ตร.สั่งสอบ ปม ส.ต.ต.หญิง ถูกครูฝึกทำโทษสารพัด จนป่วยโรคซึมเศร้า!

ตร. สั่งสอบแล้ว ปม ส.ต.ต.หญิง โพสต์ตัดพ้อ หลังเกิดอุบัติเหตุในค่าย-ถูกครูฝึกทำโทษสารพัด จนป่วยโรคซึมเศร้า

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็น ส.ส.ต.หญิง ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า “สวัสดีค่ะ ส.ต.ต.หญิง.. วันนี้จะมาลากลับดาวแมวค่ะ อนาคตหนูได้ดับสลายแล้ว ความสามารถต่าง ๆ บัดนี้ได้สูญเสีย และไร้ความสามารถแล้วค่ะ

ตลอดระยะเวลาการเป็นตำรวจ 1 ปี หนูได้เปลี่ยนสถานะกลายเป็นคนป่วยจิตเวช เป็นโรคซึมเศร้าจากการฝึก เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุถูกเตะศีรษะในค่าย ซึ่งเพื่อนที่เตะไม่ได้ตั้งใจ หนูไม่เคยโกรธ ไม่เคยติดใจ หนูรักษาตัว และถูกให้กลับไปฝึกอีกครั้ง แต่โดนครูฝึกทำโทษทุกอย่างทุกทาง พูดทำร้ายจิตใจทุกวัน เอาเชือกฟาดขา โดนดองเวรยืนเวรทุกคืนไม่ได้นอน ไม่เคยได้พักตามที่หมอสั่ง ต้องทำท่าที่เอาหัวลงพื้น มันทรมานมาก ป่วยจนไอเป็นเลือด ออกมารักษาตัวและไม่ได้กลับไปฝึกอีกเนื่องจากอาการทางจิต

สสต-หญิง-โพสต์ลา

ที่ผ่านมาหนูพยายามทำหน้าที่ตำรวจได้อย่างดีที่สุดแล้ว แต่ในเมื่อไม่ว่าหนูจะพยายามแค่ไหนก็ตามหนูก็ยังคงเป็นคนป่วยอยู่ดี ขอบคุณอาชีพตำรวจมากเลยนะคะที่ทำให้หนูกลายเป็นซึมเศร้า กลายเป็นโรคจิต วันนี้หนูถึงที่สุดแล้ว ให้มันจบที่หนูเถอะนะคะการฝึกแบบนี้ เราฝึกเพื่อความแข็งแรง ไม่ใช่ฝึกให้กลายเป็นคนป่วย บันทึกสำนวนที่หนูเคยเขียนไว้ 7 แผ่น มีเนื้อหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด หนูเก็บไว้ในแฟ้มนะคะ ส่วนเพื่อน ๆ น้ำหวานทุกคน เราโคตรภูมิใจในตัวพวกเธอเลย สานฝันให้เราต่อทีนะ ขอบคุณนะที่ยังนับเราอยู่ในรุ่น เราจะจดจำไว้

สุดท้ายนี้ ดิฉัน ส.ต.ต.หญิง…. ในระหว่างเขียนมีสติดีค่ะ ขอมอบทรัพย์สินทุกอย่างที่มีให้มารดาเพียงแต่ผู้เดียว ร่างของหนูได้มอบเป็นอาจารย์ใหญ่แล้ว ไม่ต้องจัดพิธีใดๆค่ะ ปล.ขอบคุณแม่มากน้าที่เลี้ยงดูให้หนูเติบโตมาจนถึงวันนี้ ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอดชีวิตการป่วย รักแม่ รักยาย นะคะ ไม่รู้จะมีโอกาสมั้ย แต่อยากเกิดมาอยู่ด้วยกันอีกนะ ลาก่อนค่ะ #134อย่าโง่เอาหัวไปโดนเท้าเพื่อนอีกล่ะ”

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลัง ส.ต.ต.หญิงคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังสอบถามว่ามีใครติดต่อได้ไหม เพราะเป็นห่วงว่าจะคิดสั้น จนในที่สุดก็มีเพื่อนของ ส.ส.ต.หญิง เข้ามาตอบว่า ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว และเจ้าตัวอยู่กับคุณแม่

