ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ไม่ผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง-หมิ่นแกนนำเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ตามรายงานข้อเท็จจริง ชี้ยังถูกฟ้องในคดีหมิ่นประมาทบุคคลอื่นอีกหลายคดี ยืนยันต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด..

ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาและกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้แก่ตนเอง หรือผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมืองใด หรือให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด ตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2550

สืบเนื่องจากกรณี นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์วันที่ 22 พ.ค.54 ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตหลักสี่ กทม. ในช่วงก่อนการเลือกตั้งปี 2554 พาดพิง นพ.เหวง โตจิราการ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เเละแกนนำ นปช. ทำนองว่าเป็นผู้ก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมือง ส่งผลให้ทั้ง 3 คน เเละพรรคเพื่อไทยได้รับความเสียหาย

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าที่ นายสุเทพ กล่าวข้อความว่าพรรคเพื่อไทยเกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช. นั้นปรากฎข้อเท็จจริงว่าการลงเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทยก็จัดแกนนำ นปช. ไว้ในกลุ่มรายชื่อลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ลำดับต้น ๆ และได้รับเลือกตั้ง

ส่วนที่ นายสุเทพ กล่าวถึงเหตุการณ์ชุมนุมที่มีการเผาศาลากลางจังหวัด และห้างสรรพสินค้า เมื่อปี 53 เป็นไปตามรายงานการสอบสวนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยขณะที่ นายสุเทพ กล่าวก็อยู่ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงรายงานสถานการณ์ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบการกระทำของจำเลยจึงไม่ได้เป็นการกล่าวข้อความอันเป็นเท็จไม่เป็นความผิดตามฟ้อง พิพากษายกฟ้อง นายสุเทพ

ภายหลังศาลพิพากษายกฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า ตัวเองยังถูกฟ้องในคดีหมิ่นประมาทบุคคลอื่นอีกหลายคดี และยังมีคดีสำคัญคือคดีกบฎที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล โดยยืนยันว่าจะต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด

ส่วนกรณีที่ กสทช. มีคำสั่งระงับสัญญาณการออกอากาศสถานีโทรทัศน์ “วอยซ์ ทีวี” นายสุเทพ ระบุว่า ตนเองไม่เคยชมรายการของสถานีดังกล่าวเพราะไม่ชอบเนื้อหาที่มีการนำเสนอ แต่ขณะนี้ คสช. มีอำนาจในการทำงานสั่งการด้านต่าง ๆ เพื่อให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย และเป็นรัฏฐาธิปัตย์ซึ่งต้องให้ความร่วมมือ แต่บางครั้งเห็นว่ามีหลายกรณีที่มีการพูดผ่านรายการโทรทัศน์และวิทยุต่าง ๆ โดยลืมไปว่าช่วงนี้เป็นรัฐบาลพิเศษ ที่มีอำนาจพิเศษไม่ใช่รัฐบาลจากการเลือกตั้งตามปกติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า