นปช.เข้าเยี่ยม’อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง’หลังนอนคุกพัทยาครบ 3 เดือน

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เข้าเยี่ยม “พี่กี้ร์” นายอริสต์มัน พงศ์เรืองศ์รอง แกนนำ นปช. อีกคนที่ถูกศาลตัดสินจำคุก นอนคุกพัทยาครบ 3 เดือน พร้อมร่วมประณามมือวางระเบิดโรงพยาบาล

16 มิ.ย.60 นายจตุพร พรหมพันธ์ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงและสมาชิกฯ เดินทางมาเยี่ยม นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่ถูกจองจำอยู่ภายในเรือนจำใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

นายจตุพร พรหมพันธ์ กล่าวว่า ได้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันซึ่งอีก 5 วันก็ครบ 3 เดือนเต็มที่ถูกจองจำที่เรือนจำพัทยา ซึ่ง 3 เดือนมานี้ ทั้งหมดได้พยายามปรับตัวและเข้าใจในชะตากรรม ตามที่เคยพูดไว้ทุกครั้งว่าหนทางการต่อสู้นั้นไม่ตายก็ติดคุก มีทางเลือกแค่ 2 ทาง และนี่ก็เป็นอีกทางหนึ่งคือการติดคุก และในคดีที่ สภ.เมืองพัทยา ยังอยู่ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวน ตามที่เรียนว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจของ สน.ดุสิต ตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้นการที่ยกสำนวนมายัง สภ.เมืองพัทยา จะมีปัญหาค่อนข้างจะชัดเจน ซึ่งก็ต้องต่อสู้กันไป ขณะนี้ทีมทนายความทำหน้าที่กันอยู่ ตลอดระยะเวลาร่วม 10 ปี พวกเราขึ้นศาลกันมาโดยตลอด เข้าคุกออกคุกกันอยู่อย่างนี้ก็รู้ว่าจะต้องทำกันอย่างไรต่อไป

นายจตุพร ยังกล่าวถึงเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่า ติดตามข่าวมาตั้งแต่ต้น นายกรัฐมนตรีก็เคยพูดว่า มีการจ้างทหารหรือตำรวจนอกแถวมากระทำการ จนกระทั่งจับกุมวิศวกรของการไฟฟ้าฯ ที่เกษียณอายุราชการมา 2 ปีแล้ว และในข่าวมีการระบุว่าพบภาพของอดีตนายกฯ ทักษิณ มีผ้าสีแดงใหม่เอี่ยม และอุปกรณ์ประกอบระเบิดต่าง ๆ และมีการให้ข่าวว่าผุ้ต้องในคดีนี้กระทำการตั้งแต่ปี 2550 นปช. ได้ออกแถลงร่วมกันประณามการกระทำดังกล่าว อย่าว่าแต่เป็นคนเสื้อสีอะไรเลยเป็นคนก็ยังไม่ได้ เป็นเรื่องที่ทุกคนไม่มีใครเห็นด้วย เพราะผู้ที่ไปรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย จะเป็นทหารหรือพลเรือนก็ตามซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไม่ควรได้รับชะตากรรมแบบนั้น

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ในทางคดีความเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ หลักของกฎหมายก็ชัดเจนว่าจนกว่าคดีถึงที่สุดให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้นั้นคือผู้บริสุทธิ์ เพราฉะนั้นขั้นตอนต่างๆ อยากให้เจ้าหน้าที่ทหารปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ การเอาตัวไปไว้ 7 วันแล้วนำตัวมาให้ตำรวจพร้อมคำสารภาพ คือคนไทยจะมีความเคยชินแบบนี้ แต่ผู้ที่กระทำผิดจริงๆ ควรได้รับการประณามและสาปแช่งเพราเป็นการกระทำที่อำมหิต แต่ว่ารูปแบบคดีต่างๆ ที่คนไทยอยากเห็นคือการทำคดีอย่างตรงไปตรงมา พวกผมไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้และเคยประณามกันมาแล้วเช่นเดียวกับคนไทยทุกคน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า