เปิดภาพ! ‘เสี่ยแป้ง นาโหนด’ หลัง หนีคุกเข้าป่า ที่เขาบรรทัด ไล่ล่ากว่า 10 วัน มีภาพนั่งฉลองกอดคอตำรวจ คาดหนีลงจากเขาตั้งแต่วันปะทะ

เป็นเวลากว่า 10 วัน ปิดป่าเขาบรรทัดล่านักโทษชาย “แป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์แหกคุก ที่หลบหนีจากโรงพยาบาลไปช่วง วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ยังไร้วี่แวว ชาวบ้านเชื่อแป้งไม่อยู่ในป่า พบภาพถ่ายเลี้ยงฉลองหลังหนีจากโรงพยาบาล เชื่อเป็นภาพในพื้นที่ “บ้านตระ” ถ่ายกับบรรดาลูกน้อง คาดจะนำไปสู่การแกะรอยใหม่

ล่าสุด วันนี้ (17 พ.ย. 2566) ตำรวจยังไม่พบเบาะยืนยันว่าหายไปไหน จนต้องมีการแกะรอย หาวัตถุพยานใหม่ ในการเชื่อมโยงการหลบหนีของแป้ง นาโหนด โดยชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พบหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องมือถือ ที่ “แป้ง นาโหนด” ได้เลี้ยงฉลองกับบรรดาลูกน้อง 10 คน บนเทือกเขาบรรทัด บริเวณบ้านตระ หลังหนีออกมาจากโรงพยาบาล ชึ่งลูกน้องส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ก่อนแยกย้าย และส่งแป้งไปสร้างขนำกลางป่า จนเกิดการปะทะขึ้น โดยลูกสมุนแป้ง ทั้งหมด เบื้องต้น ชุดสืบสวนกำลังแกะรอยส่วนหนึ่งพอจะทราบชื่อ ส่วนหนึ่งยังไม่ทราบ เพื่อที่จะนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

ขณะการสอบสวนของชุดสืบสวนพบว่าการในหลบหนีของ เสี่ยแป้ง นาโหนด นั้น ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการนัดแนะกันด้วยวาจาไว้ล่วงหน้าว่า 3 วันจะไปที่ไหน หรืออีก 5 วันเจอกันที่ไหน จะไม่ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเรียกตัว และเชื่อว่าจากพฤติกรรมของลูกน้องทำให้บ่งบอกได้ว่า แป้งนั้นลงมาจากเทือกเขา ตั้งแต่วันปะทะ แค่ยังไม่มีพยานหลักฐานสรุป

เสี่ยแป้ง-หลังหลบหนี-min
ขอบคุณภาพ : มติชนออนไลน์

ด้านนายหาบ อายุ 67 ปี อดีตพรานป่า ที่มีความชำนาญในพื้นที่บนเทือกเขาบรรทัด โดยเฉพาะพื้นที่บ้านในตระ เปิดเผยว่า มั่นใจสูงว่า ในขณะนี้ แป้ง นาโหนด ได้หลบหนีออกจากพื้นที่เทือกเขาบรรทัดไปแล้วอย่างแน่นอน แต่ระบุไม่ได้ว่า หลบหนีไปยังจังหวัดพัทลุง ตรัง หรือจังหวัดสตูล เนื่องจากมีทางหลบหนีลงสู่เบื้องล่างได้หลายทาง หากพบชาวบ้าน เขาคงไม่ไม่แสดงตัว และชาวบ้านอาจจะไม่รู้ว่าเขาคือนายแป้ง เนื่องจากภาพถ่ายที่ถูกเสนอทางสื่อกับตัวจริงอาจจะแตกต่างกัน

สำหรับการหลบหนีของนายแป้ง เขาคงไม่หลบหนีตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนี้ ส่วนการตรวจจับความร้อนของเจ้าหน้าที่นั้นทำได้อยู่แล้วยกเว้นการจับความร้อนของสัตว์ประเภทเลือดเย็น ในส่วนของนายแป้งนั้นคงอยู่คนเดียวในป่าไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะทราบว่าขณะหลบหนีไม่มีอะไรติดตัว หากอยู่ได้ก็ไม่เกิน 9-10 วัน ซึ่งการอยู่บนเขานั้นหาหอยหาปลากินได้ ต่คงอยู่รอดไม่ได้หลายวัน

“เขาจะต้องมีไฟ หากไม่มีไฟเขาคงอยู่ไม่ได้ เนื่องจากบนเขาบรรทัด อากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลาที่มีหมอก ในช่วงกลางวันอากาศหนาวมาก จำเป็นจะต้องก่อไฟแก้ปัญหาอากาศหนาวเย็น นายแป้งคงไม่หนีลงตามพื้นที่ทางเส้นทางขนาดใหญ่หรือน้ำตก เพราะมีเส้นทางขนาดเล็กๆที่จะหลบหนีได้อีกมากมาย” นายหาบ กล่าว

ด้านผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งเป็นเพื่อนรักของ “แป้ง นาโหนด” เปิดเผยว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากเห็นการสูญเสียไม่ว่าจะเป็นนายแป้งหรือเจ้าหน้าที่รัฐ จึงอยากให้แป้งได้ออกมามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี เพราะจะได้ทราบกันเสียทีว่า ที่ผ่านมาใครผิดใครถูก และให้ทุกสิ่งทุกอย่างจบลงด้วยดี

ผมกับแป้งนั้นคบกันมานาน เป็นคนน้ำใจเกินร้อย และเป็นคนใจถึง พรรคพวกเพื่อนฝูงพึ่งพาได้ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เกรงว่า เขาคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่รัฐได้ไม่นาน อยากวอนให้เพื่อนติดต่อเข้ามามอบตัวกับตำรวจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า