ประวัติ เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ อดีตอธิการบดี สจล.

ประวัติ เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์

ประวัติ เอ้ สุชัชวีร์ หรือ ศาสตราจารย์ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) คนที่ 8 และนายกสภาวิศวกร และประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์

นายสุชัชวีร์ เป็นบุตรชายของ นายธีรศักดิ์ และนางวัลลีย์ สุวรรณสวัสดิ์ โดยการศึกษาได้รับทุนโควตาช้างเผือกเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท M.Sc. ในสาขา Geotechnical Engineering จากมหาวิทยาลัยวิลคอนซิน แมดิสัน ปริญญาโท M.Sc. สาขา Technology and Policy และ ปริญญาเอก Sc.D. สาขา Geotechnical Engineering จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ประเทศสหรัฐอเมริกา

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์

โดยนาย สุชัชวีร์ ได้รับฉายา The Disruptor เมืองไทย ในฐานะเป็นผู้พลิกฟื้น สจล.ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งอธิการบดี สู่องค์กรระดับนานาชาติ ทั้การปรับโครงสร้างการบริหารการศึกษาที่ไม่เอื้อต่อการพัฒนา ปัญหาการเสียดุลทางการแพทย์และเทคโนโลยี รวมถึงมีการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ สจล.

สำหรับ การลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. นายสุชัชวีร์ มีการนำเสนอตัวเองและนโยบายต่าง ๆ มาโดยตลอด กระทั่งพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเห็นชอบให้ สุชัชวีร์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์

ทั้งนี้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เผยเกี่ยวกับตัวเลขที่จับได้ ซึ่งก็คือหมายเลข 4 โดย ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า เลข 4 เหมือนเลขมงคลเป็น หนทางแห่งการดับทุกข์ อริยสัจ4 อีกทั้งตนก็เกิดเดือน 4 และจบจากสถาบันพระจอมเกล้าก็คือเลข 4 อีก

ขณะที่การลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า วันนี้จะทำเต็มที่สุดความสามารถ มาถึงตรงนี้แล้วจะกลัวใคร ยอมรับว่าวันนี้ตื่นเต้นแต่มีความสุขที่สุด จากวันนี้จนถึงวันเลือกตั้งก็จะทำทุกวันให้ดีที่สุด

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ประวัติ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 8

สุชัชวีร์ ชี้แจงข้อเท็จจริงความเร็วอินเทอร์เน็ตฟรี นโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

สุชัชวีร์ บุกหาเสียงที่ทำงานกทม. ลุยสถานที่จริงก่อนเลือกตั้งชิงผู้ว่าฯกทม.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า