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่าพร้อมให้ความช่วยเหลือ “ใครเป็นเพื่อหรือญาติส.ต.ต.หญิงคนธรส ฝากบอกน้องทีครับว่าผมประสานทีมท่านรักษาการผบ.ตร.และผู้ใหญ่ในสตช.หลายท่านแล้ว ทุกคนอยากช่วยรวมถึงผมด้วย มีอะไรให้ช่วยมาคุยกันครับ สู้มาถึงตรงนี้แล้วครับ หลังจากนี้น้องไม่ได้สู้คนเดียวอดทนอีกนิดอย่างเพิ่งไปไหนครับ”

สตต-หญิง
สตตหญิง

ล่าสุดวันนี้ (25 มีนาคม 67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของตำรวจหญิงรายดังกล่าว ติดต่อสอบถามทันทีที่ทราบเหตุการณ์ ทราบว่าอยู่ในความดูแลของครอบครัวอย่างใกล้ชิด ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแต่อย่างใด ส่วนเรื่องภาวะซึมเศร้านั้น ทราบว่ายังรับการรักษาและมีการทานยาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม จะรีบตรวจสอบรายละเอียดให้ครบทุกด้าน และจะแจ้งให้ทราบต่อไป  

โฆษก ตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ทอดทิ้งผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบปัญหาตรงจุดใด จะรีบตรวจสอบแก้ไข และทำความเข้าใจทันที สำหรับกรณีภาวะโรคซึมเศร้า ที่ผ่านมาพบมีข้าราชการตำรวจมีปัญหาดังกล่าวหลายราย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยโรงพยาบาลตำรวจ ร่วมดูแลข้าราชการตำรวจและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีช่องทางในการติดต่อสื่อสารเพื่อช่วยเหลือและให้คำปรึกษาปัญหาโรคซึมเศร้า ทางเพจ “Depress We Care” และสายด่วน 081-932-0000 ที่พร้อมจะให้คำปรึกษา รวมถึงการป้องกันและรักษาในเบื้องต้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เศรษฐา เคารพผลโพล หลังทำงานจะครบปี คะแนนนิยม ยังต่ำกว่า ก้าวไกล

นายกฯเศรษฐา เคารพผลสำรวจ เกี่ยวกับ คะแนนความนิยม ของพรรคเพื่อไทย ยังตาม พรรคก้าวไกล ลั่น! ไม่อยากอ้างเรื่องงบประมาณปี 2567 ที่เพิ่งได้ใช้

โยเกิร์ต เผยความในใจ หลัง พีเค มีรักใหม่ พร้อมลั่นถึงเรื่องรีเทิร์น ?!

โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ยินดีจากใจ หลังเห็น พีค ปิยะวัฒน์ มีรักครั้งใหม่ ยอมรับตกใจเห็นอีกฝ่ายคอมเมนต์ชื่นชม “Beautiful”

สายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ ซ้ำรอย ตกหลุมอากาศ เหนือน่านฟ้าตุรกี

ซ้ำรอย! สายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ส ขอลงจอดฉุกเฉิน หลังตกหลุมอากาศ เหนือน่านฟ้าตุรกี ไม่พบรายงาน ผู้เสียชีวิต

เดือดร้อนทั่วหน้า สุนัขจรจัด กว่า 20ตัว ปีนขึ้นรถ ขี้ทั่วหมู่บ้าน

ลูกบ้านโวย สุดทน สุนัขจรจัด กว่า 20ตัว ขี้เรี่ยราดต้องเก็บกวาดทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เลี้ยง ปีนขึ้นกัดรถไร้คนรับผิดชอบ วอนจนท.เร่งช่วยเหลือ

ยังน่าห่วง! เหตุดินถล่ม ปาปัวนิวกินี สังเวยชีวิตพุ่งทะลุ 670 ราย

อัปเดต! ยอดผู้เสียชีวิต จากเหตุดินถล่ม ที่ปาปัวนิวกินี เหยื่อดินถล่มครั้งใหญ่ พุ่งทะลุ 670 ราย ด้านจนท. ยังคงเร่งหาผู้รอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า