ใครก็ได้บอกที!? หนุ่มจีนเตรียมเปียกรับสงกรานต์ แต่ดันไม่มีคนไทยเล่นน้ำ

เขินแทนทั้งประเทศ! หนุ่มจีนอัดคลิป แต่งตัวรับวันสงกรานต์ แต่พอมาถึงไทย กลับไม่เป็นอย่างที่คิด พร้อมถามกลับคนไทย สรุปเล่นน้ำวันไหนกันแน่

กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลเมื่อ มีคลิปวิดีโอ นักท่องเที่ยวชาวจีน บินมาเล่นมหาสงกรานต์ที่ประเทศไทย หลังมีข่าวว่าได้มีการจัดงานตลอดเดือนเมษายนนี้ แต่พอมาถึงกลับไม่มีใครเล่นด้วยเลย แห้งสนิท ทำเอานักท่องเที่ยวรายนี้ยื่นงงกลางอโศกเลยทีเดียว

โดยผู้ใช้ twiter X รายหนึ่งชื่อ SleeplessBKK ออกมาโพสต์วิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “นักท่องเที่ยวจีนโพสคลิปประจานประเทศไทยออกข่าวใหญ่โตว่าจะจัดงานมหาสงกรานต์ 21 วัน เขาเลยบินมาเล่นน้ำสงกรานต์ ปรากฎว่ามาถึง ไม่มีใครเล่นสงกรานต์กันเลย เขาฝากถามไปถึง @Thavisin และ @ingshin ว่านี่คือการหลอกลวงนักท่องเที่ยวหรือเปล่า น่าขายหน้าชาวโลกจริง ๆ รัฐบาลคิดใหญ่ทำเป็น”

คนจีน เล่นสงกรานต์ (4)-min

ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนรายดังกล่าว ได้กล่าวก่อนปิดคลิปวิดีโอว่า “ผมควรเล่นกับใครดี เห็นบอกว่าจะจัดตั้งแต่วันที่ 1-21 เม.ย. คิดและวางแผนไว้ซะอย่างดี แต่พอมาแล้วไม่เหมือนเทศกาลสาดน้ำเลย หวังว่าประเทศไทยจะมีคำอธิบายให้กับผมนะครับ”

ชมคลิป

นอกจากนี้ หนุ่มชาวจีนรายนี้ ยังฝากถามไปถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐรัฐมนตรี รวมถึง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผ่านทาง twiter X “ว่านี่คือการหลอกลวงนักท่องเที่ยวหรือเปล่า น่าขายหน้าชาวโลกจริง ๆ รัฐบาลคิดใหญ่ทำเป็น”

คนจีน เล่นสงกรานต์ (6)-min

อย่างไรก็ตาม เมื่อทีมข่าวเข้าไปดูที่ต้นทาง เป็น TIKTOK ของจีน หรือ “ตั่วอิน” ชื่อบัญชี “หลิวข่ายลู่ว Ray” อัดคลิปวิดีโอ ตัวเขาในชุดสีสันสดใสพร้อมเล่นน้ำสงกรานต์ ปืนฉีดน้ำ และแว่นกันน้ำ แบบพร้อมปะทะความเย็นสดชื่น ก่อนจะพบว่าไม่เป็นอย่างที่คิด มายืนรอสาดน้ำหน้า ห้างเทอมินอล 21 แยกอโศก แต่ปรากฎว่าต้องผิดหวัง เพราะยังไม่มีการเล่นสาดน้ำกัน ผู้คนยังใช้ชีวิตกันตามปกติ แห้งทั้งตัว

คนจีน เล่นสงกรานต์ (2)-min

นอกจากนี้ ชายชาวจีนรายดังกล่าว ได้ตั้งคำถามก่อนที่จะจบคลิปวิดีโอว่า “ควรเล่นกับใครดี เห็นบอกว่าจะจัดตั้งแต่วันที่ 1-21 เม.ย. คิดไว้ซะอย่างดี แต่พอมาแล้วไม่เหมือนเทศกาลสาดน้ำเลย ประโยคสุดท้ายนี้แหละค่ะ เค้า บอกว่า หวังว่าประเทศไทยจะมีคำอธิบายให้กับผมนะครับ”

ซึ่งหากไปไล่เรียงดูจะพบว่าเริ่มจาก อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร โพสต์ไว้ว่า “วันสงกรานต์จะไม่ใช่แค่เทศกาลแบบในอดีตที่ผ่านมา แต่เราจะจัดงานใหญ่ มหาสงกรานต์ World Water Festival – The Songkran Phenomenon เราจะปักหมุดให้สงกรานต์ในไทยปีหน้า เป็นเทศกาลที่คนทั้งโลกต้องบินมาเล่นที่บ้านเรา และสงกรานต์ปีหน้า เราจะไม่เล่นน้ำแค่ 3 วันนะคะ แต่จะจัดงานกันทั้งเดือน ทยอยจัดกันทั้งประเทศ 77 จังหวัด เตรียมวางแผนกันได้เลยนะคะว่าสัปดาห์ไหนของเดือนเมษายน อยากจะไปเล่นน้ำสงกรานต์กันที่จังหวัดไหนค่ะ มาร่วมกันทำให้สงกรานต์บ้านเรา เป็นเทศกาลที่ทั่วโลกต้องปักหมุดมาเล่นน้ำที่บ้านเรา และทำให้ประเทศไทยติด 1 ใน 10 ประเทศสุดยอดเฟสติวัลโลก”

คนจีน เล่นสงกรานต์ (1)-min

และยังตอกย้ำด้วยการ แถลงข่าวการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ได้ระบุถึงมีการจัดสงกรานต์ยาว 21 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-21 เม.ย. 2567 โดยจะเริ่มวันที่ 1 เม.ย. ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนไปที่ ชลบุรีและสมุทรปราการ ก่อนที่คุณอุ๊งอิ๊งค์จะออกมาชี้แจงว่าเล่นน้ำทั้งเดือนก็หนาวแย่ แค่เตรียมจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมจะเริ่มที่เชียงใหม่ช่วงต้นเดือนเม.ย. จึงอาจจะสร้างความสับสนให้กับนักท่องเที่ยวรายนี้ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า