สืบเนื่องจากกรณีที่มีการชุมนุมของ ม็อบคณะราษฎร ที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ช้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งช่างภาพของช่องดัง ได้โพสต์ถึงการไปทำข่าวในที่ชุมนุมของม็อบคณะราษฎร ที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ โดยระบุว่า

ผมเริ่มอาชีพการเป็นช่างภาพข่าวมาตั้งแต่ปี 2548 ถึงตอนนี้ 16 ปีแล้วผมผ่านมาแทบจะทุกมือบการเรียกร้องทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง กปปส รวมทั้งมือบต่างประเทศที่ฮ่องกง

แต่วันนี้ผมกับต้องมาโดนการ์ดของมือบคณะราษฎร์ทำร้ายร่างกาย โดยการผลักอกและจะเข้ามาต่อยผมจนผมตกจากแท่นปูนแบริเออร์ ในระหว่างมีหตุการณ์ชุลมุนยิงกันบริเวณแยกเมเจอร์รัชโยธิน

ผมมีภาพตัวอย่างที่ผมถ่ายไว้ผมยืนอยู่คนหละฝั่งถนนกับเหตุการณ์เลยทั้งๆ ที่ผมสามารถจะเข้าไปวุ่นวายในเหตุการณ์ก็ได้ แต่ผมเลือกที่จะไม่เข้าไปเพราะผมมีจรรยาบรรณในวิชาชีพดีพอทั้งๆ ที่ในนั้นมีพี่น้องร่วมอาชีพมากมาย

ผมอยากจะถามว่าผลักผมทำไม คุณมีหน้าที่ของคุณคุณก็ทำไปแต่นี่คือหน้าที่ของผม ผมมีปลอกแขนมีบัตรพนักงานที่แสดงตัวว่าเป็นสื่อครบถ้วน อยากจะฝากให้คิดกันไว้ว่าบ้างที่สื่อมวลชนไม่ใช่ผู้คัดแย้ง สำหรับพวกคุณ… เสรีภาพสื่อเสรีภาพประชาชน

หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ล่าสุด นายธีรุตม์ นิมโรธรรม นักข่าวชื่อดังรายการข่าวสามมิติ ได้โพสต์ข้อความเหตุการณ์ระหว่างเกิดการชุมนุมลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า

ฝากถึงผู้ควบคุมการ์ด การ์ด ทุกมวลชน

นี่คืออีก 1 ความไม่โอเคที่เกิดขึ้นในวันนี้ พี่ตุ้ย ช่างภาพทีมผมถูกผลักตกจากแท่นแบริเออร์ความสูงมากกว่า 1.2 เมตร โดยการ์ดของกลุ่มราษฎรที่มีปลอกแขนสีแดงคนนึง แล้ววิ่งเข้ามาจะต่อยพี่ตุ้ย พร้อมเอาหน้าผากเข้ามาจะชนท้า จนผมต้องเอาตัวไปขวางผลักออก ด้วยเหตุผล “ห้ามถ่ายความรุนแรงที่เกิดขึ้น”

หลังมีคนก่อความวุ่นวาย เค้าบอกถ้าผมไมทำแบบนี้พวกอาชีวะเข้ามาเล่นพี่แน่

คำถามคือ คุณเรียกร้องให้เราทำหน้าที่สื่อ เราทำหน้าที่ คุณควรทำหน้าที่ในขอบเขตคุณ ไม่ใช่การกระทำที่สุ่มเสี่ยงให้คนอื่นเกิดอันตรายแบบนี้ แล้วภาพตรงหน้าด้วยจรรยาบรรณ คือสิ่งที่ต้องบันทึก ภาพพี่ตุ้ยถ่ายคือเลี่ยงเลือด เลี่ยงใบหน้า ถ่ายเห็นเฉพาะเหตุการณ์

สิ่งที่คุณทำแม้จะเดินมาขอโทษพี่เค้า แต่ล่าสุด พี่ตุ้ยอยู่โรงพยาบาล เข่าบวมจากการตกจากที่สูง ซ้ำแผลเดิมที่พี่ตุ้ยเคยผ่าตัดขา ใส่เหล็กอยู่ด้านใน คุ้มหรอครับกับการเข้ามาผลักเค้า ในขณะที่กล้องอื่นคุณไม่เข้าไปห้าม

อัพเดทเพิ่มเติม หมอบอกว่าไม่หัก ไม่ร้าว ไม่ผิดรูป ที่บวมเกิดจากเหล็กภายในกระแทกกล้ามเนื้อ ต้องพัก 3-4 วันครับ เสียการเสียงานมั้ยอ่ะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า