บิ๊กแดง พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ กองทัพบกโดยหน่วยทหารทั่วประเทศกำหนดจัด“ พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารให้กับกำลังพลที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการประจำปี 2563 ”เพื่อเชิดชูเกียรติข้าราชการทหารในทุกระดับที่ปฏิบัติงาน ด้วยความทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจ ตามภาระหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพบก ประเทศชาติ และประชาชนมาตลอดระยะเวลารับราชการ

โดยจัดขึ้นทั้งในระดับกองทัพบก,ระดับเหล่าสายวิทยาการ และระดับหน่วยที่ผู้เกษียณสังกัดอยู่ โดยมีการจัดพิธีอย่างสมเกียรติ เป็นแบบอย่างให้กับกำลังพลที่ยังประจำการอยู่ได้ประจักษ์ และสอดคล้องกับมาตรการป้องกัน Covid-19 ประกอบด้วย พิธีทางศาสนา, การสวนสนามเทิดเกียรติ, การมอบโล่เกียรติยศ รวมถึงงานเลี้ยงอำลา เป็นต้น

สำหรับในระดับกองทัพบกจะจัด “พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล โดยกองทัพบกประจำปี 2563 ” ในวันที่ 23 ก.ย.63 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดย พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน ณ กองบัญชาการกองทัพบก กทม. ประกอบด้วย กองทหารเกียรติยศ, การถวายสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 , กิจกรรมของนักเรียนนายร้อย บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ, ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพิธีเทิดเกียรติ ในหอประชุมกิตติขจร

โดยในปีนี้มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงเหล่าทหารบกเกษียณอายุราชการ อาทิ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ. อนุชิต อินทรทัต จเรทั่วไป, พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก,  พล.อ. จักรชัย โมกขะสมิต ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก เป็นต้น 

สำหรับการจัดพิธีเทิดเกียรติทหารเกษียณอายุราชการ จัดขึ้นทุกปีที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) จ.นครนายก แต่ปีนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ต้องการเปลี่ยนสถานที่มาเป็น กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อรำลึกว่าครั้งหนึ่งสถานที่แห่งนี้ คือ โรงเรียน จปร.

นอกจากนี้ จะมีการนำรถยานเกราะล้อยาง สไตรเกอร์ มาจัดแสดงเพื่อเป็นการให้เกียรติพล.อ.อภิรัชต์ ในฐานะเป็นผู้ก่อตั้ง กรมสไตรเกอร์ ปัจจุบันประจำการอยู่ที่กรมทหาราบ 112  กองพลทหารราบที่ 11  อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการ ผลงานของ พล.อ.อภิรัชต์ ในห้วง 2 ปี ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. ร่วมถึงผลงานของผู้บังคับบัญชาคนอื่น ๆ ที่เกษียณด้วยเช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า