นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดข้อมูลรายได้คนไทย เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน สัญญา 4 ปจะเพิ่มรายได้ให้คนไทย

วันนี้ 21 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั้นได้ออกมาเคลื่อนไหวและรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับภารกิจนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งจะมีการนัดประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ณตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล มีวาระสำคัญที่พิจารณา อาทิ สำนักงบประมาณ เสนอรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กรอบวงเงินงบประมาณ 3 ล้าน 4 แสน 8 หมื่นล้านบาท ที่สำนักงบประมาณได้กลั่นกรองโครงการงบประมาณ คำของบประมาณปี 2567 รายกระทรวงและหน่วยงานแล้วมาให้คณะรัฐมนตรีดูในรายละเอียด นอกจากนั้นยังมี การร่วมพิธีเปิด รถไฟฟ้าสายสีชมพู อย่างเป็นทางการ

ซึ่งหลังพิธีเปิด รถไฟฟ้าสายสีชมพู นายเศรษฐา นั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึง อัตราค่าบริการรถไฟฟ้า ที่ในเบื้องต้นแจ้งว่า จะให้ใช้บริการฟรีถึงวันที่ 17 ธันวาคม โดยวันที่ 18 ธันวาคม เอกชนจะเริ่มเก็บค่าโดยสาร จะมีการหารือกับภาคเอกชนให้ขยายเวลาบริการฟรีไปจนถึงหลังปีใหม่หรือไม่ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกัน ซึ่งก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย

สัญญาเพิ่มรายได้คนไทย

ล่าสุด ในเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin นายกเศรษฐาก็ได้พูดถึงรายได้ของคนไทยเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยอิงข้อมูลจาก IMF ซึ่งเมื่อเทียบรายได้ของคนไทยแล้ว ยังเรียกว่าต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งนายกเศรษฐา ก็ได้ให้คำมั่นว่า ภายในวาระ 4 ปีที่ดำรงตำแหน่ง จะพยายามฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีที่สุด โดยมีข้อความระบุว่า

จากข้อมูลจะเห็นว่า รายได้ต่อหัวของพี่น้องคนไทย เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ บรูไน มาเลเซีย เราต่ำกว่าเขามาตลอด ขณะที่อันดับของประเทศก็แทบไม่ขยับเลยครับ ทั้งที่ความจริงแล้วประเทศไทยของเรามีศักยภาพสูงมากครับ เรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีบริการที่ดี มีทรัพยากรทางธรรมชาติมากมาย รวมถึงมีต้นทุนทางวัฒนธรรมสูง สามารถพัฒนาต่อยอดได้อีกมาก ถือว่าเราพร้อมในทุกด้านครับ แต่ที่ผ่านมาไม่อาจดึงศักยภาพที่เรามีออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ จนทำให้ไทยไปไม่ถึงจุดที่ควรจะเป็น

รัฐบาลต้องการเพิ่มรายได้อย่างเร่งด่วนให้กับพี่น้องประชาชน ให้มากเพียงพอกับค่าใช้จ่ายทุกวันนี้ครับ 4 ปีที่ได้รับมอบหมายจากประชาชนนี้ ผมจะขอทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อให้พี่น้องคนไทยกินดีอยู่ดีทุกคนครับ

ทั้งนี้ นโยบายปากท้องของประชาชนที่กำลังเป็นกระแสสำคัญที่สุด นั้นคือโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า คนไทยจะได้ใช้กันมากน้อยและเริ่มใช้ในวันใด

รายได้คนไทย-min

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนเก็บของเก่า วิ่งโกยแน่บ หลังได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากตึกร้าง

แจ้งกู้ภัยแทบไม่ทัน! คนเก็บของเก่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากตึกร้าง ผงะ! พบร่างชายผูกคอบนชั้น 4 คาดเสียชีวิตมา 3-5 วัน

คุณพระ! อินฟลูฯ สาว จัดความแซ่บไม่ยั้ง เว้าสูงท่อนล่าง ทำใจหวิวสุดๆ

ใจละลาย! อินฟลูเอนเซอร์สาว จัดความแซ่บไม่ยั้ง สวมซีทรูท่อนบน เว้าสูงท่อนล่างอย่างแจ่ม งานนี้ทำใจวาบหวิวสุดๆ

จนท.สุดงง! เจอชายปริศนา ติดท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้างหนีตร.ถูกยัดยา

เจอชายปริศนา วัย 30 ปี หนีลงไปอยู่ในท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้าง! ถูกตำรวจวิ่งยัดยา เลยหนีลงมาซ่อนตัว หาทางออกไม่ได้

สลดใจ! สาวท้องแก่เผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด กระเด็นเจาะคอดับ

ดับอนาถ! สาวท้องแก่ 8 เดือน จุดไฟเผาขยะ ถูกกระป๋องสเปรย์ระเบิด เศษกระเด็นเจาะคอโดนเส้นเลือดใหญ่ ตายทั้งกลม ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

OMG! นางงามดัง แซ่บรับซัมเมอร์ นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นฟิต ทำใจละลายเวอร์

โอ้วโหวว! นางงามชื่อดัง แซ่บซี๊ดต้อนรับซัมเมอร์ นุ่งบิกินีจิ๋วสุดเซ็กซี่ อวดหุ่นฟิตเปรี๊ยะ ทำใจละลายเวอร์

“พายุสุริยะ” ยักษ์ใหญ่ในรอบ 20 ปี กำลังมุ่งหน้าสู่โลก ในสุดสัปดาห์นี้

NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ แจ้งเตือน พายุสุริยะ ที่ใหญ่ที่สุด กำลังมาเยือนโลก แต่ประเทศไทยของเราถูกปกป้องโดยสนามแม่เหล็กโลกเป็นอย่างดี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า