หมอพรทิพย์ถูกไล่ วราวุธ ชี้ คิดต่างแล้วบูลลี่ ไม่ต่างจากเผด็จการ

หมอพรทิพย์ถูกไล่ ที่ประเทศไอซ์แลนด์ วราวุธ ชี้ หากคุณคิดต่างแล้วนำความคิดนั้นไปบูลลี่ คุณไม่ต่างอะไรกับเผด็จการ

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุการณ์กับ หมอพรทิพย์ หรือ พญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ที่ถูกไล่ออกจากร้านแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์แลนด์ ว่า ส่วนตัวตนคิดว่าสังคมประชาธิปไตย คำว่า “ประชาธิปไตย” หัวใจคือการเคารพในความแตกต่างทางความคิด ซึ่งหากคุณคิดอย่างนึง ส่วนอีกคนคิดอย่างนึง ต่างคนต่างว่ากันไป นั่นคือประชาธิปไตย อย่างเช่น ฝ่ายค้านคิดอย่าง ฝ่ายรัฐบาลคิดอย่าง แต่ทว่าว่าถ้าหากว่าคุณคิดต่างกัน แล้วนำความคิดต่างนั้นไปบูลลี่ หรือ ไปแสดงจริยามารยาทอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่เหมาะสมกับบุคคลอื่น คุณก็ไม่ต่างอะไรกับเผด็จการ

หมอพรทิพย์ถูกไล่-1

ดังนั้น แนวความคิดของใครก็แล้วแต่ การจะปฏิบัติต่อคนอื่น หรือ แม้แต่คนที่เป็นลูกค้า อย่างในกรณีนี้ที่เกิดขึ้นเป็นผู้ประกอบกิจการร้านอาหารกับลูกค้า ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการก็ควรจะมีจิตใจที่มีเซอร์วิสมายด์มากกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในประเทศที่มีความเป็นประชาธิปไตยสูง ควรศึกษาแนวทางประชาธิปไตยของประเทศนั้นแล้วใช้เป็นแนวทางในการทำงานจะดีกว่า เพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาอย่างที่เห็นก็ไม่ได้เป็นผลดีต่อใคร และไม่รู้ด้วยว่าจะมีมาตรการทางกฎหมายใดตามมาด้วยหรือไม่ การทำอะไรที่ไม่ได้ยั้งคิด อาจจะสะใจ คนเชียร์เยอะ แต่คนเห็นต่างก็มีมาก แต่ที่สำคัญจะกระทบกับการประกอบอาชีพของบุคคล ๆ นั้น ตนขอแนะนำผ่านไปถึงทุก ๆ คน ในการที่จะมีความคิดอะไรที่แตกต่างทางการเมือง เป็นสิ่งที่สามารถคิดได้ แตกต่างได้ แต่หัวใจสำคัญคือ การเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างนั้น ไม่ไปบูลลี่กัน ไม่ว่าจะเป็นในโลกออนไลน์ หรือในโลกแห่งความเป็นจริง ควรจะต้องเคารพในความแตกต่างทางความคิด

ประเด็นร้อนดังกล่าว ทำให้ #หมอพรทิพย์ถูกไล่ พุ่งติดเทรนบนแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์) สืบเนื่องจาก มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอไลฟ์สด ขณะที่ตนเองนั้นกำลังเดินทางไปที่ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง ในประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งตอนนั้นได้ทราบว่า จะมีนักการเมืองไทย และกลุ่มสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. นั้นเข้ามาทานอาหารที่ร้านของตน และเมื่อผู้โพสต์รายนี้เดินทางมาถึงร้านนั้น ก็ได้พุ่งเข้าหากลุ่ม สว. ทันที ซึ่งในคลิปปรากฏว่าหนึ่งในลูกค้ากลุ่มนี้มี สว.พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ หมอพรทิพย์ อยู่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวนี้

หมอพรทิพย์ถูกไล่-2

ทั้งนี้ จากภาพในคลิปจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เจ้าของคลิปรายนี้ได้ทำการชี้นิ้วไล่และแจ้งให้ หมอพรทิพย์ ออกจากร้านไปทันที ด้วยน้ำเสียงที่ดูแล้วไม่พอใจเป็นอย่างมาก ซึ่ง หมอพรทิพย์ ผู้ถูกกระทำก็มีอาการตกใจ แต่ก็ยังสามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้อยู่ ทั้งนี้ หมอพรทิพย์ได้มีการกล่าวอะไรเล็กๆน้อย ก่อนเดินออกจากร้านไปทันที ส่วนตัวของคนที่ไลฟ์สดดังกล่าวนั้น ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมผ่านแพลตฟอร์มของตัวเอวด้วยว่า “ผมเป็นเจ้าของคลิปนี้แหละครับ และไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบนะครับ แต่นักการเมืองเราไม่เอาเข้าร้านนะครับ เจอที่ไหนช่วยกันขับไล่”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พี่ชาย อัปเดตสภาพจิตใจ พีเค ปิยะวัฒน์ หลังเป๋แทบเสียคน! เผยไม่ติดเปิดตัว มิเรียน

พี่ชาย หนุ่ม เข็มเพชร อัปเดตสภาพจิตใจน้องชาย พีเค ปิยะวัฒน์ หลังเป๋แทบเสียคน ร้องไห้เป็น 100 รอบ พร้อมเผยไม่ติด เปิดตัวสาวคนสนิท มิเรียน

“TripleS” เปิดตัวบนชาร์ตเพลง Melon Daily ได้สำเร็จด้วยเพลง “Girls Never Die”

สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ TripleS ไต่ขึ้นอันดับสูงสุดอย่างต่อเนื่องด้วยเพลงไตเติ้ลสุดฮิต “Girls Never Die” ชาร์ต Melon Daily

รับสารภาพ! หลังเจอพิรุธ เสือที่หลุดเป็น ‘ลูกเสือโคร่ง’ ไม่ใช่ไลเกอร์พ้นสี

เจ้าของฟาร์มสิงโตยอมรับสารภาพ หลังปล่อยเสือหลุดในชุมชม ที่แท้เป็น ‘ลูกเสือโคร่ง’ ไม่ใช่ไลเกอร์พ้นสี เจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดีต่อไป

ชาวบ้านผวา! พบศพปริศนา แห้งตายติดกระดูก ในพงหญ้ากลางซอยพัฒนาชนบท4

เร่งชันสูตร หลังพบศพปริศนา สภาพแห้งติดกระดูก ในพงหญ้ากลางซอยพัฒนาชนบท4 ตำรวจคาดผู้ตายเสียชีวิตมาประมาณ 1 เดือน

ผญบ.ฟินแลนด์ อัปเดตปมยื่นโนติส ให้อดีตภรรยา 3 ข้อ ลั่น อยากให้จบในทางที่ดี

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ อัปเดตความคืบหน้า ปมยื่นโนติสให้อดีตภรรยา แพรวพราว แสงทอง 3 ข้อ ลั่น อยากให้จบในทางที่ดี!

พิธาให้สัมภาษณ์ กับสื่อเยอรมัน DW ประเดน บุ้ง และ ม.112

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้สัมภาษณ์สื่อเยอรมัน DW ประเดน บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง เสียชีวิตจากการอดอาหารประท้วงในเรือนจำ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า