โจรใต้ถล่มป้อมจุดตรวจบ้านตาบา พื้นที่ อ.ตากใบ ก่อนจะระเบิดซ้ำ ตำรวจเข้าช่วย นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียโดนลูกหลง ดับ 1 ราย 

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามลอบซุมยิงถล่มใส่จุดตรวจบ้านตาบา ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มาเยี่ยมญาติในพื้นที่ อ.ตากใบ เสียชีวิตขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจรถจักรยานยนต์ภายในบริเวณจุดตรวจ ทราบชื่อ นายรับตากใบ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายวันรูซาริล เบนวันโมฮัมหมัดซายเอน อายุ ประมาณ 30 ปี ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต้องยิงตอบโต้เพื่อสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มคนร้ายกรูเข้ามายึดจุดตรวจ ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจปลอดภัย พร้อมปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุไว้รอ EOD มาตรวจสอบ

และต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ จัดกำลังเข้าเสริมเพื่อไปช่วยสนับสนุนยังจุดตรวจคนร้ายได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 20 – 25 กก.ลอบนำมาซุกไว้ในก่อไม้ริมถนน โดยลากสายยาว 30 เมตร แอบซุ่มอยู่ในป่าริมทาง เมื่อรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ผ่านจุดดังกล่าว คนร้ายจึงกดชนวนระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ จนระเบิดดังสนั่น แต่โชคที่เจ้าหน้าที่ปลอดภัย เพียงแต่เศษสะเก็ดระเบิดโดนที่บริเวณตัวถัง กระจก และล้อด้านซ้ายได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.12 น.วันที่ 15.ต.ค.60 ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 16 .ต.ค.60 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเหยี่ยวดง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กองวิทยาการ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบจุดแรกที่คนร้ายนำวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในถังแก้สปิกนิก น้ำหนัก ประมาณ 20 – 25 กก. วางซุกไว้ในกอไม้ริมทาง จุดชนวนระเบิดด้วยการลากสายเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่พบสายไฟยาว ประมาณ 50 เมตร ถูกลากเข้าไปในป่าริมทาง โดยสภาพจุดที่วางระเบิดมีสภาพหญ้ารก และกอไม้ริมทางราบไปด้วยแรงระเบิด มีเศษสะเก็ดระเบิด เศษถังแก้สปิกนิก ตะปูตัดสั้น ยาวประมาณ 1 นิ้ว ดินระเบิดตกกระจายทั่วพื้น จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดกองวิทยาการตรวจลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป ซึ่งคาดว่าจุดนี้มีคนร้ายปฏิบัติการณ์อย่างน้อย 5 คน ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านกำปง ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ

ส่วนจุดที่ 2 ห่างจากจุดแรก ประมาณ 2 กม.เป็นจุดตรวจบ้านตาบา ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ สภาพจุดตรวจบ้านตาบาเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงครามชนิด M.16 ตกอยู่ห่างจากจุดตรวจบริเวณด้านฝั่งตรงข้าม ด้านข้าง ประมาณ 20 เมตร เกลื่อนกว่า 50 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนจุดตรวจพบมีรอยกระสุนปืนพรุนหลายแห่ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนศพของนายวันรูซาริล เบนวันโมฮัมหมัดซายเอน ล่าสุด รอญาติจากประเทศมาเลเซียมารับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายปฏิบัติการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพเนื่องในวันครบรอบ 13 ปี เหตุการณ์ตากใบ เมื่อวันที่ 25 .ต.ค. 47

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า