โรม-โย พงศธร แถลง หลังถูกโจมตี คุณสมบัติ การลงสมัครเลือกตั้ง ระยอง

รังสิมันต์ โรมโย พงศธร จาก พรรคก้าวไกล แถลงข่าว กรณีถูกโจมตี ประเด็น คุณสมบัติ การลงสมัครเลือกตั้ง ที่ จังหวัดระยอง

สืบเนื่องจาก นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ โย ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 จังหวัดระยอง กล่าวถึงประกาศ ของ กกต. ระยอง ที่ตนเองไม่ได้เสียภาษี 3 ปีย้อนหลัง ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เป็นอย่างมากเกี่ยวกับคุณสมบัติการลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ที่จังหวัดระยอง

ล่าสุด วันนี้ (29 ส.ค. 66) นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและโฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย โย พงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง แถลงข่าวชี้แจงกรณีประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณสมบัติการลงสมัคร สส.ในโซเชียลเรื่องการเสียภาษี และมีคดีความ

นายรังสิมันต์ ระบุว่า กรณีเรื่องภาษีตามข้อมูลที่มีการแชร์กันในสื่อออนไลน์ว่า นายพงศธร ไม่มีการยื่นภาษี นั้น ตนเองขอชี้แจงว่า ตั้งแต่ปี 2562 นายพงศธร ทำหน้าที่เป็นผู้ชำนาญการ ของ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ซึ่งตำแหน่งนี้มีการกำหนดเงินเดือนเอาไว้อย่างชัดเจนคือ 15,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเงินจำนวนนี้จะหักภาษี ณ ที่จ่ายอยู่แล้ว และเมื่อคำนวนออกมาตลอดทั้งปี นายพงศธร จะมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 180,000 บาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่เกินกว่ากฎหมายกำหนด ดังนั้นระยะเวลาย้อนหลัง 3 ปี ด้วยความบริสุทธิ์ใจ นายพงศธร ก็ไม่ได้ยื่นภาษีแม้จะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย

เมื่อมีการสมัคร สส.ก็ได้ยื่นแบบฟอร์มภาษี ทั้งที่ตัวเองก็โดนหักภาษี ณ ที่จ่าย โดยนายพงศธร ได้ทำแบบฟอร์ม สส. 4/7 เพื่อยืนยันว่าตัวเองมีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี

โรม-โย-1-min

ส่วนประเด็น จากกรณีสื่อมวลชนสำนักหนึ่ง พาดหัวข่าวว่า “โซเชียลทั้งขุดทั้งแฉโย พงศธร ผู้สมัครเขต 3 ระยอง ก้าวไกล ไม่ได้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา พบชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า ขายเบียร์ใส่รถกันเป็นลังๆ อีกด้านขุดกันไปถึงคดียักยอกปี 61” ซึ่งมองว่า พาดหัวค่อนข้างรุนแรง จึงขอชี้แจงประเด็นเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คือ นายพงศธร ได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนในการทำธุรกิจตรงนี้ และการทำธุรกิจไม่ได้ดำเนินการไปอย่างเรียบง่าย และการทำธุรกิจดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดรายได้ที่นำไปสู่การปันผลในระยะเวลาตั้งแต่ร่วมหุ้นลงขันจนถึงตอนนี้ นายพงศธรยังไม่ได้รับเงินปันผลเลย เมื่อยังไม่ได้รับเงินปันผลจึงยังไม่ได้ไปเสียภาษี ดังนั้น รายได้ของ นายพงศธร จึงมาจากจำแหน่งผู้ชำนาญการของ สส.เท่านั้น

ส่วนประเด็นที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่า ใช้ชีวิตหรูหรานั้น นายรังสิมันต์ มองว่า อย่าเอาแค่การโพสต์รูปภาพสระว่ายน้ำรูปเดียว มากล่าวหาว่าใช้ชีวิตหรูหรา เพราะมันเกินความเป็นจริงไป

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวถึงประเด็นเรื่องคดีความที่นายพงศธร เคยถูกแจ้งความร้องทุกในคดียักยอกทรัพย์ ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏอยู่ชัดเจนแล้วว่าสุดท้ายทางตำรวจมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายพงศธร จึงยังมีคุณสมบัติครบถ้วนลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ดังนั้นการที่เอาคดีในอดีตที่ตำรวจสั่งไม่ฟ้องมาโจมตี จึงมองว่า เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง

“ขอยืนยันต่อสื่อมวลชนว่าเราเข้าใจดีในการตรวจสอบ และเราก็ยินดีที่พี่น้องสื่อมวลชน พี่น้องประชาชนจะตรวจสอบพวกเรา เพราะถือเป็นมาตรฐานขั้นต่ำที่สำคัญที่จะทำให้เกิดการเมืองที่มีความโปร่งใส แต่เมื่อพิจารณาจากพาดหัวข่าวและประเด็นที่มีการโจมตี ต้องเรียนว่าเกินเลยจากข้อเท็จจริงไปมาก สุดท้ายก็คงคิดเป็นอื่นไม่ได้ว่าคงจะมีกลุ่มบุคคล ใครบางคนหวังใช้ข้อเท็จจริงเหล่านี้ หวังประโยชน์ทางการเมือง จากการดิสเครดิตนี้ ผมขอฝากว่าอย่าเลยครับ เรามาสู้กันเพื่อเอาชนะใจประชาชนมากกว่าจะมาใช้การสาดโคลนดิสเครดิตทางการเมือง จะดีกว่า” นายรังสิมันต์ โรม กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาจี้ให้กรมสรรพกรตรวจสอบการเสียภาษีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นายรังสิมันต์ ระบุว่า หากสรรพากรจะตรวจสอบก็ยินดีให้ตรวจสอบ ส่วนเรื่องภาษีถ้ายังกังวลว่าจะปกปิดหรือไม่ ก็ยินดีให้ตรวจสอบและพร้อมเข้าสู่กระบวนการทุกกระบวนการ ที่กฎหมายกำหนด

ด้านนายพงศธร กล่าวว่า ตนเองขอยืนยันตามข้อเท็จจริงที่นายรังสิมันต์แถลงไป และยืนยันว่า ขณะนี้กำลังใจยังดี เราต้องการทำงานอย่างสร้างสรรค์และไม่ตอบโต้อะไร

“ตอนนี้กำลังใจดีขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารและเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะในการแยกแยะข้อเท็จจริงได้ ทั้งนี้หากสรรพากรเข้ามาตรวจสอบ ตนก็ยินดีให้ตรวจสอบเช่นกัน” นายพงศธร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมตั้งคำถามว่า เงินเดือน 15,000 บาท นายพงศธรใช้ชีวิตอย่างไร นั้น นายพงศธร ระบุว่า ก่อนมาทำงานการเมืองก็มีรายได้ที่ดีกว่านี้ แต่พอมาทำงานการเมืองก็ใช้ชีวิตสมถะ แต่ตนมีแรงบันดาลใจในการทำงานจากเหตุการณ์ที่ชาวบ้านเขาชะเมาถูกยิงเสียชีวิต ทำให้ตนยินดีที่มีรายได้ลดลงแต่ช่วยเหลือชีวิตสังคมและประชาชนได้

“ผมคิดว่า พี่น้องชาวแกลง เขาชะเมา แข็งแรงพอที่จะแยกแยะข้อเท็จจริง และทุกคนยังให้กำลังใจเราต่อเนื่อง เลยคิดว่าคงจะไม่กระทบมากนักกับการเลือกตั้งซ่อมและการหาเสียงในโค้งสุดท้าย” นายพงศธร กล่าว

โรม-โย-2-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า