“บิ๊กตู่” ยันตรวจสอบคุณสมบัติ “ธรรมนัส” ถูกต้อง ไม่มีปัญหาคัดเลือกเข้ามาเอง

“นายกรัฐมนตรี” ยันตรวจสอบคุณสมบัติ ธรรมนัส พรหมเผ่า ถูกต้อง ลั่นไม่มีปัญหาคัดเลือกเข้ามาเอง เหน็บรัฐบาลก่อนก็ทำปัญหาไว้เยอะ 

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร ถึงการต้องโทษจำคุกในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดที่ประเทศออสเตรเลียว่า จากการฟังคำชี้แจงแล้ว พบว่าชี้แจงเป็นเหตุเป็นผล และเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมาย ซึ่งทุกอย่างไม่ใช่ว่านายกฯไม่ได้ตรวจสอบ เพราะนายกฯตรวจสอบด้วยระบบการตรวจสอบของรัฐบาลเท่าที่มีมา และมีคณะทำงานในการตรวจสอบคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกคน พร้อมทั้งสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ศาล อัยการ ซึ่งทุกคนก็ผ่านมาทั้งหมด ถึงจะแต่งตั้งขึ้นมาได้

“ถ้าตรวจสอบครั้งแรกไม่ผ่าน ก็คือไม่ผ่านตั้งแต่แรก ซึ่งรวมถึงเรื่องของวุฒิการศึกษาด้วย และผมคิดว่าเขาได้ตรวจสอบแบบนี้มาทั้งหมดแล้ว แต่เรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นความคิดเห็นของแต่ละคน ผมก็ไม่ได้ว่าใคร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคงไม่ใช่เพราะเจ้าตัวให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน แต่ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ครบ ก็คงต้องว่ากันต่อไป เพราะหลายอย่างก็เป็นแบบนี้ไม่ใช่หรือ ถ้ามีปัญหาในภายหลัง ก็คงเป็นเรื่องของกฎหมาย ที่สามารถดำเนินการได้ แต่ต้องดูว่าเป้าประสงค์นั้นคืออะไร เพราะถ้ามองย้อนกลับไปก็เคยมีแบบนี้เยอะแยะ ลืมกันไปแล้วหรืออย่างไร

เมื่อถามว่านายกฯ จะขอดูหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “ผมหรือนายกฯ ไม่ใช่จะเป็นคนตรวจสอบเข้าใจกันหรือเปล่า เพราะมันมีกลไกกระบวนการการตรวจสอบอยู่ นายกฯจะต้องทำเองทั้งหมดเลยหรือ เพราะนายกฯแค่สั่งให้ทุกคนตรวจสอบแล้วรายงานขึ้นมา นายกฯก็อ่านและตรวจสอบตามนั้น การที่เขาสรุปรายงานขึ้นมา เข้าใจหรือไม่นายกฯไม่ได้ทำงานอย่างเดียว จะต้องทำทุกงาน”

เมื่อถามว่าแต่ทั้งหมดเป็นภาพลักษณ์ของนายกฯและรัฐบาลที่ตั้งคนเข้ามาเป็นครม. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อ้าว ผมก็เป็นคนคัดคนเข้ามา เพราะมีคนเสนอเข้ามา แต่ทั้งหมดได้ผ่านกลไกการตรวจสอบคุณสมบัติคุณสมบัติ ก็จบลงแค่นั้น ผมจบแล้ว”

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามจะซักถามต่อ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ชักสีหน้าหงุดหงิด พร้อมโบกมือ ก่อนบอกว่าไม่เอาพอแล้ว มีแต่คำถามเดิมๆ คนถามก็เดิมๆ

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ดอดเข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ไร้เงาลูกพี่

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ข้าราชการตำรวจ ปม คดีเว็บพนันออนไลน์ คาดใช้เวลา 6 ชั่วโมง แต่ยังไร้วี่แววลูกพี่ใหญ่

กทม.จ่อเปลี่ยนฝาท่อเป็นซีเมนยกเซ็ต พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

จ่อเปลี่ยนทั้งเมือง! กทม.เรียกถกปัญหา ‘ฝาท่อ’ จ่อเปลี่ยนเป็นซีเมนต์หมด เตรียมใช้ AI เตือนจุดทรุดตัว พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

รวบตัวโจรหื่น ลวนลามสาวกลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนชกหน้าชิงทรัพย์

ทันใจ! ตร.รวบตัวโจรหื่นไม่ถึงครึ่งวัน หลังลวนลามสาวขายเครื่องสำอาง กลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนทำร้ายชกหน้าชิงทรัพย์

ฟาดเคราะห์! ชายขับจยย.ผ่าน หนุ่มหลอนยา โดนโบกสั่งกราบเท้า

ตร.รวบหนุ่มหลอนยา หลังดักทำร้ายชายขับจยย.ผ่าน ชุมชนบางคอแหลม สั่งกราบเท้า แถมอาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้าน ขนาดแม่ยังเอือม

โซเชียลแชร์สนั่น! เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัด ชาวบ้านตั้งคำถาม ทำไมเกิดซ้ำซาก

อีกแล้วหรอ? โซเชียลแชร์ เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัดเลือดออกถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ เพราะปัญหาซ้ำซาก แต่ทำคนเจ็บฟรี

วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ และเงินทอง

วันอมาวสี หรือ วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ เงินทอง และเคล็ดลับดีๆพร้อมรับความโชคดีจากพระจันทร์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า