“บิ๊กตู่” ทดลอง e-ticket เปิดใช้เป็นทางการ 1 พ.ย.นี้ แนะขสมก.ทำความเข้าใจประชาชน

มาติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลกันบ้าง  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี ทดลองใช้ระบบ e-ticket ขึ้นรถเมล์ ที่ขสมก. เตรียมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป ซึ่งจะรองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรผู้มีรายได้น้อยด้วย ขณะที่นายกรัฐมนตรีแนะนำให้ขสมก. เตรียมแนวทางแก้ปัญหา ที่จะตามมาโดยเฉพาะการจราจรที่อาจสะสมจากการจอดให้ใช้บริการระบบดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่าการขึ้น-ลงแบบเดิม
ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้นำรถโดยสารประจำทางที่ติดตั้งระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) และระบบจีพีเอส (GPS) ตามแผนของ ขสมก. ที่จะติดตั้งระบบ E-Ticket บนรถโดยสารสาธารณะทั้งหมด 2,600 คัน มาแสดงให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทดลองใช้บัตร E-Ticket ด้วยการแตะบัตรที่เครื่องอ่านบัตร พร้อมกล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ไปทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับระบบดังกล่าว ว่าจะแตะบัตรตรงไหน เพราะอาจมีปัญหาเรื่องการยืนรอคิวแตะบัตร ซึ่งจะทำให้การจราจรติดขัดและเกิดความล่าช้า

 

 

ทั้งนี้รถโดยสารประจำทางจะใช้ได้ทั้ง 2 ระบบ ทั้งการจ่ายเงินและใช้บัตร ระยะแรกทำได้เท่านี้ก่อน หลังจากนี้ จะพิจารณาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในระยะ 2 ต่อไป ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดูแลประชาชน

ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีทดลองใชระบบ E-Ticket บนรถเมล์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการ ขสมก. รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก. เข้าร่วมการเยี่ยมชมด้วย

 

ทั้งนี้ ขสมก. ได้นำระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) และระบบ GPS มาติดตั้งบนรถโดยสารประจำทาง เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการ ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก ปลอดภัย และสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้ทุกระบบ เบื้องต้นจะติดตั้งเครื่องอ่านบัตรและเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติบนรถโดยสารธรรมดา จำนวน 800 คัน เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลัง ซึ่งจะใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

ส่วนระบบ GPS ติดตั้งในตัวรถโดยสารประจำทาง และกล้องวงจรปิดภายในและนอกรถ จะสามารถบอกพฤติกรรมการขับรถของพนักงาน หากมีการฝ่าฝืนกฎจราจร หรือขับออกนอกเส้นทาง และยังสามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวภายในตัวรถ หากมีมิจฉาชีพ หรือ ผู้วิกลจริต แฝงตัวมาก่อเหตุบนรถโดยสารประจำทาง พนักงานขับรถและผู้ควบคุมศูนย์จะเห็นได้ชัดเจน และสามารถแก้สถานการณ์ได้ทันท่วงที

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า