ปัดฝุ่น “ภราดรภาพ” ยุคใหม่ ! ลุ้นโอกาสพรรคเล็กสู้เลือกตั้ง 

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับ 2560 เปิดโอกาสให้ก่อเกิดพรรคการเมืองหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย เพื่อเข้ามาช่วงชิงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ไม่เว้นแต่ “พรรคภราดรภาพ” ได้กลับมาเปิดตัวให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกต่อการเลือกตั้งอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ถือเป็นโอกาสที่พรรคขนาดเล็ก จะเข้ามาประกาศจุดยืนและเดินหน้าหาแนวร่วมผู้สนับสนุน ฉีกภาพไม่ใช่แค่ “ไม้ประดับ” เหมือนเช่นที่ผ่านมา

“พันธ์ยศ ภราดรภาพ” เลขาธิการพรรคภราดรภาพ ให้สัมภาษณ์พิเศษ “ไบรท์ นิวมีเดีย” ถึงยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเตรียมต่อสู้ในการเลือกตั้งครั้งนี้

จุดเริ่มต้นของพรรคภราดรภาพ 

-พรรคเป็นภราดรภาพยุคใหม่มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค จากกลุ่มเดิมเป็นกลุ่มมุสลิม แต่ได้มาจับมือกันเพื่อเปลี่ยนแปลงเรื่องนโยบายให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญปี 2560 โดยจะให้ภาพเป็นกลางของทุกศาสนา และมีนโยบายให้กว้างขึ้นให้เหมาะกับสังคมในปัจจุบัน โดยให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีนำมาใช้ อาทิ การพัฒนาการศึกษา จะมุ่งเน้นสิ่งใหม่ๆให้มีความทันสมัย โดยสิ่งแรกอยากให้ประชาชนนึกถึงพรรคภราดรภาพในเรื่องความร่วมมือกัน อยากให้เห็นความเป็นพี่น้องกัน เห็นความเท่าเทียมการจับมือ ความสันติทความสงบสุข ซึ่งกันและกัน เพื่อทำในสิ่งที่เป็นความดีงาม

“พันธ์ยศ” ยืนยันพรรคภราดรภาพจะส่งให้ครบทุกเขต ขณะนี้ได้รวบรวมสมาชิกและผู้สมัคร ส.ส.เลือกตั้งไว้แล้ว ส่วนคุณสมบัติของผู้สมัครส.ส. จะถูกกวางไว้ 2 กลุ่ม 1.กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีวุฒิภาวะเพื่อให้ประชาชนได้เลือก 2.กลุ่มอดีตส.ส. อดีตส.ว. อดีตผู้นำท้องถิ่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์ จะถูกนำมาเป็นทางเลือกให้ประชาชน โดยพรรคตั้งเป้าไว้ที่ 10 ที่นั่ง โดยเบื้องต้นระบบส.ส.ปาร์ตีลิสต์ น่าจะประสบกความสำเร็จกว่าส.ส.เขต ด้วยรัฐธรรมนูญ 2560 ทำให้คนหน้าใหม่ๆ พรรคขนาดกลาง หรือพรรคขนาดเล็กมีโอกาส 

“นอกจากนี้การให้โอกาสคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามา โดยนำแนวความคิดมาบวกกับคนที่มีประสบการณ์ เชื่อว่าพรรคจะมีโอกาสมากขึ้น โดยพรรคจะไม่มุ่งวิจารย์ทำงาน หรือวิจารย์รัฐบาล เพราะวันนี้การเมืองเปลี่ยน จะต้องผสมกับน้ำเดิมให้มีความสอดคล้องมากขึ้น”พันธ์ยศ ระบุ 

พันธ์ยศ บอกอีกว่า การลงพื้นที่ผ่านมามีเสียงตอบรับค่อนข่างดีเพราะความมีสีสัน โดยในช่วงลงพื้นที่ ไม่มีการด่าว่าเรา ถึงแม้ว่าจะไม่มีผลงานชัดเจนแต่ก็ยังไม่มีอะไรเสีย ขณะนี้มีสมาชิกประมาณพันกว่าคนจากการลงพื้นที่มา 2 เดือน โดยมีการจัดกิจกรรมเดินไปด้วยกันมาแล้ว 4-5 ครั้ง อาทิ ย่านหนองแขม ปากคลองตลาด พาหุรัด สำเพ็งเยาวราช 

