ผู้ว่าในดวงใจ! เปิดโพลล์ผู้ว่าฯกทม. แบบไหนที่คนกรุงอยากได้บริหารกรุงเทพฯ

กรุงเทพโพลล์ เผยผลโพลล์สำรวจความคิดเห็นประชาชน ผู้ว่าฯกทม. แบบไหน ที่ชาวกรุงอยากได้เพื่อมาบริหารกรุงเทพมหานคร

ความเคลื่อนไหวการ เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ตามกำหนดเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นั้น

กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง ผู้ว่าฯกทม. แบบไหนที่ถูกใจคนกรุง โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพมหานคร พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 76.1 ทราบว่าจะมี การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 2565 ในวันที่ 22 พ.ค.65 ส่วนร้อยละ 23.4 ทราบแต่ยังไม่รู้ว่าเลือกวันไหน ขณะที่ร้อยละ 0.5 ไม่ทราบ

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

เมื่อถามถึงเกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯกทม. พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 70.6 เลือกจากผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ รองลงมาร้อยละ 54.4 เลือกจากนโยบายของผู้สมัคร ร้อยละ 18.7 เลือกผู้สมัครอิสระไม่สังกัดพรรค และร้อยละ 12.7 เลือกจากผู้ที่มีชื่อเสียง ผู้ที่รู้จัก

เมื่อถามว่าเรื่องที่อยากให้ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่มาแก้ปัญหาหรือทำอะไรให้กับคนกรุงเทพฯ พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 71.3 อยากให้ลดค่าครองชีพ แก้ปัญปากท้อง รองลงมาคือ สร้างอาชีพ สร้างรายได้คิดเป็นร้อยละ 49.6 และแก้ปัญหาการจราจรใน กทม. คิดเป็นร้อยละ 45.4

เมื่อถามว่า ตั้งใจจะไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค. 2565 นี้หรือไม่ พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 86.3 ตั้งใจว่าจะไปแน่นอน ส่วนร้อยละ 12.0 ยังไม่แน่ใจ และร้อยละ 1.7 ตั้งใจว่าจะไม่ไป

สุดท้ายเมื่อถามว่า ตัดสินใจอย่างไรกับการเลือกผู้ว่าฯกทม. ที่จะถึงนี้ พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 52.5 ยังไม่ตัดสินใจรอดูการหาเสียงอาทิตย์สุดท้าย ขณะที่ร้อยละ 47.5 มีคนที่คิดจะเลือกในใจแน่นอนแล้ว

ขอบคุณBangkok Poll

สำหรับ การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.65 เวลา 08.00-17.00 น. และกรณีหากไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ ต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อนและหลังวันเลือกตั้ง 7 วันคือ ก่อนวันเลือกตั้งระหว่างวันที่ 15-21 พ.ค.65 และหลังวันเลือกตั้งระหว่างวันที่ 23-29 พ.ค.65

ทั้งนี้หากกรณีไม่มีชื่อ ชื่อไม่ถูกต้อง หรือเจอชื่อผีในทะเบียนบ้าน ขอให้แจ้งเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อที่สำนักงานเขตภายใน 11 พ.ค.นี้ โดยใช้สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน

โดย กทม.แนะช่องทางตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. – สก. จากหนังสือที่สำนักงานเขตส่งให้หรือคลิกที่ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/#/

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้การ เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ตามกำหนดเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

โดย การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ปี 2565 คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. กำหนดให้มีการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 สี ดังนี้

สีน้ำตาล สำหรับใช้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ด่วน! เปิดรับอาสาสมัคร นับผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกับสื่อ

ไม่มีชื่อ – ชื่อผิด รีบแจ้งเขตก่อนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. – ส.ก. เช็กชื่อที่นี่ผ่านออนไลน์

ชัชชาติ ชูนโยบายผู้ว่าฯเที่ยงคืน ช่วยเหลืออาชีพคนกลางคืน ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.

อีฟ แฟนเก่า ทอล ปาแชทหลักฐาน หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งสุดท้าย!

อีฟ แฟนเก่า ทอล เกียรติศักดิ์ ออกมาปาแชทหลักฐานกลางโซเชียล หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย!

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า