พรรค อนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก 7 เดือนยุบพรรคอนาคตใหม่ แต่ความฝันยังไม่สูญสลาย โดยระบุว่า “วันนี้เมื่อ 7 เดือนที่แล้ว (21 กุมภาพันธ์ 2563) ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบ “พรรคอนาคตใหม่” โดยคน 7 คนใส่ชุดครุยขึ้นไปนั่งอยู่บนบัลลังก์ กระทำการในนามของศาลรัฐธรรมนูญ ลงมติเสียงข้างมากให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ ได้แก่ นุรักษ์ มาประณีต, จรัญ ภักดีธนากุล, นครินทร์ เมฆไตรรัตน์, บุญส่ง กุลบุปผา, ปัญญา อุดชาชน, วรวิทย์ กังศศิเทียม, และอุดมศักดิ์ นิติมนตรี

สุทธวรรณ ทวงถาม! กรมศิลปากร เร่งตามหา หมุดคณะราษฎร

“ความฝัน” ที่จะได้เห็นอนาคตที่ดีกว่าซึ่งเราวาดไว้ถูกทำลายลงอย่างไม่เป็นท่า ไม่ว่าจะเป็น…

ในด้านการเมือง ซึ่งอยากเห็นประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญ มีกติกาที่ทุกฝ่ายยอมรับ มีการถ่วงดุลอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติและตุลาการ อยากเห็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน มีหลักนิติรัฐนิติธรรม มีสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เหนือการเมืองและอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ

อยากเห็นการยุติระบบรัฐราชการรวมศูนย์ คืนอำนาจที่มีอยู่แต่เดิมให้ท้องถิ่นอีกครั้ง ให้ท้องถิ่นสามารถเลือกผู้บริหารได้ผ่านการเลือกตั้ง ผู้บริหารมีอำนาจในการจัดทำบริการสาธารณะในท้องถิ่นของตัวเอง มีรายได้ มีความเป็นอิสระในการบริหารงบประมาณของตนเอง รวมถึงมีบุคลากร มีความอิสระในการบริหารบุคลากรของตนเอง ด้วยเราเชื่อว่า ไม่มีทางที่รัฐราชการส่วนกลางจะรู้ปัญหาและมีแนวทางแก้ปัญหาได้ดีไปกว่าคนท้องถิ่น

อยากเห็นกองทัพที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง โดยอยู่ภายใต้รัฐบาลพลเรือน มีความทันสมัย การใช้งบประมาณอย่างเปิดเผย มีอุตสาหกรรมป้องกันประเทศซึ่งเป็นที่เชิดหน้าชูตา และที่สำคัญคือยกเลิกระบบที่ล้าหลังอย่างการการเกณฑ์ทหาร เปลียนมาใช้ระบบความสมัครใจ โดยมีสวัสดิการกำลังพลที่ดี เป็นทหารที่มีเกียรติยศศักดิ์ศรี

รื้อยังไงก็รื้อไม่หมด! ทราย เจริญปุระ เตรียมแจก หมุดคณะราษฎร

ในด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศ ซึ่งอยากเห็นเศรษฐกิจเปิดกว้างและพร้อมรับการแข่งขัน ทรัพยากรถูกใช้เพื่อดูแลคนส่วนใหญ่ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ใช่ผูกขาดกับคนไม่กี่ตระกูล อยากเห็นการลงทุนในการคมนาคมสาธารณะที่จะทำให้ประชาชนเข้าถึงเสรีภาพในการเดินทางได้ด้วยต้นทุนต่ำมีบริการที่ดี

อยากเห็นการเอางบประมาณของรัฐมาสร้างรัฐสวัสดิการที่จะทำใหคนหนุ่มสาวมีทางเลือกในชีวิต สามารถเลือกเดินตามความฝันของตัวเอง และถ้าล้มเหลวหรือพ่ายแพ้ยังมีสวัสดิการทางสังคมรองรับ ทำให้คนเกษียณอายุใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณค่า ไม่ต้องรู้สึกว่าเป็นภาระลูกหลาน

อยากเห็นการสร้างอุตสาหกรรมใหม่ที่จะนำมาสู่การจ้างงาน สร้างด้วยเทคโนโลยีของคนไทยเอง มีสินค้าแบรนด์คนไทยเอง ที่จะนำประเทศทะยานไปข้างหน้าโดยไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีต่างชาติ

