อนุทิน พร้อมสนับสนุนทุกภารกิจคุม โควิดสมุทรสาคร มั่นใจเอาอยู่

โควิดสมุทรสาคร อนุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมผู้บริหาร ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมปฏิบัติงานควบคุมโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ยันสนับสนุนภารกิจทุกด้าน มั่นใจควบคุมโรคได้ อุปกรณ์ ยา เวชภัณฑ์มีความพร้อม

อนุทินโชว์กินกุ้ง กลางตลาดสร้างความเชื่อมั่น แนะใส่แมสตลอดเวลา

วันนี้ (27 ธันวาคม 2563) ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ประชุมติดตามสถานการณ์โรคโควิด 19 จ.สมุทรสาคร โดยก่อนการประชุมได้รับมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือจำนวน 1 แสนหลอดจากบริษัท อังกฤษตรางู จำกัด และมอบยาฟ้าทะลายโจรให้เขตสุขภาพที่ 5 จากนั้นเดินทางไปร้านท่าเรือภัตตาคารมหาชัย (รับลม) เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกอบการอาหารทะเล ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามตลาดกลางกุ้งและการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือคนสมุทรสาคร

นายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้นำคณะผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจทีมปฏิบัติงานในพื้นที่ ขอยืนยันว่าพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานควบคุมโรคในพื้นที่ จ.สมุทรสาครอย่างเต็มที่ โดยกรมควบคุมโรคสนับสนุนการสอบสวนควบคุมโรค และตรวจคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อ ,กรมอนามัยช่วยเรื่องสุขอนามัยภายหลังเกิดการระบาด, กรมการแพทย์วางแผนช่วยเหลือการดูแลผู้ป่วยโควิด 19 เมื่อต้องส่งต่อโดยประสานกับโรงเรียนแพทย์ ,กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ช่วยเร่งรัดเรื่องการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติให้ได้มากที่สุด ,กรมสนับสนุนบริการสุขภาพที่กำกับดูแล อสม.ทั่วประเทศ สนับสนุนการคัดกรองเฝ้าระวังแต่ละพื้นที่อย่างเข้มข้น ,กรมสุขภาพจิตช่วยดูแลเรื่องสุขภาพจิตของคนในพื้นที่ และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ประสานผู้ผลิตวัคซีนหลายรายทั่วโลกเพื่อมาทำการขึ้นทะเบียนเมื่อถึงเวลาผลิตได้ ภาคเอกชนก็สามารถนำเข้ามาให้บริการประชาชนได้

“การดำเนินงานควบคุมโรคโควิด 19 จ.สมุทรสาคร ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าสามารถควบคุมได้รวดเร็ว เมื่อพบผู้ติดเชื้อสามารถให้ยาฟาวิพิราเวียร์ได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีความพร้อมเรื่องเตียง ห้องแยกโรค เวชภัณฑ์ ยา รวมทั้งอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยสำหรับบุคลากรทางแพทย์ จะดูแลผู้ติดเชื้ออย่างดีที่สุด ในส่วนผู้ประกอบการอาหาร เน้นย้ำเรื่องการขนส่งที่ได้มาตรฐาน การล้างวัตถุดิบให้สะอาดและปรุงอาหารให้สุก ยืนยันว่า อาหารทะเลปรุงสุกกินได้ปลอดภัยไร้โควิด 19 ” นายอนุทินกล่าว

นายอนุทินกล่าวต่อว่า สำหรับแรงงานต่างด้าวมีการคัดกรองเชิงรุกและจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือคนสมุทรสาครหรือโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อพบผู้ติดเชื้อก็นำมาแยกดูแล เพื่อไม่ให้นำเชื้อไปติดต่อคนในชุมชน เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดกว่าการนำไปโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งคาดว่าจะเปิดได้ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ สามารถรองรับได้ประมาณ 540 เตียง โดยขณะตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามบริเวณตลาดกลางกุ้ง ให้บริการผู้ถูกกักกันในหอพักหากเจ็บป่วยมีอาการเล็กน้อย ได้มีตัวแทนชาวเมียนมาได้ขอบคุณที่กระทรวงสาธารณสุขที่ให้การดูแลอย่างดี เนื่องจากมีอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว(อสต.)ช่วยสร้างความเข้าใจ และสัญญาจะให้ความร่วมมืออยู่กักโรคที่ตลาดกลางกุ้ง

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนให้สวมหน้ากากตลอดเวลาให้มากที่สุดเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือตลอดเวลา ไม่คลุกคลีสถานแออัดพลุกพล่าน สแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขสามารถไปตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับข้อมูลจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. มีผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ 87 ราย ยอดสะสมรวม 1,455 ราย มาจากการคัดกรองเชิงรุก 1,337 ราย (คัดกรองแล้ว 12,962 ราย ผลทางห้องปฏิบัติการออกแล้ว 10,411 ราย) และการค้นหาในโรงพยาบาล 118 ราย (มาตรวจคัดกรอง 3,747 ราย) อยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล 193 ราย กระจายในโรงพยาบาลของ จ.สมุทรสาคร 111 ราย ส่งต่อรักษานอกจังหวัด 82 ราย และอยู่ในการสังเกตอาการที่กักกัน 1,262 ราย

ไมค์ ภาณุพงษ์ งง สั่งปิดตลาดสด หลังเจอ โควิดระยอง ลั่น อนุทินกระจอก

อนุทิน แต่ง กลอนอวยพรปีใหม่ ให้กำลังใจจนท.ทางการแพทย์ และข้าราชการสาธารณสุข

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า