ไม่ปล่อยผ่าน! ชัชชาติ เผยหลังมีผู้เสียชีวิตจากปลดล็อกกัญชา เตรียมสั่งเฝ้าระวังสถานศึกษา

ความเคลื่อนไหวหลังจากประเทศไทยมีการ ปลดล็อกกัญชา กัญชง ซึ่งมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพืช กัญชา และ กัญชง ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน นั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากการปลดล็อกกัญชา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เผยว่า สำนักการแพทย์ พบผู้ป่วยจากการเสพกัญชาเกินขนาดใน กทม. หลังการปลดล็อกกัญชา จำนวนทั้งหมด 4 ราย ผู้ป่วยที่พบอายุน้อยสุด 16 ปี และ เสียชีวิต 1 ราย เป็นเพศชายวัย 51 ปี มีอาการแน่นหน้าอกหลังเสพกัญชา

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ล่าสุดเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  รายงานว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ยืนยัน กทม.ไม่มีเจตนาขัดนโยบายรัฐบาล กรณี ปลดล็อคกัญชา โดยพร้อมเฝ้าระวังและเตรียมรับมือ ซึ่งนายชัชชาติ เผยว่าที่รายงานไป ก็เป็นผู้เสียชัวิตที่ มีการเปิดกัญชาเสรี เราก็เลยให้ทางสำนักแพทย์มอนิเตอร์ เขาก็รายงานเบื้องต้นแต่ว่า การชันสูตรยังไม่ชัดเจน ผมว่าอย่าเพิ่งเอาไปเป็นประเด็นรายละเอียด ผมว่าให้รับทราบก่อนว่า มีความเสี่ยงตรงนี้ ว่าการเสพกัญชาอาจมีความเสี่ยง ว่าให้ระวังส่วนผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ทางสำนักแพทย์ยังไม่รายงาน การชันสูตรโดยละเอียด ว่าสุดท้ายมาจากโรคประจำตัวอะไรหรือเปล่า

แค่รายงานเบื้องต้นว่าสูบกัญชาประกอบ กับความเจ็บป่วยที่เกิดขึ้น เดี๋ยวขอให้สำนกัแพทย์ยืนยันอีกที ว่าสาเหตุการเสียชีวิตแท้จริง คืออะไร แต่ผมว่าสิ่งที่กทม. ทำคือการเฝ้าระวัง เราก็ทำตามกฎหมาย เราก็ไม่ได้ขัดข้อง สิ่งที่เป็นนโยบายมา จากของรัฐบาลในฐานะผู้ปฏิบัติเราก็แค่ ระวังตัวทั้งในส่วนของสาธารณสุข เตรียมรับมือดังนั้นที่รายงานเมื่อวานเป็นรายงานเบื้องต้น ที่มีผู้ป่วยสองคน บวก1 และบวกอีก1 ที่อยู่ในไอซียู และก็เป็นรายงานเบื้องต้น ส่วนเสียชีวิตจากอะไรก็คงต้องรอยืนยันอีกครั้งนึง

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ส่วนนึงคือเรื่องของโรงเรียนที่มีเด็ก ซึ่งอาจยังไม่เข้าใจเรื่องของกัญชาผลดีผลเสียเป็นอย่างไร ก็ต้องมีการให้ความรู้ ครูและนักเรียน และเราก็มีทางนโยบายโรงเรียนปลอดกัญชา เนื่องจากว่าโรงเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดกัญชา เข้ามาในแง่ของอาหาร หรือว่าอะไร ก็คงให้ท่านรองผู้ว่าฯกทม. ดูรายละเอียดในการออกคำสั่ง ซึ่งก็คงต้องเน้นเฝ้าระวังโรงเรียนชั้นประถมศึกษาเป็นหลัก เพราะมัธยมศึกษามีเพียง 9 แห่งในกทม.

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ประยุทธ์ กังวลห่วงใย ประชาชนเสพกัญชา เสียชีวิต โยน อนุทิน ตอบสังคม

สุดฟิต! เปิดคลิป ชัชชาติ กลับถึงไทย ตี1 ลุยประชุมงานกทม. ช่วงเช้า ทันที

ประยุทธ์ ห่วงใย ปลดล็อกกัญชา หวั่นประชาชนสับสนนำไปใช้ในทางที่ผิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มอบตัวแล้ว! สาวมอมยาปล้นโชเฟอร์ ตร.เค้นรับสารภาพ นำเงินไปใช้หนี้

ลูกชายสุดทน! พาแม่เข้ามอบตัว หลังมอมยาปล้นโชเฟอร์ เจ้าตัวอ้าง นำเงินไปใช้หนี้พนัน ตร.พบประวัติโชกโชนหลายคดี

พบแล้ว! ‘น้องอลิส’ เด็กวัย 7 ขวบ หลังถูกแม่เอาผ้ารัดคออัดคลิป ไถเงินสามี

เด็กยังปลอดภัย! ‘น้องอลิส’ เด็กลูกครึ่งวัย 7 ขวบ หลังแม่แท้ๆ ใช้ผ้ารัดคอวีดีโอคอลข่มขู่สามีฝรั่ง เพื่อไถเงิน ล่าสุด! จับตัวได้แล้ว

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี เป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่มักโดนคนไม่เกรงใจ!

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงชะตา 2 ราศี เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ยอมได้ก็ยอม จนโดนเอาเปรียบ!

เอาแล้ว! น้องใหม่ “BOYNEXTDOOR” เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น

น้องใหม่สุดฮอต BOYNEXTDOOR จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2024 ด้วยซิงเกิลแรกที่ชื่อว่า ‘AND’

ลิเดีย-แมทธิว อัปเดตความคืบหน้า! หลังถูกโจรขโมยมอเตอร์ไซค์

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์-แมทธิว ดีน ออกมาอัปเดตความคืบหน้า! หลังถูกโจรใจบาป ขโมยมอเตอร์ไซค์ถึงค่ายมวย เชื่อเป็นโจรมืออาชีพ

จับแล้ว! หนุ่มจี้ชิงเบนซ์สาวในห้างดัง ที่แท้ตีเนียนแอบหลังรถ

หนีไม่รอด! ตำรวจรวบโจรจี้สาว ก่อนแทงแก้มชิงเบนซ์ ที่ห้างดังย่านรังสิต ที่แท้ตีเนียนแอบอยู่หลังรถนานหลายชม.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า