ในด้านสังคมวัฒนธรรม ซึ่งอยากเห็นการสร้างวัฒนธรรมที่โอบรับความหลากหลาย ไม่ว่าด้านด้านเพศวิถี วัย วุฒิการศึกษา ชาติพันธุ์ ศาสนา ฯลฯ ตระหนักได้ว่าคนทุกคนมีความแตกต่างกัน มีความสวยงามและศักยภาพในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศในแบบฉบับของตัวเอง

อยากเห็นการศึกษาที่ตั้งอยู่บนความเชื่อใจระหว่างบุคคลที่เกี่ยวข้องมากกว่ากฎระเบียบและการทำโทษ การศึกษาที่เน้นให้ผู้เรียนเข้าถึงความรู้ได้ด้วยตัวเองในเรื่องที่ตัวเองสนใจมากกว่าการท่องจำโดยไม่เปิดให้ตั้งคำถาม การศึกษาที่เสริมสร้างคนให้มีความเชื่อมั่นในตัวเอง สามารถผลักดันสิ่งต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จได้มากกว่าการศึกษาที่ตั้งอยู่บนระบบอาวุโส ความเป็นเจ้ายศเจ้าอย่างและระบบการลงโทษด้วยกฎระเบียบ

อยากเห็นการพัฒนาประเทศโดยตระหนักว่าทรัพยากรธรรมชาติมีจำกัด ไม่ดึงอนาคตลูกหลานมาใช้ ทุกคนตระหนักว่าเรามีหน้าที่ส่งต่อโลกที่ดี สวยงาม และยั่งยืนให้คนรุ่นต่อไป การพัฒนาตั้งอยู่บนข้อจำกัดด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อต่อสู้กับภาวะโลกร้อน การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติอย่างสมดุล สวนสาธารณะที่เพียงพอ ป่าไม้ที่สมบูรณ์ และอากาศที่ดีให้ทุกคนหายใจ

ในด้านการต่างประเทศ ซึ่งอยากเห็นประเทศไทยยืนอย่างสง่างามอยู่ในอาเซียน เป็นต้นแบบด้านประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม มีส่วนในการแก้ปัญหาของมนุษยชาติ ที่อาศัยการร่วมมือกันระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเรื่องผู้อพยพ เรื่องวิกฤติแม่น้ำโขง เรื่องขยะอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ เราเชื่อว่าประเทศไทยเป็นผู้นำในอาเซียนได้ มีบทบาทอย่างแข็งขันในการแก้ปัญหาของโลก ยืนอยู่บนเวทีโลกได้อย่างภาคภูมิ

“พรรคอนาคตใหม่” เกิดมาด้วยความฝันแบบนี้

เราต้องการที่จะเดินบนเส้นทางของระบบรัฐสภาให้ถึงที่สุด เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่า ระบบรัฐสภานั้นสามารถแก้ปัญหาของประเทศได้ เป็นเส้นทางที่เปลี่ยนประเทศไทยให้กลับมาเป็นประชาธิปไตย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปใช้ “อำนาจนอกระบบ” เข้ามาเกี่ยวข้อง

และเพราะความฝันที่อยากเห็นสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นหรือไม่ ทำให้ถูกกล่าวหาว่า “ชังชาติ” ? และเพราะการพยายามเปลี่ยนแปลงในระบบแบบนี้หรือไม่ ทำให้สุดท้าย “พรรคอนาคตใหม่” ต้องถูกยุบ ?

รื้อได้รื้อไป! หมุดคณะราษฎร พลาสติก โผล่แทน หมุดคณะราษฎรที่ถูกรื้อถอนไป

ตลอด 1-2 เดือนที่ผ่านมา ในการรวมตัวครั้งใหม่ของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป จำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่ว่าจะจัดโดยกลุ่มไหนหรือสถาบันใด ก็ล้วนแต่จะมีคนเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ

เราได้เห็น “ความฝัน” ของพวกเขา และเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องให้มี การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ที่สถาบันกษัตริย์ดำรงอยู่อย่าง สอดคล้องกับระบอบประชาธิปไตยแบบนานาอารยะประเทศอย่างแท้จริง

เป็น “ความฝัน” ที่เรามีเช่นเดียวกัน”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า