พรรคกล้า เปิดโครงการ คนGenกล้า ติดอาวุธให้คนรุ่นใหม่ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ

วันที่ 25 กรกฏาคม 2563 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้า พรรคกล้า พร้อมด้วย นายธันวา ไกรฤกษ์ โฆษกพรรค และ นางสาวภรณี วัฒนโชติ รองโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “คน Gen กล้า” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2563 โดยนายกรณ์ได้กล่าวถึงแนวทางการร่วมงานกับคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างพรรคให้เป็น Platform ของคนทุกวัย ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นคนเจนกล้า ก็ต้องเรียนว่า ทุกเจนล้วนต้องมีความกล้า คือ กล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงประเทศ แต่คนรุ่นใหม่ คือคนที่จะอยู่ต่อไปในโลกใบนี้ นานกว่าพวกเรา

“พรรคกล้า จึงอยากจะติดอาวุธให้พวกเขา เอาไปสร้างสรรค์โลกที่น่าอยู่ ได้แก่ 1.ติดอาวุธ ทางความคิด นี่เป็นยุคที่ทุกวงการถูกดิสรัปชั่นเร็วและแรงที่สุด ถ้าความรู้ความสามารถไม่สามารถตามได้ทัน พวกเขาจะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง 2.ติดอาวุธ ทางการลงมือทำ คนรุ่นนี้ตื่นตัวเรื่องสิ่งแวดล้อมมากเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะคนรุ่นพวกผมได้ทำลายลงไปมาก พวกเราจึงอยากจะช่วลงมือสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ด้วยการใช้เทคโนโลยีมาขับเคลื่อน เพื่อให้ทุกวัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และ 3.ติดอาวุธ ทางจิตใจ ทั่วโลกเข้าสู่โหมดประเทศผู้สูงอายุ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยเรา คนรุ่นใหม่จะเป็นวัยทำงานที่หารายได้เข้าประเทศ ในขณะที่ผู้สูงอายุจะมากขึ้นเรื่อยๆ โครงการนี้จึงไม่ใช่แค่โครงการที่เน้นการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าด้วยความเร็ว แต่ต้องขับเคลื่อนไปให้ไกลด้วยการจับมือกันไป ซึ่งจะไปได้อย่างยั่งยืนกว่า ซึ่งแน่นอน การติดอาวุธทั้ง 3 นั้น ต้องเป็นอาวุธที่สร้างสรรค์ ซึ่งเป็น DNA ของพรรคกล้า ซึ่งเราเชื่อว่าพลังที่บวก จะเป็นพลังที่สร้างโลกให้น่าอยู่ได้มากกว่า” นายกรณ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีม็อบนักศึกษาที่ออกมาต้านรัฐบาล พวกนั้นกล้าหรือไม่ นายกรณ์ กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ถูกมองว่าเป็น Generation Me มาตลอด มันเป็นคำพูดที่มีความบุลลี่นะ ดูถูกว่าพวกเขาสนใจแต่ตัวเอง ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่เลย พวกเขาตื่นตัวกับทุกเรื่องที่สร้างผลกระทบกับชีวิตพวกเขา นี่ไง พอพวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเขาไม่ได้สนใจแต่ตัวเองนะ แต่ยังสนใจการเมืองอีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะพวกเขาหวังจะเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางที่ดีขึ้น

ส่วนตัวมองว่าเป็นสิทธิที่จะทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะกฎหมายคือ สิ่งที่บัญญัติขึ้นเพื่อให้คนทุกเพศทุกวัย อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข ไม่ใช่กฎของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง บางครั้งผู้ใหญ่อย่างเราก็คิดว่าเรารู้ทุกเรื่อง แล้วมองว่าสิ่งที่พวกเขาแสดงออกนั้นผิดไปหมด บางทีเราอาจจะผิดพลาดก็ได้ ลองหันมาพูดคุย รับฟังกัน เชื่อว่ามันมีทางออกในทุกๆ เรื่องอยู่แล้ว อย่างที่พรรคกล้าทำ เราก็เสนออีก 1 ทางออก คือมาเปลี่ยนประเทศ ในแบบสร้างสรรค์กัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า