ย้อนชมคลิป อนุทิน ปราศัยพี้กัญชา ลั่นอาจเป็นคลิปตัดต่อ ยันรัฐบาลชุดนี้ไม่ทำ

ย้อนชมคลิป อนุทิน กล่าวปราศัยดราม่าเชิญชวน พี้กัญชา ลั่นอาจเป็นคลิปตัดต่อศึกซักฟอก อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

จากกรณีนายสุทิน คลังแสง สส.พรรคเพื่อไทย และ นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง สส.พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข โดยได้มีการนำเสนอคลิปที่นายอนุทิน เคยหาเสียงไว้มาเปิดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอนุทิน เมื่อวันที่ 19 ก.ค.65 ซึ่งในคลิปนายอนุทิน ได้มีการปราศัย เชิงเชิญชวนให้ประชาชน พี้กัญชา ด้วย นั้น

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ก่อนที่จากนั้นเฟซบุ๊กสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกร จะมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว โดยนายอนุทิน ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ซึ่งเคยพูดหาเสียงไว้ โดยเผยว่าเรื่องคลิปวิดีโอต้องดูทั้งคลิป จะดูสั้นๆ ไม่ได้ เพราะมีการตัดต่อได้ ซึ่งตนได้พูดชัดเจนในคลิปว่าให้สูบอยู่ในบ้าน ซึ่งในร่างพ.ร.บ. พรรคก้าวไกล ก็เขียนไว้ชัดเจนว่าหากจะสูบหรือเสพให้อยู่ในพื้นที่รั้วรอบขอบชิด ซึ่งตรงกับเจตนารมย์ของตน โดยยอมรับว่าการพูดกับชาวบ้านอาจมีการพูดติดตลกบ้าง ในอนาคตต้องมีความระมัดระวังในการใช้คำพูด และสิ่งใดที่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมต้องกราบขออภัยด้วย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ยังเผยอีกว่า นโยบายกัญชาของรัฐบาลชุดนี้ ไม่ขัดแย้งต่ออนุสัญญา ว่าด้วยยาเสพติดให้โทษขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งสามารถอนุญาตให้กัญชานำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้ และนายกฯได้แถลงเอาไว้ว่าให้นำกัญชา-กัญชง ไปศึกษาวิจัยก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ เน้นไปในทางประโยชน์ทางการแพทย์ , สุขภาพและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ไม่มีคำว่านันทนาการหรือสันทนาการ แม้แต่นิดเดียว

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ปฎิบัตินอกเหนือจากนโยบายที่ให้สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชน หากมีการใช้กัญชานอกเหนือทางด้านการแพทย์และสุขภาพถือว่าเป็นการใช้ที่ไม่ถูกเจตนารมณ์ ผิดกฎหมายตามประกาศของ สธ. ที่ครอบคลุมไว้หมดแล้ว และขอยืนยันว่า กัญชา-กัญชง เพื่อการสันทนาการ นันทนาการ หรือใช้ผิดประเภท ไม่มีทางเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ และมั่นใจว่าจะไม่มีรัฐบาลชุดไหนทำ

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

ทั้งนี้ หลังจากประเทศไทย ปลดล็อกกัญชา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบในข้อห่วงใยและข้อเสนอแนะต่างๆ ของทุกภาคส่วนที่มีต่อการ พร้อมแสดงความห่วงใย พร้อมได้กำชับให้สร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชน ว่าการปลดล็อกครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเสพเพื่อสันทนาการ

โดยการจำหน่ายกัญชา ต้องขอนุญาตให้ถูกต้อง ตามขั้นตอน หากใช้เพื่อสันทนาการมีความผิดตามกฎหมาย และจะถูกดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง หากพบการลักลอบขายหรือดำเนินการเกี่ยวกับกัญชา ที่นอกเหนือกฎหมายกำหนดขอให้แจ้งเบาะแสกับส่วนราชการที่ใกล้เคียง หรือแจ้งมายัง ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า