อัจฉริยะ มาแล้ว!แจ้งความ สมศักดิ์ ,เลขาฯป.ป.ส. แถลงข่าวเท็จจับ เคตามีน

เคตามีน — (23 พ.ย.63) เว็บไซต์โปลิศนิวส์รายงานว่า ที่ บก.ปปป. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อเข้าพบร.ต.อ. รัชพล เทียมสะคู รองสว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปปป. ร้องทุกข์กล่าวโทษ

ป.ป.ส. แจงของกลาง ยาเค 11.5 ตัน บางส่วนไม่ใช่ยาเค แต่เป็นไตรโซเดียมฟอสเฟต

ไตรโซเดียมฟอสเฟต คืออะไร? ทำความรู้จักผงสีขาว ที่ตำรวจอ้างว่าไม่ใช่ ยาเค

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) กรณีร่วมกันแถลงข่าวอันเป็นเท็จก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ในการจับเคตามีนที่โกดังแห่งหนึ่ง ในจ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 11.5 ตัน มูลค่ากว่า 28,000 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ รมว.ยธ. และ เลขาธิการป.ป.ส. ในความผิดตาม มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมนำหลักฐาน คลิป และข้อมูลจากการแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด (เคตามีน) จำนวน 11.5 ตัน ในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป.

สำหรับกรณีนี้ ตนเองมองว่า เป็นการกระทำที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ เนื่องจาก กระทรวงยุติธรรม และป.ป.ส. เป็นองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ ในการตรวจสอบยาเสพติด ซึ่งในวันดังกล่าวมีการเชิญนักวิชาการที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมตรวจสอบ ผลลัพธ์ที่ได้ ก็พบว่าผลตรวจเป็นสีม่วง

ซึ่งถือว่าเป็นยาเสพติด แต่ภายหลังไม่กี่วัน กลับมีการแถลงข่าวอีกครั้งว่า สารที่พบดังกล่าวไม่ใช่ยาเสพติด และผลการตรวจก็เป็นสีขาว พร้อมให้เหตุผลว่า เป็นสารไตรโซเดียมฟอสเฟต

นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติในการเก็บของกลาง ซึ่งปกติจะต้องมีลายเซ็นต์กำกับไว้ในของกลางเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้าย แต่ครั้งนี้ กลับพบว่ามีการเก็บของกลางอย่างไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย

อีกทั้งยังพบความผิดปกติอีกเรื่องคือ การที่มีชาวม้ง ได้ขนยาเสพติดมาเก็บไว้ที่โกดัง ย่านแหลมฉบัง ก่อนส่งออกไปยังต่างประเทศแล้วมีการจับกุม แต่ก็ยังไม่มีการแจ้งข้อหา มีเพียงแค่การขยายผลเข้าไปตรวจค้น ก่อนที่จะแถลงข่าวดังกล่าว ซึ่งส่วนนี้ ตนมองว่า เจ้าหน้าที่เพิกเฉยต่อการปฏิบัติหน้าที่

ร้องกองปราบ เอาผิดเท้าแชร์! แชร์บ้านยูโร ผู้เสียหายกว่า 300 ล้าน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว

‘คิมแทรี’ จากเรื่อง ‘Revenant’ คว้ารางวัลทรงเกียรติระดับโลกกลับบ้าน!

นักแสดงสาว “คิมแทรี” คว้าเหรียญทองเดงจากซีรีส์สุดลี้ลับเรื่อง ‘Revenant’ ในงาน ‘2024 Newyork TV & Film Awards’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า