ด้วยความเป็นพรรคขนาดเล็ก มองโอกาสแจ้งเกิดแค่ไหน 

-มีความเป็นไปได้สูง จากรัฐธรรมนูญที่อำนวย และมีการปรับเปลี่ยนพรรคหลายอย่าง ซึ่งเป็นพรรคแตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง ตั้งแต่ก่อตั้งตั้งแต่เมื่อปี 2556 ก่อนมีการรัฐประหาร ส่วนนโยบายหาเสียงนั้น อยู่ระหว่างหารือกันจากการรับฟังเสียงประชาชน โดยจะเน้นในด้านเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก เพื่อให้ประชาชนกินดีอยู่ดี โดยพรรคมองคนในทุกระดับให้สอดคล้องกันทั้งหมด โดยเริ่มไปที่ระดับรายได้น้อย อาทิ การช่วยเหลือด้านต่างๆ เพื่อให้เขาดำรงชีวิติยู่ได้โดยไม่ลำบากเกินไป และเรื่องการศึกษา รัฐต้องไปดูแลในฐานะสิทธิขั้นพื้นฐาน

เบื้องต้นต้องการหาสมาชิกก่อน โดยจะลงไปดูพื้นที่ยังตลาดต่างๆ เพื่อให้เห็นวิถีชีวิตพื้นฐานของประเทศ ให้รู้ว่าชาวบ้านเป็นอย่างไร ผู้ค้าเป็นอย่างไร ซึ่งการลงพื้นที่ก่อนหน้านี้ ประชาชนส่วนใหญ่อยากให้มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การรักษาพยาบาล การแก้ปัญหาคอรัปชั่น

จะดึงการมีส่วนร่วมของสมาชิกพรรคอย่างไร

-พรรคให้ความสำคัญกับสมาชิกพรรคเป็นอันดับแรก ที่ผ่านมาได้ให้สมาชิกพรรคเป็นผู้เลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรรค โดยจัดให้มีมีคูหา มีบัตรเลือกตั้ง เหมือนหย่อนเลือกตั้งจริงๆ ทำให้เห็นว่าถึงแม้เราจะเป็นพรรคเล็กแต่ทำอย่างทุกอย่างเป็นมืออาชีพ 

มองการเคลื่อนไหวของพรรคใหญ่อย่างไร 

-เป็นเรื่องปกติของบรรยากาศก่อนการเลือกตั้ง ไม่ได้รู้สึกแปลกใจ แต่พรรคเล็กๆ อาจมีความคล่องตัวมากกว่า  ส่วนพรรคเล็กอย่างภราดรภาพยังมีกระแสยังเป็นบวกเสมอ เพราะมีจุดเริ่มต้นที่ดี เพื่อทะยานเป็นพรรคขนาดกลางได้ในอนาคต ดังนั้นเชื่อว่าขณะนี้ไม่มีพรรคการเมืองไหนได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ถ้าพรรคภราดรภาพมีโอกาสเข้าไปในสภา นอกจากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จะผลักดันในเรื่องการศึกษา สุขอนามัย รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะเป็นสมบัติของชาติที่ต้องดูแล

โอกาสของพรรคต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น 

-จะทำให้ดีที่สุด การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนคือผู้ตัดสินว่าอยากได้การเมืองแบบเก่าหรือการเมืองใหม่ คาดหวังว่าประชาชนจะเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากให้สิ่งดีๆเกิดขึ้น เพราะพรรคภราดรภาพ รู้สึกดีใจที่การเมืองเปลี่ยนแปลง และเปิดโอกาสให้พรรคน้องใหม่เข้ามาแสดงความสามารถ เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาแสดงความสามารถ แต่อยากให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และให้ประชาชนมองถึงอนาคตไปสู่การเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า