สทศ. แจงวันสอบ GAT/PAT เด็ก ม.6 ตรงวันเลือกตั้ง ได้ทำหนังสือถึง กกต. และ รมว.ศธ. ไปก่อนหน้าแล้ว หลังทราบวันอาจทับซ้อนกัน โดย รมว.ศธ.แจ้งจะเสนอฝ่ายบริหารให้ทราบ ระบุหากวันชนกันพร้อมหารือทุกฝ่ายเพื่อแก้ปัญหา

ตามที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ New Gen Network – พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความถึงกำหนดการทดสอบความถนัดทางวิชาทั่ว หรือ GAT และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ หรือ PAT ปีการศึกษา 2562 ซึ่ง สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กำหนดสอบระหว่างวันที่ 23-26 วันที่ 23-26 ก.พ.2562 ตรงกับวันที่ 24 ก.พ. 2562 ซึ่งอาจตรงกับวันเลือกตั้ง ส่งผลให้ เด็ก ม.6 ที่มีอายุ 18 ปี ซึ่งมีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก รวมไปถึงบุคลากรในโรงเรียน ครูอาจารย์ ที่ต้องจัดสอบ อาจไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวว่า สทศ. ได้ทำหนังสือถึง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ไปเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2561 เพื่อให้พิจารณากำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เนื่องจากตรงกับกำหนดการทดสอบ GAT/PAT ปีการศึกษา 2562 ได้มีการประชาสัมพันธ์กำหนดการสอบดังกล่าวล่วงหน้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 2561 ซึ่งเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา สทศ. ได้รับหนังสือตอบกลับจาก กกต.ว่า การกำหนดวันเลือกตั้งฯ นั้น เป็นเพียงการกำหนดวันเพื่อการเตรียมการในเชิงบริหารของ กกต. ส่วนผู้มีอำนาจในการประกาศพระราชกฤษฎีการ กำหนดให้มีการเลือกตั้งฯ เป็นหน้าที่และอำนาจของฝ่ายบริหาร และได้แนะนำให้นำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาต่อไป ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา สทศ. ได้ทำหนังสือถึง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อพิจารณานำข้อขัดข้องดังกล่าวเสนอต่อฝ่ายบริหาร โดย รมว.ศึกษาได้แจ้งให้ สทศ. ทราบว่า จะดำเนินการนำเสนอต่อฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาต่อไป

“สทศ. ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส่วนการจะเลื่อนกำหนดการสอบ GAT/PAT หรือไม่นั้น หากมีการยืนยันวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 24 ก.พ. 2562 สทศ. จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป” รศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า