น้ำท่วมภาคใต้ พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 11 จังหวัด 90 อำเภอ ประชาชนได้รับผลกระทบ 314,639 ครัวเรือน ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังในจังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช , ชุมพร , สุราษฎร์ธานี , กระบี่ , ตรัง , พัทลุง , สตูล , สงขลา , ปัตตานี , ยะลา และนราธิวาส ซึ่งกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 4 ยังคงจัดกำลังทหาร 575 นาย ชุดแพทย์เคลื่อนที่ 7 ชุด และยุทโธปกรณ์ รถบรรทุกขนาดใหญ่ 40 คัน

ร่วมกับทางจังหวัดสนับสนุนการอพยพคน ขนย้ายสิ่งของสู่พื้นที่ปลอดภัย การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค อำนวยความสะดวกในการสัญจรให้กับประชาชน การจัดตั้ง รถครัวสนามพระราชทาน แจกจ่ายอาหารปรุงสุกให้กับประชาชน 7 คัน รวมทั้งการรับส่งประชาชนบริเวณท่าอากาศยานยาน โดยยังดำรงการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

และในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 10,000 ชุด ได้จัดกำลังเข้าช่วยการขนส่งสิ่งของพระราชทาน นำไปมอบให้ผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วน เริ่มจุดแรกที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 19 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

สำหรับการช่วยเหลือในพื้นที่ต่างๆ 24 ชม.ที่ผ่านมา มีรายละเอียดดังนี้

จ.นครศรีธรรมราช ที่ ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ กำลังพลจิตอาสา กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 สนับสนุนครัวพระราชทานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ปรุงอาหารแจกจ่ายผู้ประสบอุทกภัย สำหรับ อ.นบพิตำ หน่วยได้ไปช่วยเปิดเส้นทางการจราจร จากต้นไม้กีดขวางเส้นทาง และที่ อ.พระพรหม ช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของสู่ที่สูง อพยพประชาชนสู่พื้นที่ปลอดภัย รวมถึงกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 เร่งเข้าซ่อมแซมบ้านที่ถูกฝนตกหนักจนได้รับความเสียหายในพื้นที่ อ.สิชล และในพื้นที่ อ.ทุ่งสง กองพลทหารราบที่ 5 ยังคงช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม ต.เขาโร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น นอกจากนี้ กองทัพภาคที่ 4 ได้มีการสนับสนุนกำลังพลประกอบอาหารให้กับครัวสนามพระราชทาน ณ โรงเรียนเสมาเมือง อ.เมือง เพื่อปรุงอาหารปรุงสดแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่

จ.ตรัง มณฑลทหารบกที่ 43 ร่วมกับ อบต.ควนเมา และส่วนราชการ จัดรถครัวสนาม เพื่อประกอบอาหารและนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัย ที่ ต.ควนเมา อ.รัษฎา

จ.กระบี่ กรมทหารราบที่ 15 สนับสนุนส่วนราชการท้องถิ่นช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมอ.ลำทับ และ อ.เขาพนม มองถุงยังชีพ พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ อ.พูนพิน มีน้ำท่วมขังสูง 70 – 90 เซ็นติเมตร ประชาชนไม่สามารถเดินทางได้ กรมทหารราบที่ 25 เข้าแจกจ่ายอาหารกล่องและขนย้ายสิ่งแจกจ่ายให้กับประชาชนริมฝั่งแม่น้ำตาปี

จ.สงขลา กองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.ระโนด ซึ่งปัจจุบันน้ำยังคงท่วมขัง

ทั้งนี้ กองทัพบกยังคงจัดกำลังสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ 22 ศูนย์บรรเทาสารณภัย ในการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเร่งนำสิ่งของพระราชทาน ถุงยังชีพ อาหาร น้ำ กระจายไปยังผู้ประสบภัยให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 โทรศัพท์ 075-383405 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า