้คำว่า “นะจ๊ะ” คุยกับลูกสาวทั้งสองของตนเองตอนที่พวกเธอยังอายุน้อยๆ หรือถ้าไม่ใช่ผมคิดว่าโอกาสเดียวที่พลเอกประยุทธจะได้ใช้คือตอนที่พูดคุยกับสาวๆ เช่น นักร้อง หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นสาวๆ

สมมุติฐานสุดท้ายคือ ตอนที่มีตำแหน่ง ผบ.ทบ จึงถึงเป็นผู้นำประเทศ ที่ต้องพูดคุยกับนักข่าว ซึ่งส่วนใหญ่นักข่าวจะอายุไม่มากนัก และพยายามทำให้การให้สัมภาษณ์ดูผ่อนคลายลงจึงใช้คำว่า “นะจ๊ะ”

แต่เท่าที่สังเกต พลเอกประยุทธน่าจะเป็นคนที่ติดการใช้คำนี้พอสมควร หมายความว่าต้องเคยพูดและใช้คำนี้บ่อยๆ จนกลายเป็นคลังศัพท์พื้นฐานของตน แล้วดูสีหน้าสีตาเวลาพูดคำว่านะจ๊ะนี่ กรุ่มกริ่มมาก หรือผมคิดมากไปเอง

เนื้อร้อง นะจ๊ะพ่อมึ_สิ – พร จันทพร Ft. จุ๊บแจง เจนจิรา

บ่มีหยังดี จักแนว จัก สิทนไปเพื่อหยังแล่ว วันๆเธอหาแต่แนว ให้ฉันซัง จักสิทนเฮ็ดหยัง อยากมีชีวิตใหม่ เธอบอกเธอขอเวลา ปรับปรุงทำความเข้าใจ เธอแก้ตัวมันไปวันๆ บ่แก้ไข ฉันกะเลยสิไป หนีไกลจากเธอ หลายปีที่อยู่กับเธอ บ่เคยเจอเรื่องดีสักอย่าง ดีแนแต่เว้า เพื่อให้ความหวัง วันๆไป เลิกกันเถาะ ขอจบจากกัน สิฝากความฝันกับคนฮักใหม่ แต่เธอยังมาขอโอกาสใจ บอกทนอีกที นะจ๊ะ นะจ๊ะพ่อมึงสิ ให้ทนอีกทีก็ไม่ไหว โอกาสที่เคย ให้ ก็ไม่เคยได้อะไรคืนมา ก็ทนมาหลายปี จบกันสักทีดีกว่า ไม่อยากจะเสียเวลา จบกันนะจ๊ะ คนดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า