ทนายอานนท์ ตัดสินใจไม่ประกันตัว เกรงถูกอายัดตัว เสนอนำเงินไปช่วยประกันคนอื่นดีกว่า

ทนายอานนท์ — ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เปิดเผยผ่านทางเฟสบุ๊ก หลังเข้าเยี่ยมนายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษย์ และแกนนำคณะราษฎร โดยระบุว่า

อานนท์ตัดสินใจที่จะไม่ยื่นประกันตัว โดยทนายของอานนท์ความเล่าว่า เหตุผลที่ไม่ยื่นประกันตัวต่อศาล เนื่องจากกังวลเรื่องการอายัดตัวอานนท์หลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมากระบวนการส่งตัวอานนท์ไปยังท้องที่ที่มีการดำเนินคดีไม่มีความแน่นอน และน่ากังวลที่จะถูกอุ้มหาย

ทนายอานนท์ -เจมส์ ประสิทธิ์ได้ประกันตัว ขณะที่ไมค์ ระยองโดนข้อหาเพิ่ม

รุ้ง ปนัสยา ถูกตัดผมสั้น-ย้อมผมดำหลังเข้าเรือนจำ ย้ำยังอยู่ดี และขอให้ทุกคนสู้ต่อไป

นอกจากนี้ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ตีราคาหลักประกันจำนวน 2 แสนบาท ซึ่งหากยื่นประกันตัวด้วยเงินจำนวนดังกล่าวแล้วกลับถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีในคดีอื่นต่อ อานนท์เห็นว่าควรนำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้ในการประกันตัวประชาชนหรือนักศึกษาที่อาจถูกจับกุมหรือดำเนินคดีในอนาคตดีกว่า

หลังจากอานนท์ตัดสินใจไม่ยื่นประกันตัว ทนายความได้เข้ายื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงความประสงค์จะคัดค้านการฝากขังอานนท์ครั้งที่ 2 ของพนักงานสอบสวน ซึ่งจะครบกำหนดการฝากขังครั้งที่ 1 ในวันที่ 26 ต.ค. 63 และขอให้ศาลจังหวัดเชียงใหม่เบิกตัวพนักงานสอบสวนผู้ร้อง และอานนท์ ผู้ต้องหามาที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไต่สวนคัดค้านการฝากขังครั้งที่ 2 พร้อมทั้งแจ้งทนายความของผู้ต้องหาให้ทราบด้วย

ด่วน! ศาลให้ประกัน รุ้ง ปนัสยา -เพนกวิน-แอมมี่ ขณะไมค์ ระยอง ทนายอานน์ และเอกชัย หงส์กังวานนอนคุกค่อ

ทั้งนี้ นายอานนท์ยังได้เขียนคำแถลงยื่นต่อศาลเชียงใหม่ขณะอยู่ในเรือนจำว่า “ผมเฝ้าหวังอยู่ลึกๆ ว่าการคุมขังตัวผู้ต้องหาที่เกิดขึ้น ช่วยยืนยันความไม่เป็นปกติในสังคมและยืนยันว่าขบวนประชาชนที่ลุกขึ้นมาต่อสู้รอบนี้มาถูกทางแล้ว และเป็นภาพสะท้อนของปัญหากระบวนการยุติธรรมที่ชัดเจนที่สุด คือบรรดาคำสั่ง คำพิพากษา รวมทั้งกระบวนการที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งผมหวังว่าอำนาจตุลาการจะสำนึกในจุดบกพร่องนี้ และกลับมายืนข้างพี่น้องประชาชน ยืนเป็นเสาหลักให้สังคมต่อไป”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า