วัคซีนโควิด19 — เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (12 มี.ค.64) ห้องสนทนาคลับเฮาส์ ห้อง “วัคซีนไทยควรไปต่อหรือพอแค่นี้” ซึ่งมีนายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้รับเชิญให้เข้าร่วมตอบคำถามต่าง ๆเกี่ยวกับวัคซีน โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าได้เข้าร่วมฟังการตอบคำถามของนายอนุทินด้วย

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชี้แจงแผนการให้บริการฉีดวัคซีนยังเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยบริษัทแอสตราเซเนกาได้ คัดเลือกบริษัทสยามไบโอไซแอนซ์ของไทยเป็นผู้ผลิตวัคซีนเอง เนื่องจากมีโรงงานพร้อมที่สุดในประเทศ รัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด พร้อมกับยืนยันจะฉีดวัคซีนโควิด19ให้กับคนไทยในปีนี้ 60 ล้านโดส โดยจะเริ่มเดือน มิ.ย. จำนวน5 ล้านโดส ก่อนปูพรมฉีดเดือนละ 10 ล้านโดสตั้งแต่ ก.ค. ยาวไปจนถึงสิ้นปี 2564

อนุทิน สวนเดือดธนาธร ใครกันแน่โกหกประชาชน? หลังปะทะคารมปม วัคซีนโควิด19ใน Clubhouse

อย่างไรก็ดี ในช่วงหนึ่งของการสนทนานายธนาธร ได้กล่าวหานายอนุทินว่ากำลังโกหกประชาชน พร้อมกับยกแผนการบริหารจัดการวัคซีน ที่หน่วยงานราชการเสนอต่อกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อช่วงเดือน พ.ย.2563 ระบุว่า ประเทศไทยจะฉีดวัคซีนตั้งแต่ปี 2564-2566 ปีละประมาณ 10 ล้านโดสเท่านั้น ซึ่งไม่สอดคล้องกับที่ นายอนุทิน เคยให้ข่าวว่าจะฉีดให้ได้ในหลัก 50-60 ล้านโดสในปีนี้  ซึ่งหมายความว่าแผนการส่งมอบวัคซีนของแอสตราเซเนกาะครบกำหนดต้องรอระยะเวลาอีก 3 ปีจนถึงปลายปี 2566 ซึ่งระหว่างนี้จะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด19 อีกกี่ราย

บิ๊กตู่ ลั่น เลิกดราม่าเสียที พร้อมฉีดวัคซีนขอแพทย์ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ขณะที่นายอนุทิน ชี้แจงว่า รองนายกรัฐมนตรีจะมาพูดโกหกกับประชาชนได้อย่างไร พร้อมกับยืนยันว่าในปีนี้จะฉีดวัคซีนให้กับคนไทย 60 ล้านโดส และสั่งเพิ่มอีกในปีหน้าก็เป็นเรื่องปีหน้า เนื่องจากทางกรมควบคุมโรคได้ไปศึกษาและวิเคราะห์แล้วว่าสามารถฉีดได้เดือนละ 10 ล้านโดส ซึ่งสามารถเริ่มฉีดได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 64 โดยหากฉีดเดือนละ 10 ล้านโดส ก็สามารถฉีดครบ 60 ล้านโดสภายในสิ้นปีนี้ได้อย่างแน่นอน

สื่อต่างประเทศรายงานหน้าหนึ่ง นายกฯเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด19 ด้านองค์การยายุโรปยัน วัคซีนแอสตราเซเนกา ไม่ทำให้เกิดลิ่มเลือด

นายอนุทินยังกล่าวด้วยว่าตนรับฟังทุกความเห็น ไม่ใช่ว่าอยู่คนละฟากแล้วจะไม่ฟัง อะไรเป็นประโยชน์ก็นำมาใช้ ไม่ได้มาต่อล้อต่อเถียงกับใคร อย่างไรก็ดี หลังจากนั้น นายอนุทินได้ออกไปจากห้องสนทนาคลับเฮาส์ในทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า