ความคืบหน้า ภูมิใจไทย ยื่นร้องศาลสั่งห้าม ชูวิทย์ พูดเรื่องกัญชา หลังศาลยกคำร้องเรื่องนี้ ด้าน ศุภชัย ไม่เห็นด้วยรอยื่นซ้ำอีกจันทร์

เรียกได้ว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอดสำหรับ อนุทิน ชาญวีรกุล และ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ได้มีการถกเถียงกันในเรื่องของ นโยบายเสรีกัญชา ที่ทางพรรคภูมิใจไทย นั้นได้หยิบยกขึ้นมา ซึ่งด้าน ชูวิทย์ นั้นยืนกรานมาโดยตลอดว่าไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ อีกทั้งยังมีการโพสต์ถึง อนุทิน อยู่บ่อยๆ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 66 นายศุภชัย ใจสมุทร กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ศาลมีคําสั่งห้ามนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ กล่าว หรือแสดงการกระทําด้วยวิธีใดๆ เฉพาะเรื่องกัญชาที่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย ในระหว่างพิจารณาคดีที่พรรคภูมิใจไทย ฟ้อง จนกว่าจะมีคําสั่งเป็นอย่างอื่น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน เสียหายที่พรรคภูมิใจไทย อาจได้รับต่อไปเนื่องจากการกระทําของนายชูวิทย์

ต่อมา ดูเหมือนว่า พรรคภูมิใจไทย จะได้รับชัยชนะในครั้งนี้ แต่แล้วคดีกลับพลิกเพราะ ด้านชูวิทย์ ได้ออกมาโพสต์ ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าศาลยกเลิกคำร้องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับแนบรูปภาพที่ระบุข้อความว่า

ศาลยกเลิกคำสั่ง ห้าม ชูวิทย์ พูดเรื่องกัญชา

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 66 จำเลยยื่นคำร้องขอให้ศาลยกเลิกคำสั่งขอคุ้มครองชั่วคราวในระหว่างพิจรณาคดี ศาลไต่สวนและพิจารณาคำร้องของจำเลยแล้ว จึงมีคำสั่งดังนี้ พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ทางไต่สวนของจำเลยได้ความว่า จำเลยได้กล่าวหรือแสดงความคิดเห็นในเรื่องของกัญชาเป็นการทั่วไป โดยกล่าวถึงประโยชน์และโทษของกัญชารวมอยู่ด้วย ซึ่งการกล่าวของจำเลยได้กล่าวตามความเห็น สมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทย คำเสนอของราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย เรื่องกัญชา

จำเลยไม่ได้กล่าวหรือแสดงความคิดเห็นถึงโจทก์เป็นการเฉพาะแต่ เพียงอย่างเดียว การกล่าวหรือแสดงความคิดเห็นของจำเลยในเรื่องของกัญชา ทำให้ประชาชนได้รับ ทราบถึงประโยชน์และโทษของกัญชา จึงถือได้ว่าเป็นประโยชน์แก่สุขภาพของประชาชนเป็นส่วนมาก กรณีจึงมีเหตุยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระหว่างพิจารณา

อาจเป็นรูปภาพของ ต้นขั้วตั๋ว
ภาพจาก : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

พรรคภูมิใจไทย ไม่เห็นด้วย!

ต่อมา 8 เม.ย. 66 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย นั้นก็ได้กล่าวถึงคำสั่งของศาล กรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โดยนายศุภชัยกล่าวว่า แปลว่าอนุญาตให้จำเลยสามารถจะพูด กล่าวหาใส่ร้าย พรรคภูมิใจไทยได้อีกต่อไปหรือ ซึ่งตรงนี้พรรคภูมิใจไทยไม่เห็นด้วยกับคำสั่งศาล

นายศุภชัยยืนยันว่า จะยื่นขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวต่อไป และจะชี้ให้เห็นว่าตั้งแต่วันสมัครมาจนถึงเมื่อวานนี้ เป็นการกระทำผิดซ้ำและกระทำผิดต่อไป ในเหตุละเมิด ซึ่งตามกฎหมายย่อมต้องคุ้มครองโจทก์ แต่เมื่อวานการไปชี้แจงของจำเลยก็ไม่ได้บอกว่าพรรคภูมิใจไทยทำอะไร ศาลก็ยังไม่เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยทำอะไร วันนี้ ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยก็จำเป็นที่จะต้องปกป้องความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการกล่าวร้ายใส่ร้ายอันเป็นเท็จ ได้ยื่นกันทุกวัน หลังจากนี้ ซึ่งจะไปยื่นในวันจันทร์ ที่ 10 เมษายน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ขาวโบ๊ะ! พริตตี้สายแซ่บ ฟาดบิกินีจิ๋ว โชว์แอ่นอึ๋มเด้งๆ ริมทะเล

อื้อหือ! พริตตี้สายแซ่บ ออกมาฟาดบิกินีตัวจิ๋ว เผยออร่าผิวขาวโบ๊ะ โชว์ท่าแอ่นอึ๋มเด้งดึ๋งริมทะเล ทำแฟนคลับหลุดโฟกัส

สุดจะทน! เมียรัก แจ้งความเอาผิดผัวเก่าขี้ยา ตามราวี ทำร้ายไม่เลิก

สาวโพสต์ระบายความในใจ หลังถูกผัวเก่าขี้ยา อาละวาดทำร้าย ตามราวีขอเงินไม่เลิก สุดท้ายสุดจะทนต้องแจ้งความเอาผิด

บิ๊กต่าย ออกหนังสือสั่งตั้ง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข นั่งเก้าอี้ รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ลงนามสั่งตั้ง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข เข้ารับตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่เดิม

หลวงตาสินทรัพย์ ซัดกลับดราม่าถวายรถหรู ลั่นเคยมีแล้วทุกอย่าง!

ไม่เคยขอใคร! หลวงตาสินทรัพย์ หรือ พระสิ้นคิด โต้กลับประเด็นถวายรถหรู ลั่นรถมีเป็นสิบบ้านไม่รู้กี่หลัง คนเขาศรัทธา จะปฏิเสธทำไม

ชาวเน็ตเดือด! หลังแฟน ยิ้ว วาริ แจงปม คลิปหลุด พิมพ์ กรกนก ลั่น ผญ.ด้วยกันแท้ๆ

ส่องคอมเมนต์! หลังแฟนสาว ยิ้ว วาริ ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน ปมคลิปหลุด พิมพ์ กรกนก ชาวเน็ตเดือดสุดๆ ลั่น ผู้หญิงด้วยกันแท้ๆ

แทบอวก! สั่งต้มยำแถว สามย่าน แถมแมลงสาป ชาวเน็ตแนะ หาหมอด่วน

กินแล้วถึงรู้! ต้มยำ ร้านดัง แถวสามย่าน เจอแมลงสาบทั้งตัว ทำเอาลูกอ้วกแทบพุ่ง หลังซโไปหลายคำ ด้านชาวเน็ตแนะให้ไปพบปพทย์ด่วน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า