อนุทิน ตอบชัดไม่ปัดร่วมงานเพื่อไทย ชี้ แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีได้

นุทิน รองนายกฯรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบชัดไม่ปัดร่วมงานเพื่อไทย ชี้ แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ปัดร่วมงานพรรคเพื่อไทย ชี้เป็นเรื่องของอนาคต

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัว พรรคเพื่อไทย มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงได้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้กำหนดเป้าหมาย 2 ข้อ ภายใต้การเปลี่ยนแปลงเพื่อประเทศไทย ดังนี้

เป้าหมายแรก – ต้องสร้างการมีส่วนร่วมในการทำงาน ของคนทุกเจเนอเรชั่นใต้ร่มเพื่อไทย

การสร้างการมีส่วนร่วมมีความสำคัญ เพราะแต่ละเจเนอเรชั่นจะมีมุมมองที่แตกต่างกัน การสร้างสภาพแวดล้อมให้สามารถทำงานร่วมกันได้นั้น จะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ และหาจุดร่วมตรงกลาง เพื่อสนองความต้องการของทุกรุ่นให้ได้มากที่สุด

การศึกษานโยบายผ้าอนามัยฟรีถ้วนหน้า ถือเป็นตัวอย่างของความสำเร็จจากการร่วมมือของคนหลายรุ่น ที่มีความถนัดที่แตกต่างกัน พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการเป็นรัฐบาลจริง และมีบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีมุมมองความสนใจที่หลากหลาย การจับคนทั้งสองกลุ่มนี้มาเจอกัน คือการใช้ประโยชน์จากจุดแข็งที่เรามีและพัฒนาจุดอ่อนที่เราขาดอย่างเป็นรูปธรรม

และการศึกษานโยบายผ้าอนามัยฟรีถ้วนหน้า เป็นมิติใหม่ที่สำคัญสำหรับพรรคเพื่อไทย ที่ยังคง DNA เรื่องปากท้องความเป็นอยู่พี่น้องประชาชน พร้อมเพิ่มมิติทางด้านอัตลักษณ์ให้กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ระหว่างลดรายจ่ายประชาชนและสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ ว่าทั้งสองอย่างรวบรวมเข้าด้วยกันได้ภายใต้นโยบายเดียว

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ยังมีอีกหลายโครงการ หลายนโยบายที่กำลังศึกษาภายใต้โมเดลการทำงานของคนหลายรุ่น รอเวลาที่เหมาะสมในการเปิดเผยให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ

เป้าหมายที่สอง – จะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป แม้อาจดูเป็นเป้าหมายที่ไกลตัวในเวลานี้ แต่มันไม่เกินไปแน่นอน หากเราได้เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อถึงเวลาเราจะต้องพร้อม

พรรคเพื่อไทยจะต้องชนะการเลือกตั้งและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อผลักดันนโยบายให้ประเทศชาติเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เพราะหากไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ ไม่ว่านโยบายจะดีแค่ไหนเราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย ซึ่งนโยบายของเราจะเป็นการเติมเงินในกระเป๋าให้พี่น้องประชาชนแบบมีเกียรติ มีความภาคภูมิใจ ให้รู้สึกว่าการเกิดเป็นคนไทยเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ และอำนาจรัฐเท่านั้นที่จะเป็นทางออกของพวกเราทุกคนในเวลานี้ เพราะฉะนั้นเราต้องร่วมมือกัน

การที่จะบรรลุเป้าหมาย เราได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ทั้งการสนับสนุนและแรงผลักดันต่างๆ จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายเดียวกัน พรรคเพื่อไทยอยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนมีส่วนรวมให้มากที่สุด ทุกความคิดเห็น ทุกการสนับสนุนล้วนเป็นเรื่องสำคัญ นั่นจึงเป็นที่มาของโปรเจกต์ครอบครัวเพื่อไทย

ในสมัยไทยรักไทย เรามีสมาชิกพรรคจำนวนกว่า 14 ล้านรายชื่อ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา แต่เมื่อเกิดการยุบพรรคสมาชิกทั้งหมดถูกยุบไปด้วย เมื่อมีการรัฐประหารและร่างรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่ ทำให้การมีส่วนร่วมระหว่างพรรคการเมืองและพี่น้องประชาชนห่างกันไปอีก โดยกำหนดเงื่อนไขเรื่องตัวเงินเข้าไป

“วันนี้พรรคเพื่อไทยได้สร้างกิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชนโดยไม่ผูกมัดและไม่มีเงื่อนไขทางกฎหมาย เป็นการสมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อที่จะบรรลุผลเป้าหมาย ‘ชนะการเลือกตั้งแลนสไลด์’ เราอยากมีรัฐบาลที่ขจัดความฝืดเคืองทางเศรษฐกิจ ขจัดความสิ้นหวัง มองไม่เห็นอนาคต เรามาร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทยกันนะคะ ที่ผ่านมาเราเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา เราต้องการจะสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้ง และ 14 ล้านเสียงของพรรคไทยรักไทยในวันนั้น จะต้องเกิดขึ้นอีกครั้งกับพรรคเพื่อไทยในวันนี้

สมชัย แนะรัฐ 6 ข้อ ตัวอย่างชาวบ้านประหยัดอย่างไร ท้าเปิดแอร์ 27 องศา พัดลม

น้องแรมโบ้ ซัด ธีระชัย พฤติกรรมจิ้งจกเปลี่ยนสี วิจารณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ

รังสิมันต์ โรม เตรียมดำเนินคดีตำรวจ กลั่นแกล้งเร่งออกหมายจับคดี มูลนิธิป่ารอยต่อ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า