อดิศร เชื่อ แถลงนโยบาย ราบรื่น ฮึ่ม ฝ่ายค้าน ลั่น เอาตัวให้รอดก็แล้วกัน

อดิศร สส.พรรคเพื่อไทย เชื่อวันนี้ (11 ก.ย.) แถลงนโยบาย รัฐบาลเศรษฐา ราบรื่น ซัด ฝ่ายค้าน อย่าขู่มาก เอาตัวให้รอดก็แล้วกัน

วันที่ 11 กันยายน 2566 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพร้อมการ แถลงนโยบายรัฐบาล ต่อรัฐสภา ว่า ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้วิป 3 ฝ่าย นำโดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้ประชุมกันแล้ว ราบรื่น มีการแบ่งสันปันส่วนเวลากันลงตัว เป็นการประชุมที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ อีกทั้งฝ่ายค้านรับปากว่า จะอภิปรายอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ เพราะคราวนี้เป็นแถลงนโยบาย ไม่ใช่ซักฟอกอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลไม่ได้หนักใจอะไร

แถลงนโยบาย-2

ส่วนเรื่องฝ่ายค้านที่เตรียมตัวมาอภิปรายนโยบายนั้น ส่วนตัวมองว่าฝ่ายค้านและรัฐบาลเป็นกระจกเงา ตรวจสอบ แนะนำ เพราะว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรียังปฏิบัติงานไม่ได้แม้แต่วันเดียว ยังไม่ได้ทำอะไร อย่าไปไกลจนเกินกรุงลงกา เนื้อหาของนโยบาย ไม่น่าจะหนักใจอะไรทั้งสองฝ่าย จะให้ราบเรียบมันไม่สนุกหรอก ต้องมีการพูดวาจาโอหังไป จะทำโน่นจะทำนี่ ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เป็นสีสัน ไม่มีอะไร เพราะว่าเรายังไม่ได้ทำอะไรแม้แต่วันเดียว เชื่อ นายกรัฐมนตรี สามารถตอบคำถามทุกคำถามที่ฝ่ายตรวจสอบ ฝ่ายค้านประสงค์อยากจะรู้ได้ทุกคำถามอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา เว้นแต่ทำผิดข้อบังคับกัน ซึ่งก็โตกันแล้วคงไม่ผิดข้อบังคับหรอก ถ้าไม่มีก็ไม่มีการประท้วง อยากให้เป็นการอภิปรายที่สง่างาม

นายอดิศร ยืนยัน ไม่ได้กังวล ที่ฝ่ายค้านจะมุ่งเน้นไปในทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง แต่กังวลแทนฝ่ายค้าน เพราะฝ่ายค้านเท่าที่รู้ผิดหวังมาซ้ำซากแล้ว ไม่รู้ผิดหวังอะไรมาบ้าง อารมณ์อาจจะตกค้าง ฟุ้งซ่านบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา เราถือเป็นกฎอนิจจัง ฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลเห็นไม่ตรงกันอยู่แล้ว พูดเป็นชาติ ๆ ร้อยวัน ไม่มีทางตรงกันอยู่แล้ว

แถลงนโยบาย-1

“อย่าขู่มาก เอาตัวให้รอดก็แล้วกัน เอาเฉพาะหาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรให้ผมหน่อย ถามจริง เขาไม่สนใจผู้นำฝ่ายค้านเหรอ ผู้นำฝ่ายค้านต้องมานำการอภิปราย แต่วันนี้ฝ่ายค้านไม่มีผู้นำฝ่ายค้านเลย จะอธิบายต่อประชาชนอย่างไร จะทำอย่างนู้นทำอย่างนี้รัฐบาล แต่ตัวเองไม่มีผู้นำฝ่ายค้าน มันน่าอายเขาไหม หาผู้นำฝ่ายค้านให้ผมหน่อย จะได้รับมือกันถูกคน” นายอดิศร กล่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตั้งข้อหา คนขับรถรับ-ส่งนร. 25 คน พลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 24

เจ้าหน้าที่สอบสวน! ตั้งข้อหา หลังพบคนขับรถตู้ ดัดแปลงรถรับ-ส่งนักเรียน เตรียมรับโทษ ปรับข้อหาละ 2,000 บาท

“แบคจีฮอน fromis_9” ประกาศพักกิจกรรมชั่วคราว เพื่อฟื้นฟูร่างกาย

ทางต้นสังกัด PLEDIS Entertainment ได้ออกมาประกาศว่า “แบคจีฮอน” วง fromis_9 จะพักกิจกรรมวงชั่วคราว เพื่อฟื้นฟูร่างกาย

แพรรี่ ไพรวัลย์ ออกมา แจง ผู้วิเศษบนโลกนี้มีแค่ 3 ประเภท

แพรรี่ ไพรวัลย์ Live TikTok ส่วนตัว ชี้แจงประเดน ผู้วิเศษบนโลกนี้มีแค่ 3 ประเภท เท่านั้น ถ้าไม่ศึกษาผิด ก็จิตเพี้ยน และมิจฉาชีพ เท่านั้น

ฝันร้ายคนรักรถ! รถหรูไหม้ เพราะแบตเตอร์รี่ ใจกลางเมือง เสียหายหนัก

แทบร้อง! รถหรูยี่ห้อดัง ไหม้เกือบทั้งคัน ภายในโชว์รูมรถ ใจกลางเมือง เหตุมากจาก แบตเตอร์รี่ จนท.ควบคุมเพลิงไหม้ได้ แต่รถเสียหายนัก วันที่ 24 พ.ค. 2567 […]

เศร้า ‘คาโบซุ’ หมาชิบะ เจ้าของมีมดัง กลับดาวหมาแล้ว แฟนๆ ร่วมไว้อาลัย

ทาสหมาน้ำตาแตก “คาโบซุ” หมาสายพันธุ์ชิบะอินุ เจ้าของมีมดังที่ไวรัลไปทั่วโลก เดินทางกลับดาวหมาแล้ว ด้วยอายุกว่า 19 ปี

หนุ่ม LGBTQ+ แฉ CEO เก๊ นัดยิ้ม แล้วซ้อมจนเลือดนองหน้า

เหล่าผู้เสียหาย หนุ่ม LGBTQ+ ออกมาแฉ CEO คลินิคความงาม เก๊ นัดยิ้ม ทำร้ายร่างกายอย่างหนัก ข่มขู่ให้จ่ายเงินค่าทำความสะอาดที่นอน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า