ไม่ขนสินค้าแต่ใส่อาวุธ? ค้นคอนเทนเนอร์สงสัยมีอาวุธสงครามโยงโกตี๋

ค้นคอนเทนเนอร์ที่สงสัยว่าจะมีอาวุธสงครามเชื่อมโยงกับเครือข่ายโกตี๋ หรือ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำนปช.ปทุมธานี ที่ล่าสุดโกตี๋จัดรายการผ่านยูทูปยืนยันว่าอาวุธที่ยึดได้ไม่ใช่ของตน  แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงใช้กำลังกว่า 400 นาย ค้นหาต่อเนื่องเป็นวันที่สอง เน้นการค้นหาตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาฝากไว้เกิน 1,000 วัน หรือก่อนปี 2557 เนื่องจากถูกระบุไว้ในระบบว่าห้ามปล่อยตู้คอนเทนเนอร์ใบนี้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 มีนาคม 2560 การค้นตู้คอนเทนเนอร์เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ยุติไปเมื่อเวลาตีหนึ่ง เพื่อค้นหาอาวุธสงคราม วัตถุระเบิดและสิ่งผิดกฎหมาย  โดยสงสัยว่าจะเตรียมนำมาใช้ก่อเหตุรุนแรง หลังจากได้เบาะแสว่าแกนนำเสื้อแดง นำมาฝากไว้ช่วงการชุมนุมที่ราชประสงค์เมื่อปี 2553

การค้นที่ลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เน้นการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาฝากไว้เกิน 300 วัน โดยเฉพาะการหาตู้คอนเทนเนอร์ใบหนึ่งที่นำมาฝากไว้เกิน 1,000 วัน หรือก่อนปี 2557 และถูกระบุไว้ในระบบของลานเก็บตู้ว่าห้ามปล่อยตู้นี้ แต่จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังหาตู้คอนเทนเนอร์นี้ไม่พบ

การตรวจค้นต้องใช้กำลังกว่า 400 นาย จากทั้งตำรวจ ทหาร ศุลกากร และฝ่ายปกครอง แบ่งกำลังออกเป็น 7 ชุดและขอสนับสนุนรถกระเช้า 5 คัน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำตู้คอนเทนเนอร์ที่อยู่สูงลงมา โดยตรวจค้นไปแล้วกว่า 400 ตู้จากที่อยู่ทั้งหมดกว่า2,000 ตู้

ต่อมาในเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวกับ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ  พร้อมของกลางอาวุธสงครามหลายรายการเช่น  ลูกระเบิดขว้าง SFG75 ลูกระเบิดขว้าง RGD  ปืนM16 และดินระเบิด TNT รวมทั้งมีปืนติดที่เก็บเสียงและกล้องสไนเปอร์ด้วย  โดยยึดมาได้จากการตรวจค้นเป้าหมาย 9 จุด ใน 7 จังหวัดคือ ปทุมธานี อ่างทอง หนองคาย สุรินทร์ นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรปราการเมื่อวานนี้

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ระบุว่า ก่อนหน้านี้สืบทราบว่าเครือข่ายของโกตี๋ หรือ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ เตรียมที่จะก่อเหตุรุนแรงระหว่างการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย และยังพบว่า โกตี๋ หรือนายวุฒิพงศ์ ใช้นามแฝงว่า “สหายหมาน้อย” จัดรายการวิทยุออนไลน์ผ่านช่องทางยูทูป ในชื่อ “ไฟเย็นชาแนล” ปลุกระดมลูกศิษย์วัดต่อสู้กับรัฐ รวมถึงยังพูดถึงการลอบสังหาร พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งก็สอดคล้องกับปืนที่ยึดมาที่ติดที่เก็บเสียงและกล้องสไนเปอร์ด้วย

จนถึงขณะนี้  โกตี๋ หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ยังเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับ โดยไทยได้ประสานประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำตัวโกตี๋มาดำเนินคดี และการค้นตู้คอนเทนเนอร์ที่จังหวัดสมุทรปราการก็เพราะสงสัยว่าจะมีอาวุธซุกซ่อนอยู่ เนื่องจากถูกนำมาฝากไว้หลังการชุมนุมที่ราชประสงค์ปี 2553

มีรายงานว่าโกตี๋ หรือ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ได้พูดผ่านทางยูทูปว่า อาวุธที่ค้นเจอไม่ใช่ของโกตี๋ แต่เป็นการจัดฉากเพื่อเล่นงานเครือข่ายของโกตี๋ และพยายามโยงไปถึงวัดพระธรรมกาย โดยโกตี๋ออกจากเมืองไทยไปกว่า 3 ปี ถ้ามีอาวุธมากมายขนาดนี้ คงก่อเหตุไปนานแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า