ความคืบหน้ากรณีการขออายัดตัวนาย อานนท์ นำภา นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย หลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเชียงใหม่วานนี้ (26 ต.ค.)

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 27 ตุลาคม ที่ สน.ชนะสงคราม นายกฤษฎางค์ นุตจรัส หนึ่งในทีมทนายความ กล่าวว่า นายอานนท์ ถูกนำตัวจากเรือนจำแม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังทนายยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท เพื่อปล่อยตัวชั่วคราวตามหมายจับของ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในคดีการชุมนุมปราศรัยที่ประตูเมืองท่าแพ ก่อนจะถูกตำรวจ สน.ชนะสงคราม อายัดตัวไป แล้วเตรียมพาตัวไป ตชด.ภ.1 แต่ทนายได้คัดค้านเพราะเป็นหมายจับ สน.ชนะสงคราม ซึ่งตำรวจก็ยินยอมแล้วแล้วพาตัวมา สน.ชนะสงคราม ตอนนี้กำลังสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อหาก่อนทำบันทึกจับกุม ซึ่งนายอานนท์ ได้ให้การปฏิเสธ

นายกฤษฎางค์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมขอประกันตัวในชั้นศาลนั้น เบื้องต้นเตรียมใช้ตำแหน่ง ส.ส.,นักวิชาการ หรือเงินสดเป็นหลักประกันตัว แต่ก็มีเหตุผลที่จะขอให้ศาลพิจารณา คือนายอานนท์ เป็นทนายความมีภารกิจต้องว่าความให้ลูกความ ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ซึ่งตามหลักแล้ว หากศาลยังไม่มีคำพิพากษา จะต้องปล่อยตัวผู้ถูกจับชั่วคราวในชั้นสอบสวนก่อน เว้นแต่จะมีพฤติกรรมหลบหนี หรืออาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีญาติและเพื่อนฝูงของนายอานนท์ มาเยี่ยมแล้ว เจ้าตัวไม่มีความเครียดหรือกังวลแต่อย่างใด

สำหรับ นายอานนท์ ได้รับการปล่อยชั่วคราวตามคำสั่ง ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จากกรณีจัดชุมนุมที่ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ในฐานความผิดยุยงปลุกปั่น โดยศาลสั่งปล่อยแบบไม่มีเงื่อนไข และทนายวางหลักทรัพย์ 2 แสนบาทต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อประกันตัวออกมา แต่กลับถูกตำรวจ สน.ชนะสงคราม อายัดตัวตามหมายจับศาลอาญาในข้อหายุยงปลุกปั่น จากกรณีปราศรัยจัดกิจกรรมปักหมุดคณะราษฎรที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา

ศาล จ.เชียงใหม่ให้ประกันตัว อานนท์ ส่วนตร.ชนะสงคราม อายัดตัวเข้ากรุงเทพฯทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า